Chương 24: Lòi đuôi

54 12 1
                                    

Sáng sớm, Hermione dụi mắt tỉnh dậy. Nó giật nảy mình khi nhìn thấy Ivy đứng sát ngay đầu giường. Ánh sáng tinh mơ từ ngoài cửa sổ hắt vào, phủ lên từng sợi tóc đen ướt nhẹp dính sát vào gò má tái nhợt.

Ivy cúi đầu, hơi lạnh từ người cô lan tỏa ra khắp nơi: "Hermione, bồ có đọc thần thoại Hy Lạp không?"

Hermione đứng lên, đi lấy khăn phủ lên đầu cô: "Bồ mới tắm xong à? Lau khô tóc trước đã. Mình không đọc thần thoại Hy Lạp nhưng có xem vài bộ phim. Sao tự dưng lại hỏi chuyện này?"

"Mình định mượn bồ vài cuốn sách đó mà." Cô trả lời qua loa.

Một con cú mổ nhẹ lên cửa sổ, Hermione bận rộn nhận bưu kiện do cha mẹ gửi đến bao gồm kẹo dẻo, nước nhỏ mắt và một ít sách vừa xuất bản gần đây. Cha mẹ nó là những phụ huynh tâm lý nhất mà Ivy từng gặp, bọn họ đối xử với con gái như một cô công chúa nhỏ. Nhận thức được điều đó càng làm cô thấy tội lỗi hơn gấp bội.

Cô không thể khiến con gái cưng của người khác gặp nguy hiểm được, lương tâm cô không cho phép bản thân làm thế.

Trước khi rời khỏi phòng, Hermione vẫy tay chào Ivy: "Mình sẽ mang tin vui về cho bồ, hôm nay Gryffindor thắng là cái chắc."

Cửa vừa đóng, Ivy lập tức lôi cuốn nhật ký ra viết: [Tôi sẽ không để anh làm hại bất kỳ ai nữa.]

Mực đen loang ra rồi tụ lại thành một dòng chữ khác: [Nói như thể em có khả năng ngăn cản tôi.]

[Anh thì không, con Tử Xà thì có.]

Không cần nhìn câu trả lời, Ivy cầm cuốn nhật ký xuống hành lang tầng hai. Hôm nay cô sẽ cắn nát cổ con Tử Xà, sau đó vứt răng nanh nó ở lại phòng chứa bí mật là xong chuyện. Lỡ như thất bại thì cô hy vọng là Hermione hiểu được gợi ý của cô sớm một chút, chỉ cần nhớ tới Medusa trong thần thoại Hy Lạp thì thể nào cũng lần mò ra được cái tên Basilisk.

Ngay trước nhà vệ sinh nữ, Ivy đâm sầm vào một cô gái có mái tóc xoăn dài, mang huy hiệu Huynh trưởng nhà Ravenclaw. Cú va chạm mạnh tới nỗi cả hai ngã ngồi dưới đất. Dù vội nhưng chị vẫn đưa tay kéo cô lên.

"Chị Penelope?"

Penelope Clearwater nhướng mày: "Ivy đúng không?"

Cô ngăn chị bước vào trong: "Chị đổi sang nhà vệ sinh khác đi. Bên trong... không tiện lắm."

"Nhưng chị đang gấp, đi vệ sinh thôi mà, không tiện chỗ nào chứ?"

Chị vừa dứt lời thì một loạt tiếng "lịch kịch" vang lên, sau đó là âm thanh kim loại va vào nền đất, tựa như có rất nhiều đinh, ốc đang văng ra khắp nơi. Con ma khóc nhè Myrtle không ngừng rên rỉ trong bồn cầu bị hư càng làm bầu không khí trở nên kinh dị hơn.

Penelope nhíu mày, vỗ vai cô nói: "Chị là Huynh trưởng, để chị vào xem có chuyện gì xảy ra."

Ivy thở dài, bất đắc dĩ chạm vào lưng Penelope khi chị quay người lại: "Duro."

Penelope ngỡ ngàng mở to mắt khi nghe thấy thần chú hóa đá. Bắt đầu từ lưng, cả cơ thể chị cứng lại với vẻ ngoài mà Ivy nghĩ là đủ để đánh lừa các học sinh khác. Hiển nhiên mấy giáo sư sẽ nhận ra, nhưng chỉ cần vài tin đồn, cả lâu đài sẽ nhầm tưởng là có một vụ tấn công khác xảy ra.

[HP] Tom Riddle và Linh Hồn Thất LạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ