Ramdam ni Lexus ang init ng araw, ang pamumuo ng pawis niya, ang hinga, at sakit ng katawan habang tumatakbo. Naging routine na niyang mag-jogging. Walang oras, basta kapag trip niya lang.
It had been three months, and things weren't the same—except for his body. Because of bulking, he became ripped in a short time. He decided to work out and strengthen his body.
It worked. Mas naramdaman niya ang paglaki ng katawan niya lalo sa parteng braso, likod, at dibdib. Abs started forming, too.
For the past months, he had been hunting. Madalas siyang nagpupunta sa race track at doon tumatambay. Nadiskobre niyang mayroong wild boar na pagalagala at hindi niya alam kung saan galing ang mga ito.
The boars became his source of meat. Ilang beses din siyang naka-encounter ang mga pagala-galang kulay pink na baboy. Naaawa man siya, pero kailangan nilang kumain ng mga aso niya.
Nang matapos tumakbo, dumeretso siya sa eroplano kung saan naghihintay ang dalawang aso niya. Natawa siya nang biglang tumayo ang mga ito at sinalubong niya. Dati kasi sumasama pa sa pagtakbo niya, pero nadala yata dahil hindi na naulit pa.
Nagmadaling kumuha si Lexus ng pagkain ng mga aso. Sumilong sila sa ilalim ng pakpak ng eroplano habang nakatingin siya sa kawalan. Medyo mataas na ang mga damo sa gitnang parte ng aiport dahil hindi na niya iyon napagtuunan nang pansin. Kung dati, naglalaan siya ng panahon para matabas iyon, ngayon hindi. Bigla niyang naalala ang airport sa likuran.
They had a pending project that weren't able to complete. Tumayo siya at naglakad papunta sa dating airport na tatlong buwan na rin niyang hindi napupuntahan.
Nakita kaagad niya ang sofa at coffee table na nakalagay sa gitna. Galing iyon sa mall na ginawang lungga ni Ice at dinala sa airport para puwede nilang tambayan. Naroon din ang CD player na hindi nila nagamit, stuffed toys na nakalagay pa sa mga plastic, at doll house na nakalagay pa sa box.
The doll house was for Ice na naisipang buuin kapag walang ginagawa. Nakita rin niya ang kahon ng Lego na para naman daw sa kaniya.
Lexus roamed around the old airport and it was very dusty. Malinis naman sana dahil wala na ang dating mga nakakalat na inalis nila ni Ice, pero maalikabok at nag-accumulate na rin ang mga sapot kung saan-saan. Ang dating makinis at malinis na glass walls ay puro bakat ng tubig mula sa pag-anggi ng ulan noong nakaraang linggo. Mayroon ding basang parte mula sa tubig na naipon.
Hindi niya alam kung ano ang naisipan nila ni Ice noon para ayusin 'tong lugar na ito. Nag-oo lang naman siya dahil bakit naman hindi? Pareho naman silang walang ginagawa.
Ngunit sa tuwing naaalala niya ang sinabi ni Ice tungkol sa pagsama nito sa kaniya, pag-aya sa kung saan, at gawin ang mga bagay na hindi naman dapat . . . para lang ilayo siya kay Victor.
Simula nang magkahiwalay sila ni Ice, hindi rin naman siya nagpunta kay Victor. Kung sa ibang pagkakataon, baka kay Spike pa ngunit wala na rin ito sa kaniya.
Three days after leaving Olympus, pinadala ni Ares ang sasakyan niya sa airport. Napaayos na at mayroong gas para sa kaniya. Nabanggit din nito na alam na ni Jakob ang tungkol sa nangyari sa kanila ni Ice at ito mismo ang nagpaayos ng sasakyan niya bilang pasasalamat pa rin sa pagligtas kay Anya.
Hindi naman na niya iyon naiisip, pero nagpasalamat pa rin siya.
Sa tatlong buwan, wala siyang balita kay Ice. Isa pa, iniiwasan niyang gumawi sa parteng iyon ng siyudad. Madalas siyang nasa airport o hindi kaya ay sa race track na mas madalas niyang puntahan.
Umakyat si Lexus sa second floor ng dating airport. Hindi na sila nakaabot ni Ice sa paglilinis dito dahil napadalas na rin ang pag-alis nila. Kung hindi pa nasira ang camper van, baka nasa daan pa rin sila.