Inside the meeting room, Ice talked to her people about her leaving. Natahimik ang lahat sa lamesa. Even Ares was in the meeting because she asked him to. Nakita niya ang gulat sa mukha nito dahil wala naman siyang nabanggit.
"Mga gaano ka katagal aalis, Ate?" tanong ni Lana na nakaupo sa gilid niya.
Tumaas ang dalawang balikat ni Ice. "I don't know."
Ibinalik niya ang tingin kay Ares na ipinaglandas ang hintuturo sa ibabang labi. Umiling ito at malalim na huminga. "Ako na muna ng bahala rito. I'll come here from time to time," sabi nito at hinarap ang commander ng Beta Escarra. "Let everyone know I'll take over while Ice isn't around."
"Sige, boss. Ipaayos ko ba ang kuwarto mo rito?" tanong Commander Neri.
Isang tango ang naging sagot ni Ares. Sinabihan din nito si Neri na ibigay ang ilang papeles na pending para sa production para ma-oversee at dahil doon, madaling natapos ang meeting. Naiwan sa loob ng kuwarto sina Ice at Ares, pareho silang nakatingin sa kalsada.
"I'll look after your group while you're not around." Nakapamulsa si Ares na nakaharap sa glass walls. "Alam kong hindi na kita mapipigilan. Alam kong matigas ang ulo mo, pero sigurado ka bang magiging maayos ka lang?"
Patagild na nilingon ni Ice si Ares. "Why are you doing this? Hindi mo kailangang gawin 'to. Kaya nila ang sarili nila."
Mahinang natawa si Ares. "Just thank me, no more questions. Kung saan ka pupunta, make sure you're okay at bumalik kang maayos. Wala akong sasabihin kay Jakob. I'll talk Lana not to say anything, too. Just be here in one piece."
"Wala namang gagawing masama sa 'kin 'yon. I'll be fine. Just trust me on th—"
"I'm sorry I wasn't able to give you this." Ares faced her. "Sorry kasi hindi ko naibigay ang gusto mong makagala kung saan. Sorry I priori—"
Hindi na niya pinatapos magsalita si Ares at basta na lang itong tinalikuran. Lumabas siya ng kuwarto at nilagpasan ang mga kalalakihang nag-uusap sa labas ng meeting room. Alam niyang magiging maayos ang Beta Escarra sa kamay ni Neri, pero mas magiging kampante siyang hindi rin ito pababayaan ni Ares.
Neri was one of few people who stayed by their side. He was one of their family's security group. May edad na ito at mayroong anak na lalaking halos kaedad niya. Nasa grupo ito ni Tristan para mag-training pa. Close ito kay Ares dahil isa si Neri sa sumasama sa kanila noon sa tuwing lumalabas silang dalawa.
Bumalik si Ice sa kuwarto at naabutan si Lexus na nakaupo sa sofa at komportableng nanonood ng lumang pelikula. Naupo siya sa tabi nito na kaagad siyang inakbayan.
"Ano? Pinayagan ka ba nila?"
Nilingon niya si Lexus at sinamaan ng tingin. "Tingin mo ba na 'yong meeting na 'yon is for asking permission? No. That meeting was me informing them I'll go."
"Sabagay." Ngumiti si Lexus. "Kailan mo ba balak umalis?"
"Bukas. Pinaayos ko na 'yong camper van sa mga tauhan ko. Sinisiguro na nilang maayos na lahat," aniya habang nakatitig sa pelikula. "G ka ba?"
"Oo nga. Paulit-ulit," singhal ni Lexus. "Iyong sasakyan ko, iiwanan ko ba rito o sa lungga ko na lang? Wala akong tiwala sa mga tauhan mo rito. Baka mamaya—"
Tumayo si Ice. "Wala silang gagawing masama sa sasakyan mo. Alam nilang magkakalintikan kami 'pag ginalaw nila ang hindi dapat. Ano, game bukas?"
Isang tango ang naging sagot ni Lexus. "Game."
Tinalikuran niya si Lexus bago nahiga sa kama. Nakatagilid siya para mapanood pa rin ang pelikula. Malamig ang buong kuwarto niya, madilim din, at sakto lang ang lakas ng movie na ilang beses na rin niyang napanood.