"Tigilan mo'ko Knight pwede ba? Wala hindi na tayo magkakaayos, simula nung namatay ang anak natin pinatay ko narin ang meron sa atin." Mahabang lintaya ko.
"Okay sabi mo eh... pero tandaan mo akin ka parin, walang nangyaring annulment. You're still my wife wherever you like it or not." Huminga nalang ako ng malalim.
Pag-usapan talagang kasal wala akong palag dahil tama naman siya. Asawa ko parin siya kahit anong mangyari.
Pero hindi namin tinuturing ang isa't isa na mag asawa dahil ganto lang si Knight kapag nasa mood.
Pero nasa good mood siya lagi simula ng malaman niya ang nangyari pero halata sa kanya na nag dadalawang isip ito sa ginagawa niya.
Pero kahit naman ganyan si Knight tanggap parin namin siya ng anak niya andito lang kaming dalawa para sa kanya.
***
Kami naman na ang sunod sa pila kaya ngumiti ng sobra ang babaeng kahera lalo na ng makita niya si Knight.
"Anong sa'yo?" Tumingin naman siya sa mga menu na malaki.
"Maybe Shanghai with chicken, pati narin slice ng isang cake." Tumango naman ang kahera habang nagtitipa sa harap nito sa screen.
"Sa'yo po ma'am?"
"Adobo nga po at fries pati narin milk tea strawberry flavor."
"Six hundred po ang total." Nag-abot naman si Knight ng 1k. "Keep the change miss." Yumuko naman ang babae.
"Thank you Sir. Maghintay nalang po kayo sa upuan ipapadala nalang po sa inyo." Tumango naman kaming dalawa at naglakad sa bakanteng upuan.
Habang naghihintay bigla kong nilagay ang oalad ko sa nuo niya kaya pansin kong nairita ito.
"What the gell are you doing?" Usal nito.
"Bait mo ngayon, nilalagnat ka ba? Paiba-iba mood mo ewan ko, gulo ng bulbol mo sis." Natatawa kong Turan.
"Don't call me sis. I'm not your friend, I'm your husband sk call me Knight." Masungit nitong turan.
"Sungit naman ng asawa ko. Sabi sa'yo ehh... paiba-iba mood mo kagaya ngayon." Tinignan naman ako nito ng matalim
"Hindi kasi nakakatawa, lalo na 'yung tawag mo sa akin." Bigla naman my lalaking nasa gilid namin nilagay ang order namin kaya ngumiti nalang ako.
"Thank you." Sabay na bati namin ni Knight ng mailagay na ang order namin sa lamesa.
Nang makaalis ang lalaki agad 'kong hinigop ang sabaw ng adobo. Ang sarap kagaya ng luto ko. Naalala pa kaya 'to ni Knight nung lagi ko s'yang nilulutuan ng paborito n'yang adobo?"Knight." Tawag ko sa kanya.
"Why?"
"Patikim ako ng sa'yo." Walang bago ganto talaga ako noon pa gusto kong tikman ang order niya.
Inilapit naman niya sa akin ang plato kaya tinikman ko 'yung Shanghai at manok.
Ang sarap.
"Palit tayo." Ngumuso naman ako. Gusto ko talaga ang mga pinipili niya.
"No, in-order mo 'yan kaya kainin mo."
"Dali na palit napo tayo mahal, masarap din naman 'to." Pagpupumilit ko.
Napangiti naman ako ng todo ng ipagpalit nito ang plato namin.
"Thank you. Sa'yo narin 'to." Ibibigay ko naman sana ang fries ko dahil nasa akin ang Shanghai niya umiling siya.
"Sa'yo na, alam kong gusto mo 'yan." Nagkatitigan naman kami kaya ngiting ngiti ako. Bait talaga kukunin na siya ni Lord.
Habang kumakain ako napansin ko si Knight parang naiiyak na ewan.
YOU ARE READING
Beg At Me Again My Ex Husband (Under Editing)
RomancePaano kung sa isang simpleng maling akala ay nasaktan mo ng lubusan ang babaeng mahal mo na ang hinangad lang ay ang makasama ka habang buhay? Pero lahat 'yon ay naglaho nalang naparang bula kaya ilang years nang pagtagpuin ulit kayo ng landas. Nagk...