Chapter 17

899 21 3
                                    

Habang naglalakad ako my biglang my tumawag sa akin kaya napaangat ako ng tingin, nakita ko naman si Elton my ngiti ito sa labi habang kumakaway na halatang kakalabas lang sa office.

Napatakbo naman ito sa akin ng mapansin niya ako na luhaan. "What happened?" Hinawakan naman nito ang mukha ko.

"Akala ko kasi sa akin ibibigay 'to kay Carol pala. Tyaka mamaya magpo-propose na siya, kanda mukha akong tanga nagmumukha na akong marupok para lang sa anak ko tapos malalaman ko magpo-propose na siya. Paano ko sasabihin sa anak ko 'to?" Hagulgol ko.

"Shhh... kumalma ka, my tamang oras para sabihin 'yan sa anak mo." Niyakap naman ako nito.

"My kaibigan ako na attorney na kayang magbigay kaagad ng annulment isang buwan tapos papirma mo lang ilang linggo lang hiwalay na kayo. You're free." Saad nito.

"Talaga?" Tumango ito at my kinuha sa wallet.

Tinignan ko naman ang wallet niya at my nakita akong papel sa wallet niya at kinuha iyon.

Binigay naman niya ito sa akin kaya tinignan ko ang papel. "Here, tawagan mo si Tennis sabihin mo nilapit kita para asikasuhin ka kaagad kung gusto mong magpagawa ng annulment." Tumango naman ako habang natatawa.

"Umiiyak ka ba o tumatawa?"

"Halatang hindi pinag-isipan 'yung pangalan ng attorney na 'yon, palitan mo lang ng 'P' 'yung unang name niya, pennis na HAHAHAHA" mangiyak-ngiyak kong Turan dahil sa tawa ko.

"Puro ka kabastusan bigay mo na 'yan sa kabit ng asawa mo balik ka dito my ibibigay ako." Napangiti naman ako sabay lapit sa kanya.

"Ano 'yan? Ngayon na." Excited kong saad.

"Mamaya na kukunin kopa sa table ko." Medyo tinulak naman ako nito kaya wala na akong nagawa kundi maglakad patungo sa meeting.

Nang makapasok ako sa malawak na meeting area bumungad sa akin si Carol na my ngiti sa labi.

"Hi po ma'am, ito po binibigay ni Sir. Knight." Pansin ko naman sa mukha niti ang gulat pero kinuha din niya ang bulaklak.

"Bakit ganyan ka? Hindi ka ba nagseselos na ako ang pinili niya?" Tanong nito kaya ngumiti ako at umiling.

"Sa'yong sa'yo na siya hindi na namin kailangan ng anak ko 'yang Knight na 'yan. Sa'yo na don't worry magpapaasikaso na'ko ng annulment para sure na matuloy ang kasal niyo, kung magpapakasal kayo." Mahaba kong lintaya pero maski isang emosyon wala kang makikita sa mukha ko

"Ganyan kana ba kadaling matalo?"

"Pinaubaya na nga umaangal pa hindi ka nalang magpasalamat." Tumalikod na ako dahil bigla akong nakaramdam ng kirot parang nanikip ang dibdib ko.

Ayokong maging hadlang sa kanila kaya kahit ayokong gawin gagawin ko para lang sa kanila. Lalayo nalang kami balang araw ng anak ko.

Makakahanap pa'ko ng ibang lalaki na tanggap ako kami ng anak ko.

Bigla ko naman iniba ang expression ko kung kanina umiiyak ngayon ay nakangiti dahil napansin ko si Knight.

Hindi ko ipapakita sa kanya na apektado ako kahig papaano no.

Ngumiti lang ako sa kanya ng tignan ako nito ng walang emosyon seryoso lang. Pero nawala din 'yung ngiti ko ng lagpasan ko siya.

"Xy!" Tawag sa akin ni Elton kaya napatakbo ako dahil na alala ko ang sinabi niya.

"Ano pala ibibigay mo?"

Medyo nanlaki naman ang mata ko dahil my pinakita itong sampung pirasong rosas na kulay pink na pink.

Beg At Me Again My Ex Husband (Under Editing)Where stories live. Discover now