Đại gia Nguyên Đán vui sướng, phệ nguyệt dừng cày cơ hồ một năm rốt cuộc lại lần nữa khởi động lại, thực xin lỗi làm đại gia đợi lâu như vậy, rốt cuộc thế sự vô thường. Có một số việc vướng bước chân, nhưng không quan hệ, chỉ cần còn ở phía trước tiến chính là tốt, cũng chúc đại gia có thể mọi chuyện hài lòng, mỗi ngày vui vẻ nha.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ ta là chính văn đường ranh giới
Tóm tắt: Trải qua một loạt đấu tranh, Giang Trừng đám người chuẩn bị nhổ trại khởi trại cũng không đêm thiên ngoài thành trở lại Liên Hoa Ổ, lại không nghĩ ở một ngày buổi tối doanh địa lọt vào tập kích, cơ hồ đồng thời đồng bách sơn xuất hiện dị tượng, Giang gia đệ tử tiến đến trừ yêu lại ra ngoài ý muốn. Cân nhắc dưới, Giang Trừng quyết định trước độc thân một người đi đồng bách sơn cứu người. Nhưng mà kia yêu vật quái cối cực kỳ khó chơi, tuy là Giang Trừng cũng là cố sức đem này treo cổ, lại không nghĩ cuối cùng một khắc kia yêu vật bạo thể sinh ra độc khí, mới vừa phất tay tan đi, ý thức cũng đã lâm vào trong bóng tối.
Chương 60 lễ tang
“Nghênh, Giang thị tông chủ, trở về nhà.” Bình tĩnh thanh âm không lớn, lại lệnh chờ ở ngoài cửa đệ tử đều ngẩng đầu lên.
“Nghênh, Giang thị tông chủ, trở về nhà!” Cao vút thanh âm cực đại, lại lệnh chờ ở ngoài cửa đệ tử sôi nổi liêu bãi quỳ xuống đất.
“Nghênh, Giang thị… Tông chủ, trở về nhà…” Đứt quãng khóc âm rốt cuộc áp lực không được, lại vẫn là cường chống kêu hoàn chỉnh câu nói.
Dẫn đầu người mang theo chúng đệ tử dập đầu tam bái, lấy lễ trọng nghênh đón bọn họ tông chủ về nhà.
Đem màu đỏ tươi khăn ném vào trong nước rửa sạch, lại nhân nước trong sớm đã nhiễm hồng mà vô pháp tẩy sạch. Cầm khăn người ngẩn người, bưng lên chậu nước hướng ra ngoài đi đến.
“Tam tiểu thư, ngài…” Thật vất vả từ phòng ra tới một lần người cũng không lý nàng, chỉ đem trong tay nước bẩn đặt ở trên mặt đất, không nói lời nào tiếp nhận nàng trong tay nước trong, xoay người rời đi.
Tí tách, tí tách.
Kim châu nước mắt rốt cuộc nhịn không được, kia từ chỗ cao nhỏ giọt nước mắt tạp tiến máu loãng, bắn khởi bọt nước chiếu vào kim châu trên quần áo, đem này nhuộm thành phấn hồng. Nhưng nàng lại bởi vậy khóc đến càng thêm kịch liệt, thiên lại gắt gao cắn môi dưới không muốn phát ra âm thanh, nàng sợ hãi nàng bi thương sẽ sử Ngu Tử Diên càng thêm khổ sở.
Bỗng nhiên một trận vội vàng tiếng bước chân từ xa tới gần triều nàng bên này chạy tới, kim châu theo bản năng lau nước mắt quay đầu, lại đang xem thanh người tới sau, lại lần nữa bừng lên.
“Đại tiểu thư, tông chủ ở bên trong.”
Người tới làm như mau chạy tới, ở nghe được kim châu thanh âm sau mới dừng lại không ngừng thở dốc, trên mặt cũng mệt mỏi đỏ bừng, nàng triều đối phương gật đầu ý bảo chính mình đã biết, kim châu cũng thu thập hảo cảm xúc, hơi hơi gật đầu, ôm phiếm hồng thủy lặng yên rời đi.
Giang Yếm Ly ở nghe được tin tức sau, liền không màng tất cả đuổi trở về, trên đường đầu một cuộn chỉ rối, chỉ nghĩ nhanh lên nhìn thấy chính mình đệ đệ, hiện giờ tới rồi cửa, lại ngẩng đầu nhìn chằm chằm nhắm chặt cánh cửa, không dám lại đi phía trước bước ra một bước. Liền ở Giang Yếm Ly nhìn chằm chằm môn do dự không trước khi, bên trong cánh cửa lại truyền đến nàng mẫu thân thanh âm, “A Ly, cùng A Trừng trò chuyện đi.”
Lời còn chưa dứt, môn liền từ mở ra, Giang Yếm Ly ngẩng đầu nhìn mẫu thân tiều tụy mặt, nhìn cặp kia không có gì cảm xúc hai mắt, mẹ con hai người ở cửa nhìn nhau hồi lâu, không có người ta nói lời nói, cũng không có người động tác. Thẳng đến kim châu lại lần nữa trở về, dò hỏi tang dán báo tang một chuyện, Ngu Tử Diên mới vượt qua ngạch cửa, lãnh kim châu đi sảnh ngoài chủ trì tương quan công việc.
Môn không có quan, Giang Yếm Ly đứng ở cửa rất dễ dàng liền có thể ngửi được dày đặc huyết tinh khí, trong đầu không cấm nhớ lại thông tri nàng chuyện này đệ tử lời nói.
“Tông chủ hắn, hắn ở trừ yêu khi bị thương rất nặng, bất hạnh lâm nạn, cụ tận mắt nhìn thấy đệ tử sở giảng…”
“Nói cái gì?” Không giống kia đệ tử đau thương run rẩy, Giang Yếm Ly hỏi chuyện bình tĩnh mà mềm nhẹ, làm người đoán không ra nàng rốt cuộc là quá mức vô tình, vẫn là quá mức bi thương.
“Giảng…”
Xỏ xuyên qua ngực, tay chân cụ đoạn, giữa mày vỡ vụn, cổ nửa liền, tổng cộng tám đạo miệng vết thương, đạo đạo trí mạng, tuyệt không còn sống khả năng.
Đem vải bố trắng mềm nhẹ một lần nữa cái trở về, Giang Yếm Ly xoay người rời đi, không bao lâu liền cầm nàng hòm thuốc trở về, đại bộ phận huyết đã sớm ngừng, Giang Yếm Ly chậm rãi đem dày nặng băng gạc xốc lên, xe chỉ luồn kim, vì chính mình thân nhân may vá miệng vết thương. Trong lúc nhất thời không biết là mồ hôi vào đôi mắt vẫn là rốt cuộc nhịn không được nước mắt, Giang Yếm Ly tạm thời ngừng tay thượng sự, đem mơ hồ hai mắt bọt nước lau khô, nhưng này vướng bận bọt nước còn không đợi nàng lại có động tác liền lại mông mắt.
Giang Yếm Ly đành phải lại lần nữa lau, bắt đầu lẩm bẩm tự nói: “A Trừng, đau liền nói, a tỷ sẽ nhẹ điểm, sẽ nhẹ điểm.”
“Ha, ngươi nha, như vậy ngoan, chưa bao giờ bỏ được làm tỷ tỷ lo lắng, như thế nào hiện tại như vậy nhẫn tâm lạp?”
“A Trừng, ngươi có biết hay không, Kim Tử Hiên nói phải hướng nhà ta cầu hôn đâu, nơi nào có thể làm hắn dễ dàng như vậy liền cưới ta nha, cho nên A Trừng, đừng ngủ lạp, lên thế tỷ tỷ tham mưu tham mưu được không.”
“A Trừng…, hồi một câu được không?”
“Liền một câu…”
Quanh mình yên tĩnh, không người trả lời.
Lụa trắng phiêu đãng, Vân Mộng Giang thị chủ gia, Liên Hoa Ổ nhất phái túc mục, môn nội đệ tử toàn người mặc áo tang eo hệ lụa trắng, đa số người trên mặt mang theo tối tăm đau thương, lại đều không mất lễ nghi đem thương tiếc khách khứa nghênh đến linh đường.
Đầu thất đã qua, Giang thị bãi yến cảm tạ, vô luận người tới ra sao tâm tư, phần lớn đều đem trên mặt công phu làm đúng chỗ, nhưng cũng phòng không được người có tâm vui sướng khi người gặp họa.
“A, cái gọi là người đang làm trời đang xem, này Giang Trừng rơi vào loại này kết cục cũng là xứng đáng.”
“Hồng gia chủ, nói cẩn thận.”
“Ha? Các ngươi sẽ không không biết đi, hắn này tông chủ chi vị tới nhưng không chính đáng, giết cha đoạt vị súc sinh thôi, còn cần cho hắn thể diện?”
Này không biết nơi nào tới ‘ Hồng gia chủ ’ cũng không để ý Giang gia người hay không sẽ nghe được, gân cổ lên nói này đó khó nghe nói.
Đã chịu Giang Yếm Ly cảm xúc cảm nhiễm, nguyên bản chỉ là ở trong mắt đảo quanh nước mắt như vỡ đê trào ra, Tiêu Tù gục đầu xuống, sợi tóc ngăn trở hắn lược hiện lôi thôi mặt, “Rõ ràng chỉ kém một chút liền có thể bắt đầu an ổn nhật tử, rõ ràng đều đã chạy tới này một bước, rõ ràng đều đã thấy hết, tại sao lại như vậy? Vì cái gì?” Làm như tự nói người ngẩng đầu dò hỏi khởi ở bên cạnh hắn giống nhau hai mắt đẫm lệ bạn tốt, “Trác Toàn, ngươi nói nếu lúc trước ta làm bộ cái gì cũng không biết, hảo hảo đãi ở doanh địa, có thể hay không tông chủ liền sẽ không đi?”
Nghe vậy, Trác Toàn nhịn không được mím môi, không có mở miệng trả lời.
Tiêu Tù cũng không lại truy vấn, chỉ cúi đầu mặc khóc, lại vô động tác.
“Tiểu tâm chút, đừng ném tới.”
Quan tài đã hạ táng, Giang thị tông chủ Giang Trừng lễ tang cũng đã họa thượng dấu chấm câu, người chết đã đi xa, người sống còn muốn tiếp tục bọn họ sinh hoạt.
Ngu Tử Diên nhìn Giang gia các đệ tử đem câu đối phúng điếu nhất nhất gỡ xuống, vô bi vô hỉ, chỉ ở lúc cần thiết mở miệng nhắc nhở.
“Chủ mẫu…” Lúc này hai cái người mặc thường phục cõng tay nải người ở Ngu Tử Diên phía sau nhẹ giọng nói: “Đệ tử… Tự giác thiên phú không cao, ở Giang gia chỉ biết liên lụy các vị sư huynh đệ, cho nên đặc tới xin từ chức, còn thỉnh chủ mẫu phê chuẩn.”
“... Đi tìm phòng thu chi kết hạ tiền bạc đi.” Ngu Tử Diên vẫn chưa xoay người, kia hai tên đệ tử cũng vẫn chưa để ý, chỉ ở được khẳng định sau vội vã rời đi, tựa hồ lại chậm một bước liền sẽ bị này Liên Hoa Ổ ăn luôn dường như.
Hai người đi vội vàng, ra cửa lúc ấy thiếu chút nữa đụng vào đi vào tới kim châu, mà kim châu nhìn đến trường hợp này cũng vẫn chưa quá mức giật mình, chỉ dừng bước, nhìn mắt đối phương vội vàng bóng dáng, liền khẽ thở dài một cái, đến phòng trong tìm Ngu Tử Diên hội báo sự tình đi.
“Tam tiểu thư, sự tình đã xử lý không sai biệt lắm, ngài trở về nghỉ ngơi một chút đi.” Kim châu mang theo vài phần khẩn cầu, nhiều thế này thiên lý, nàng chỉ cần không có việc gì liền vẫn luôn yên lặng bồi ở Ngu Tử Diên bên người, tuy rằng người ở bên ngoài trong mắt Ngu Tử Diên tựa hồ không có thực bi thương bộ dáng, rốt cuộc không có người thấy nàng lạc quá nước mắt, nhưng nguyên nhân chính là như thế kim châu mới càng thêm lo lắng, bởi vì nàng cũng không có gặp qua.
Trong khoảng thời gian này Ngu Tử Diên cảm xúc rất là ổn định, chủ trì mai táng, yên ổn bên trong, duy trì ngoại giao, thậm chí còn muốn nhọc lòng vân cảnh trong mơ nội một ít yêu thú sự tình, cơ hồ ngày ngày không thôi, chân không chạm đất, tuy nói sở hữu sự tình đều xử lý gọn gàng ngăn nắp, thân hình lại mắt thường có thể thấy được gầy ốm đi xuống.
Làm làm bạn Ngu Tử Diên trưởng thành lại một chút lớn tuổi thân nhân, kim châu bạc châu cũng là đau lòng cực kỳ, từng tưởng mở miệng khuyên giải an ủi, lại như thế nào cũng nói không nên lời, hai người cộng lại sau chỉ có thể từ kim châu nhiều hơn làm bạn, bạc châu bên ngoài tận khả năng vì Ngu Tử Diên chia sẻ sự vật, mặc dù như muối bỏ biển, nhưng cũng có chút ít còn hơn không.
Đơn giản, lần này kim châu khuyên bảo có đáp lại, Ngu Tử Diên khó được gật đầu đồng ý, đem sự tình hơi chút công đạo một chút liền triều hậu viện đi đến. Nhìn thấy như thế cảnh tượng kim châu mới thoáng yên lòng, chỉ huy các đệ tử thu thập đồ vật.
Mơ màng hồ đồ trung, Ngu Tử Diên dừng lại bước chân, hoàn hồn nhìn chung quanh bốn phía, mới kinh ngạc phát hiện chính mình thế nhưng theo bản năng đi tới nơi này —— Giang Trừng đình viện.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phệ Nguyệt
FanficNguồn Link: https://sasadeyijiang.lofter.com/post/31e07212_1cc0282bc Tình trạng: chưa hoàn Truyện đem về chưa có sự đồng ý của tác giả. Thỉnh không cần đem đi nơi khác Nhân vật thoát ly nguyên tác !!!! Văn trước báo động trước: Mượn Tây tấn thời kỳ...