Phiên ngoại 1: Cuộc sống sau hôn nhân (1) Lê Khí mất trí nhớ

24 1 0
                                    

Năm thứ ba sau khi kết hôn, Lê Khí mất trí nhớ.

Vốn đây chỉ là một ngày bình thường, trong khoảng thời gian này Bùi Chân ở lại trường học viết luận văn tốt nghiệp nghiên cứu sinh, Lê Khí gọi điện thoại nói tan làm sẽ đến đón cô, hai người còn thương lượng đến ăn ở một nhà hàng mà bọn họ đã từng hẹn nhau đi từ rất lâu.

Không nghĩ đến cô không đợi được Lê Khí, mà lại đợi một cuộc điện thoại từ bệnh viện.

“Tai nạn xe dẫn đến não bị va chạm.” Bác sĩ dùng ngón tay chạm nhẹ vào phần đầu, “Không biết đến khi nào mới khá hơn, có thể ngủ một giấc đã hồi phục, hoặc có thể là cả đời cũng….”

Ông ấy chưa nói hết câu, nhưng Bùi Chân cũng hiểu ý tứ của ông ấy.

Đôi môi cô khẽ rung lên, tay buông lỏng bên người.

Vốn tưởng rằng mấy năm qua bình yên vô sự, tai nạn xe ngoài ý muốn khiến Lê Khí chết trong truyện sẽ không xảy ra, không ngờ rằng nó vẫn đến.

May mắn thay, tính mạng không đáng lo ngại.

Bùi Chân hít một hơi thật sâu, hai tay có hơi bất lực lạnh buốt tê rần. Cô nói chuyện với bác sĩ vài câu, sau khi nói lời cảm ơn xong cô quay trở lại phòng bệnh.

Đám người vừa rồi vây quanh giường bệnh đã rời đi, trong căn phòng rộng rãi yên tĩnh, chỉ có một âm thanh nhỏ phát ra từ máy phun sương tạo ẩm.

Người đàn ông dựa vào đầu giường nhìn bên ngoài cửa sổ, Bùi Chân khẽ nói: “A Khí?”

Lỗ tai Lê Khí giật giật, thật lâu mới xoay đầu lại, trong đôi mắt màu hổ phách xoẹt qua một tia mờ mịt cùng do dự: “Em, đang gọi tôi sao?”

Xong rồi, A Khí thực sự không còn nhớ cô nữa rồi.

Mũi Bùi Chân chua xót, suýt nữa sắp rơi nước mắt.

Nhưng cô cố gắng kiềm chế bản thân mình, nở một nụ cười ngọt ngào nói: “Vâng.”

“Anh cảm thấy thế nào?” Bùi Chân đi đến bên giường hỏi cậu.

Nhìn trên đầu cậu quấn băng gạc, cánh tay và chân với nhiều vết trầy xước nhỏ, Bùi Chân đau lòng không thôi. Nếu như cô không bảo Lê Khí đến đón mình, sẽ không phát sinh ra chuyện như vậy.

Lê Khí thản nhiên nói: “Vẫn ổn.” Một lúc sau, cậu lại hỏi: “Bọn họ nói, em là vợ của tôi?”

Sau khi cậu từ cơn hôn mê tỉnh lại, không biết mình là ai mình đang ở đâu, đập vào mắt cậu chính là một khuôn mặt trắng nõn động lòng người, trong đôi mắt đen láy tràn đầy lo âu, đôi môi vốn mềm mại cũng tróc da.

Thoáng chốc trong lòng cậu cảm thấy đau đớn.

Gương mặt này hoàn toàn lạ lẫm, Lê Khí tìm tòi trong đầu một lúc, xác nhận trước đây mình chưa từng gặp qua, nhưng từ cái nhìn đầu tiên chấn động lòng người khiến cho cậu vô thức cảm thấy mình và cô gái nhỏ này nhất định có mối quan hệ gì đó.

Bùi Chân đáp lời cậu: “Đúng vậy. Em là Bùi Chân, bình thường anh hay gọi em là Chân Chân.”

Vừa rồi bác sĩ có nói, cho bệnh nhân xem một số ảnh chụp trước kia, hoặc nhắc những chuyện cậu thường làm trước khi mất trí nhớ, có thể thúc đẩy cậu mau chóng hồi phục lại trí nhớ.

Xuyên thành crush của nam phụ phản diệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ