Phiên ngoại 2: Cuộc sống sau khi kết hôn(2) Hai bánh gạo nếp nhỏ

21 0 0
                                    

“Ba ơi, con muốn papa.” Cô nhóc ba tuổi đôi mắt đen láy sáng ngời, giọng nói ngọt ngào.

Cô nhóc duỗi bàn tay nhỏ bé mũm mĩm ra, giật giật góc áo của người đàn ông.

“Tại sao em gái lại giống mẹ như vậy, thích kéo góc áo của ba thế?” Người đàn ông đang hâm nóng sữa, mỉm cười tiện tay hái một bông cúc nhỏ từ chiếc bình bên cạnh, cài lên tóc con gái.

Cô nhóc nhỏ nhận được bông hoa, vui vẻ chạy đến cái gương to nhìn ngắm.

“Ba ơi.” Cậu nhóc gần năm tuổi, thoạt nhìn hoàn tòan chính là bản sao thu nhỏ của Lê Khí, đôi mắt màu hổ phách, lông mi dài lại dày, làn da trắng ngần, vẻ mặt cao lãnh.

Trong tay cậu nhóc cầm một cuốn sách về vũ trụ, nghiêm túc nghiên cứu thảo luận với Lê Khí: “Ba cảm thấy hố đen có hình dạng gì? Tại sao thời gian trong hố đen lại trôi qua vô cùng chậm?”

Người đàn ông hâm xong sữa, dùng tay thử độ ấm, sau đó sờ đầu con trai: “Vũ trụ?”

“Vâng, lớn lên con muốn làm nhà thiên văn học, hoặc là phi hành gia.”

Lê Khí nghiêm túc trả lời: “Giấc mơ này rất hay, anh trai nhất định phải cố gắng lên, thực hiện được nó nhé.”

Cậu nhóc nhỏ ngại ngùng mỉm cười, nhận lấy sữa bò trong tay ba của mình, ngoan ngoãn nói: “Con sẽ cho em gái uống, lúc nào mẹ mới trở về ạ?”

“Hôm nay khó có dịp mẹ đi ra ngoài chơi cùng bạn bè, để mẹ đi chơi một lúc nữa. Uống sữa xong ba sẽ kể chuyện cổ tích cho con và em gái nghe nhé, sau đó chúng ta đi ngủ được không nào?”

Cậu nhóc nhỏ chớp mắt: “Con nhớ mẹ.”

Giọng nói của Lê Khí rất nhẹ nhàng: “Ba cũng rất nhớ mẹ.”

………….

Lê Khí dựa vào đầu giường kể ba câu chuyện, nhưng hai bánh gạo nhỏ vẫn không hề buồn ngủ, mở to đôi mắt sáng ngời nhìn cậu.

“Ba ơi con muốn đi nhà vệ sinh.”

“Ba ơi, ba có thể nói cho con biết lượng cơ học là gì không?”

“Ba ơi giúp con chùi mông.”

“Rốt cuộc vũ trụ lớn đến mức nào? Liệu năng lượng ánh có kết thúc không?”

“Ba ơi con ngủ không được, con muốn cùng anh trai xem TV.”

“….”

Hai bánh gạo nếp nhỏ này trái một câu phải một câu, hoàn toàn không cho Lê Khí có cơ hội thở dốc, đầu của cậu cũng bắt đầu to hơn, trong nội tâm thầm kêu: “Cứu mạng….”

Chờ Bùi Chân mở cửa bước vào, nhìn thấy Lê Khí đang nằm giữa chiếc ghế sô pha lớn, trong điện thoại còn mở nhạc thiếu nhi, em gái ba tuổi ghé vào người anh ngủ ngon lành, còn anh trai năm tuổi tựa đầu trên lồng ngực của người đàn ông.

Cậu nhắm mắt lại, sống mũi cao thẳng, phần cằm dưới mơ hồ có thể nhìn thấy râu màu xanh đen, khuôn mặt tuấn tú còn mang theo chút tiều tụy.

Bùi Chân nhịn không được cười lên, nhẹ tay nhẹ chân đi qua, muốn bế con gái trong lòng Lê Khí quay trở về phòng ngủ.

Tay vừa chạm vào mặt con gái, người đàn ông trên ghế sô pha lập tức tỉnh dậy, giọng nói có chút trầm khàn: “Vợ em về rồi à?”

Xuyên thành crush của nam phụ phản diệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ