Chapter 7:

336 43 7
                                    

Roni's POV

Nandito na kami ngayon sa San Juan, first time namin dito. Hindi naman sinabi saamin ni mama na puro foreigner pala ang nandito. Halo-halong lahi ang nakikita ko dito, tourist spot talaga siya. Napansin ko din na madaming nagpapaturo kung paano mag surfing, may mga hawak kasi silang surfing board.

Nakakahiya pala dito, sobrang dami talagang tao. Idagdag pa ang magagandang babae, halos lahat naka bikini. Ang s-sexy nila, kaya kahit sinong babaeng napapadaan sa harap namin napapatingin kami. Itong mga boys, hindi na mawala ang tingin sa mga babaeng nagsusurfing e.

Nag accommodate kami ng dalawang kwarto, para saaming family at sa barkada. Pwede din naman na magkakasama kaming magka-kaibigan para mabigyan namin ng oras sila mama at papa.

Alas-singko na kaya inaabangan nalang namin ang sunset, napag-desisyunan kasi namin na bukas nalang maglibot-libot at maligo sa dagat. Ilang araw pa naman kami magstay dito kaya masusulit pa namin.

Borj: Ang ganda pala talaga dito, sulit ang pagbyahe natin ng malayo.

Jelai: Baka sulit kasi madaming babae?

Borj: Hindi ah, tsaka hindi naman ako interesado sa mga ganiyan. Baka 'yang tatlo hahaha

Kuya Yuan: Tama-tama

Roni: Kulang nalang matanggal na mga mata niyo e.

Kuya Yuan: Diyan kayo nagkakamali, nakatingin lang kami sa dagat. Diba mga pre?

Tonsy: Yes, ang ganda e.

Junjun: Tama-tama ang gaganda.

Jelai: Junjun! Ang gaganda pala ha!

Junjun: Ano kaba, maganda naman talaga yung view.

Missy: Ayan, tingin pa sa mga babae hahaha.

Kuya Yuan: Basta ako sa dagat lang nakatingin.

Borj: Buti nalang ako malinis ang konsensiya.

Kuya Yuan/Tonsy/Junjun: BORJ!!!

Napapailing nalang kaming mga babae e, kahit kailan talaga ang bibilis maagaw ng ibang babae ang mga atensyon nila. Ewan ko lang kung nagsasabi ng totoo si Borj. Pero kahit naman titigan niya mga babae dito, wala namang magagalit e.

Mag-enjoy siya hangga't gusto niya, wala naman siyang girlfriend. Wala naman ata siyang nagugustuhan. Tsaka baka dito pa siya makakita ng right girl para sakaniya, sa sobrang daming babae dito anytime pwede siya magka-interest.

Borj: Ang lalim ng iniisip mo, wag mo hayaan na malunod ka.

Roni: Ha? Wala naman akong iniisip e. Nakatingin lang naman ako sa dagat, kagaya ng mga ginagawa niyo.

Borj: Sa pagkunot palang ng noo mo, alam ko na hindi ka naniniwala sa sinasabi namin. Maniniwala kaba kung sasabihin kong nagsasabi ako ng totoo?

Roni: Hindi ko alam, mahirap magbitaw ng salita.

Borj: O diba, pero totoo yung sinasabi ko.

Roni: Oo nalang Borj! Tsaka hindi mo naman kailangan magpaliwanag, nasa tao nalang kung maniniwala o hindi.

Free ka gawin lahat ng gusto mo, make yourself busy na din. Sulitin mo na don't overthink too much, minsan lang kaya 'to.

Borj: Mukhang ako dapat magsabi niyang 'don't overthink too much' na 'yan hahaha. Nababasa ko kasi expression mo e.

Roni: Nako, guni-guni mo lang 'yan. Wala nga akong iniisip e. Ganito naman talaga mukha ko, walang meaning yan!

Ikaw At Ako [Completed]Where stories live. Discover now