Chương 14: Không ai giúp đỡ cậu, bao dung với cậu, yêu thương che chở cậu.

36 1 0
                                    

Lê Khí và Bùi Chân ngồi trong đồn cảnh sát cho lời khai. Bùi Chân rất khẩn trương, sợ Lê Khí ra tay quá nặng bị bắt.

Ngược lại Lê Khí rất bình tĩnh, tĩnh táo trả lời những câu hỏi của cảnh sát.

Đám thanh niên choi choi mặt ủ mày ê ngồi xổm trên mặt đất, Ngô Thiệu Trạch ngồi ở một bên, dùng túi đá chườm mặt, ba của cậu ta Ngô Trấn Sơ sau khi nhận điện thoại vội vàng chạy đến đây.

Người đàn ông trung niên một thân Tây trang bước vào, theo sau là hai người trợ lý, trưởng đồn cảnh sát lập tức đến chào hỏi bọn họ, đồng thời giải thích ngắn gọn chuyện đã xảy ra.

Ngô Trấn Sơ trước tiên liếc mắt nhìn thằng con trai nhà mình đang ngồi ở một góc, “Bảo con ra ngoài dẫn theo vệ sĩ, tại sao không nghe?”

Ngô Thiệu Trạch biết mình gặp rắc rối rồi, cúi đầu không dám lên tiếng.

Ngô Trấn Sơ đưa mắt nhìn đến trên người Lê Khí, cảm thấy cậu có chút quen mắt: “Là cháu giúp Thiệu Trạch à?”

Lê Khí nhẹ gật đầu.

“Cảm ơn, cảm ơn.” Ngô Trấn Sơ liên tục nói hai lần. Ông ấy móc ra một tấm chi phiếu, cầm lấy cây bút do trợ lý đưa đến viết trên tấm chi phiếu một dãy số, rồi xé nó đưa cho thiếu niên, “Chút ít quà nhỏ, thể hiện tâm ý.”

Lê Khí không nhận: “Đều là bạn học, giúp đỡ nhau là chuyện nên làm.”

Ngô Trấn Sơ có chút kinh ngạc: “Các cháu học chung trường à?”

“Chú ơi, cậu ấy tên là Lê Khí.” Bùi Chân giống như đẩy mạnh tiêu thụ dâng hiến vật quý Lê Khí lên, “Cậu ấy là học sinh lớp 11 của trường chúng cháu, là chủ tịch hội học sinh, đồng thời còn là đội trưởng đội thi toán.”

Ngô Trấn Sơ đã lăn lộn trong giới kinh doanh vài thập niên, nhìn thấy qua vô số thanh niên tuổi trẻ tài cao, ánh mắt của thiếu niên này lần đầu tiên để lại cho ông ấy một ấn tượng sâu sắc như vậy.

Cậu có ngoại hình đẹp trai, thân thủ nhanh nhẹn lại có lòng dũng cảm, vừa rồi nghe cô gái nhỏ này nói, cậu là một trong những học sinh giỏi nhất trường, thành tích xuất sắc.

Nhìn thái độ đối nhân xử thế của cậu, nho nhã hữu lễ lại lạnh lùng xa cách, khí chất vượt xa những người cùng tuổi.

Vừa rồi con số ông ấy viết trên tấm chi phiếu cũng đủ khiến lòng người rung động, nhưng thiếu nhiên không hề nhìn đến đã từ chối.

Ngô Trấn Sơ một lần nữa quan sát thiếu niên, chợt nhớ đến một câu thơ.

“Kim lân khởi thị trì trung vật, nhất ngộ Phong Vân tiện hóa long*.”

(Lân vàng vốn có từ trong vật, nếu gặp phong vân sẽ hóa rồng. Nguồn GG.)

Ông ấy có một dự cảm, tương lai thiếu niên sẽ làm được rất nhiều chuyện lớn.

“Ngô Thiệu Trạch.” Ngô Trấn Sơ gọi tên con trai của mình, “Còn không đến nói lời cảm ơn với bạn học của mình.”

Lúc đầu Ngô Thiệu Trạch có chút không tình nguyện, nhưng sau khi suy nghĩ, nếu hôm nay không có Lê Khí và Bùi Chân, có khả năng cậu ta thực sự sẽ bị đám người của Hoàng Mao đánh  cho tả tơi, cậu ta cúi đầu trước thiếu niên, cứng ngắc nói: “Cảm ơn.”

Xuyên thành crush của nam phụ phản diệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ