Ngoại truyện: Talkshow T.M.Riddle mừng 1k view

57 4 8
                                    


Để kỷ niệm ngày truyện đạt 1000 view, tôi quyết định tổ chức talkshow với khách mời là cuốn nhật ký của T.M.Riddle! Để bảo toàn tính mạng cho tác giả, Ivy xin phép đi theo trông chừng. Mục tiêu của chương trình này chủ yếu là giải trí, sau đó hy vọng có thể làm rõ, giải đáp một số vấn đề chưa thể mô tả kỹ hơn trong nội dung chính.

TK: Xin chào, để tiện xưng hô, xin hỏi hiện tại T.M.Riddle bao nhiêu tuổi rồi?

T.M.R: Mãi mãi tuổi mười sáu.

TK: Còn Ivy thì sao?

Ivy: Tính tuổi ở thế giới thực là 25. Tính tổng thì chắc chừng 86, tôi không rõ lắm, tại hôn mê với mất trí lâu quá mà.

TK: Đã hiểu. Câu hỏi dành cho cậu Tom. Khi bị cất trong kho nhà Malfoy. Một ngày của cậu trôi qua như thế nào?

T.M.R: Đọc sách, xem lại vài đoạn ký ức và ngủ.

TK: Sách đâu ra mà lắm thế?

T.M.R: Tôi có thói quen đọc lướt, tất cả đều được lưu trữ trong ký ức, khi nào cần mới lôi ra xem kỹ. Lúc chưa được đưa cho Lucius Malfoy, Voldemort dùng tôi như nơi lưu trữ dữ liệu. Hắn làm việc ở đời thực thì tôi ở trong nhật ký nghiên cứu, bổ sung thêm kiến thức. Cho nên cứ gặp sách hay mà không có thời gian đọc, hắn sẽ ném vào cuốn nhật ký. Căn phòng làm bằng sách trong phòng chứa bí mật là do tôi hiện thực hóa đó, tôi die thì số sách đó biến mất luôn.

TK: Ồ, tôi hiểu, nghĩa là tuy một mà hai, các phần linh hồn sẽ phân chia công việc với nhau. Vậy các phần linh hồn có giao tiếp được với nhau không?

T.M.R: Lúc đầu thì có, khả năng thần giao cách cảm phần lớn tùy thuộc vào khoảng cách địa lý. Sau này càng phân chia ra nhiều mảnh, liên kết càng yếu đi. Khi sáu trường sinh linh giá (TSLG) bị giấu ở bảy nơi thì gần như mất liên kết, trừ khi vật chứa bị phá hủy, không thì hoàn toàn không cảm nhận được gì.

TK: Thông tin quan trọng đấy, nó giúp độc giả của truyện này hình dung được rõ ràng cách thức các TSLG hoạt động, cũng lý giải nguyên nhân cậu bị lạc hậu thông tin. Tôi cá là có nhiều người tò mò là các phần linh hồn được chia đều bằng nhau hay là tiếp tục chia đôi, nhỏ dần đi sau mỗi lần tạo ra TSLG?

T.M.R: Chia ngẫu nhiên, không có cố định. Khi nói về linh hồn thì kích thước không quan trọng, phần nhỏ nhưng nếu chứa đựng nhiều ký ức hay cảm xúc thì mạnh hơn là phần lớn nhưng vô cảm.

TK: Càng nhiều TSLG được tạo ra thì càng mất nhân tính, vậy cuốn nhật ký là phần có nhân tính nhất đúng không?

T.M.R: Vậy mà cô ấy còn không chịu nổi.

Ivy: Ê, bớt đụng chạm, tập trung trả lời đúng trọng tâm câu hỏi dùm đi.

TK: Không sao, tôi sẽ xem như Tom đồng ý với quan điểm của tôi. Tiếp theo, câu hỏi dành cho Ivy, tôi ngờ là sau khi bị phân chia linh hồn, bạn đã mất khả năng yêu đương.

Ivy: Tôi và cụ Dumbledore đồng ý là tình yêu có thể được nuôi dưỡng ra, miễn là người đó không bị tâm thần.

T.M.R: Tâm sinh lý của tôi rất khỏe mạnh.

[HP] Tom Riddle và Linh Hồn Thất LạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ