Aliana Arceta
The wedding.
"I do." I answered in front of Von, and he smiled. Kasalukuyang ginaganap ang seremonya ng aming kasal sa mga sandaling ito. And I'm really happy dahil nasa harapan ko ang lalakeng mahal ko. Hindi ko lang maiwasan minsan na magkaroon ng guilt kapag naaalala ko ang mga namagitan sa amin ni Wise.
"You may now kiss the bride." saad ng pari. And the guests who attended clapped and cheered after Von planted a passionate kiss on my lips. It was a bright and joyful day. The event was filled with happiness and celebration. At pagkatapos ng kasal, nagtungo kami sa aming bahay para magsilbing unang gabi bilang mag-asawa.
Tahimik ang mga araw na wala si Wise. Oo, tinupad niya ang pangako na umalis pagkatapos naming magtalik. She left the house, and she didn't attend the wedding and none of us know where she is. And It seems like Von is happy that Wise is not here at home.
At bilang asawa ginampanan ko ang tungkulin ko kay Von. We made love, but it wasn't as intense as the encounters I had with Wise. Hindi ko maiwasang ikumpara, because Von didn't let me climax, once he came titigil na siya, naiiwan akong bitin-----unsatisfied. Unlike Wise, she knows how to bring me to climax. Nevertheless, I still love my husband. He is sleeping beside me, and I hugged him and slept.
climax. Nevertheless, I still love my husband. He is sleeping beside me, and I hugged him and slept. A week passed, and everything was going smoothly. Not until------bumalik ang kinakatakutan ko. Si Wise! Nanlaki ang mga mata ko nang makita ko siya dito sa loob bahay. Hindi siya mismo ang kinakatakutan ko kundi ang mga nagaganap sa pagitan naming dalawa.
"You look like you've seen a ghost, Aliana. It's just me, your sister-in-law. Did you miss me?"
"No! What are you doing here? I thought we agreed that you wouldn't bother me anymore!" Hinila ko siya dito sa tagong bahagi ng hallway kaya malaya kaming nakakapag-usap, pero alerto ako. Hindi kami pwedeng makita ni Von na magkasama, dahil pinagseselosan siya ng asawa ko.
"I kept my promise, didn't I? I didn't cause any trouble at your wedding. Von will be with you for the rest of your life. Hindi ka ba natutuwa?"
"D*mn you! You never keep your word! Ang sabi mo, habang buhay ka nang hindi magpapakita sa amin!"
"Relax, Aliana. Dad sent me back dahil may mga documents na kailangan kong pirmahan. And besides, I thought you missed me, so I came here." Ngumiti siya.
Tinitigan ko siya ng masama. ".....You look even more beautiful when you're frowning, Aliana. The truth is, I missed you, sister-in-law."
"Don't tease me, Wise. Kasal na kami ni Von. So stop bothering me, get a life!" Nakukuha niya ang inis ko.
Alam niya kung paano ako asarin dahil iniisip niyang hawak niya ang alas.
"Akala ko pa naman namiss ako ng sister-in-law ko. Can I give you a hug? A congratulatory hug. Pwede?" Mapang-asar ang ngiti niya.
"No!"mariin kong sagot.
"Come on, Aliana. Hug lang naman, eh." Hinila niya ako at saka niyakap, may kasama pang halik sa pisngi ko kaya agad akong umiwas.
"Pwede bang umalis ka na! Huwag mo na akong guluhin pa----." Natigilan ako nang marinig ko ang pagbukas ng gate sa labas, at kasunod noon ang pamilyar na tunog ng sasakyan.
"Gosh, si Von!" Nagpanick ako. Alam kong si Von ang dumating dahil tunog ng kotse niya iyon. Pero bago pa ako makaalis ay kinabig ulit ako ni Wise.
"I'm free tonight."
"Leave me alone!" I pushed her away.
"I missed you, sister-in-law. Why don't we play tonight habang tulog ang asawa mo?" I slapped her hard.