Chapter 28 (WARNING ⚠️)

3K 48 2
                                    

WARNING: Matured content below. Read at your own risk.

"Tumigil ka, hindi ka ba napapagod?" Inis ko ditong turan habang pinipigilan siya.

Kaya pala niya pinatay 'yung ilaw dahil my balak siya.

"Sa trabaho oo, super pagod talaga ako. Pero sa kakakadyot sa'yo, hindi." Doon naman ako tuluyan nagpipipiglas pero napaka hirap.

"Birthday gift mo na nga kasi sa 'kin 'to." Wika nito sa leeg ko kaya nangilabot ako, parang dama ko hanggang hita ko ang pagtaas ng balahibo ko.

"Nabigay kona 'yon kahapon pa! Tigilan mo'ko hindi ko ibubuka 'to!" Medyo gumagalaw naman na ang yate namin dahil sa kakapiglas ko.

"Maaga pa naman, twelve thirty palang." Pilit naman nitong inaangat ang dress ko hanggang dib-dib pero hindi niya magawa dahil pinipigilan ko siya.

"Ayoko nga, Knight Azriel Celebastero!" Banggit ko sa buong pangalan niya.

"Pero ako gusto ko. Ganto nalang payagan mo'ko then huwag mo'kong titignan at papansinin. Deal?" Sa inis ko agaran akong humarap na ikina gulat niya pero agad din ngumisi.

*POK*

Pukpok ko sa ulo niya kaya napahawak siya doon, nagkaroon naman ako ng lakas ng loob umalis sa bisig niya kaya tumakbo ako sa likod.

"Ulol, sinong ginago mo sa sinasabi mo?! Aanuhin mo'ko tapos sa sabihin mo huwag kitang papansinin nalang." Banas kong turan habang nakahawak sa mga bakal.

"Come here! Hindi ako nakikipag biruan." Habol nito sa akin pero todo takbo ako.

Habang umiikot kami sa yate pansin ko inis na inis na ito sa akin pero hinayaan ko lang, mapapagod din siya.

"Ibalik mona ako sa Isla! Ayoko nga kasi!" Iyak kong turan.

"Tyaka na kapag na Ibigay mona ang gift ko. Asawa mo naman ako ayaw mo'kong pagbigyan?" Pansin ko dito ang hingal pero todo ikot lang ako.

Bakit ba kasi ako sumama sa mokong na'to? Nagsisisi na'ko!

Paikot naman na sana ako ulit ng magkaharapan kami ni Knight sa kabilang dulo siya.

"Lalapit ka hindi? Isa." Seryoso na Ang mukha nito habang ang kilay hindi mo maitatanggi na galit na galit na ito sa ginagawa ko.

"Ayoko nga." Papaliko naman na sana ako sa kabilang side ng biglang my mga bisig na pumulupot sa akin kaya todo piglas ako.

Ang bilis niya paano nangyari 'yon?

Umupo naman ako sa sahig. "Ayoko! Masakit pa siya maniwala ka. Namumula pa 'yung ano ko! Ayoko nga!" Sigaw ko habang tumatawa na ito dahil nakuha niya na ako.

"Mas maganda 'yon. Para tuluyan ka nang hindi makalandi sa Elton na 'yon! Mas gusto kong namamaga 'yan ng ilang araw, mas natutuwa pa'ko!" Pilit naman ako nitong binubuhat pero todo piglas talaga ako.

"Pinapahirapan mo'ko!" Nagulat naman ako ng mabuhat na ako nito na parang bigas.

Nang tumayo ito lumakad ito sa pwesto ko kanina sa terrace.

Ibinaba naman niya ako. "Hindi Tayo aalis dito habang hindi mo'ko pinagbibigyan, kahit mag umaga pa." He said.

"Bakit puro sa akin? Bakit hindi Kay Carol 'diba mahal mo 'yon? Pinapaubaya kana nagagalit kapa hindi kana lang magpasalamat."

"Asawa nagbibigay ng pangangailangan ko hindi kabet!"

"Tyaka bakit ako magpapasalamat sa'yo ehh... ayoko nga kay Carol! Hindi ko mahal 'yon, kung my mamahalin ako 'yun 'yung binigyan ko ng apelyido ko! At ikaw 'yon! Ikaw 'yon Xyrille Ann Madregal Celebastero!"

Beg At Me Again My Ex Husband (Under Editing)Where stories live. Discover now