Chương 3: Gia nhập bầy sư tử

114 17 0
                                    

"Chào thầy."

Ivy cố gắng rời mắt khỏi cái khăn đội đầu xổ bung trên đầu ông ta, điều chỉnh tông giọng của mình cho tự nhiên: "Là Ivy Grimly đệ nhị thưa thầy."

Giáo sư Quirrell híp mắt, quan sát cô một cách cẩn thận. Phía ngược lại, Ivy bất ngờ vì ông ta biết mẹ cô. Ivy Grimly đệ nhất bằng tuổi với bác Hagrid, trong khi ông ta trẻ hơn ít nhất ba mươi tuổi. Nếu mẹ cô nghỉ học từ năm ba và quay về thế giới Muggle, khả năng bọn họ quen biết nhau không cao lắm.

Đột nhiên ông ta co rụt vai lại, mặt mày nhăn nhó như bị ai đó đá vào đít.

Vài giây sau, ông ta hỏi: "Trò có biết cha trò là ai không?"

Ivy nhíu mày, khó chịu vì ai cũng tò mò về cha mình. Cụ Dumbledore đã đưa ra một số giả thuyết, cuối cùng cả hai đồng ý là khả năng cao cha cô là một Muggle.

Thay vì nói dối rồi bị vạch trần, cô thành thật đáp: "Em không biết thưa thầy, có lẽ là một Muggle nào đó thôi. Mà em cũng chẳng quan tâm, ông ấy chưa từng đến thăm em lúc hôn mê. Chết rồi thì thôi, còn sống thì... em không cần có một người cha vô trách nhiệm như vậy."

Mặt giáo sư Quirrel tái mét, bờ môi mở ra khép lại liên tục. Ông ta định nói gì đó nhưng bị một toán học sinh đi qua phân tán sự chú ý. Ông ta không tiếp tục cuộc trò chuyện mà vội vã chạy đi.

Ivy chửi thầm trong bụng, nhanh chân theo sát ông ta. Lướt mắt một vòng Đại Sảnh Đường, cô tìm nơi tập hợp nhiều mái tóc đỏ như lửa nhất. Anh em nhà Weasley ở đâu thì đó chính là dãy bàn của Gryffindor.

Harry tròn mắt nhìn cô cắn bánh mì bơ trong miệng, hai tay thì bê hai đĩa đồ ăn: "Bồ đi đâu vậy?"

Không cần cô trả lời, xung quanh đã ồn ào hết cả lên: "Giáo sư Quirrell đùa hả, có quỷ khổng lồ ngay trong khuôn viên trường Hogwarts này à?"

Cụ Dumbledore lập tức ra lệnh cho các Huynh trưởng dẫn học sinh của nhà mình về phòng ngủ. Cô gật nhẹ đầu với Harry rồi theo đuôi Percy. Mấy cô cậu năm nhất khác thấy thế thì học theo, ai cũng mang ít nhất là một đĩa đồ ăn trên tay.

Percy nhíu mày, có vẻ không hài lòng nhưng không ngăn cản. Chắc là vì nhìn qua bên Hufflepuff đang loạn thành một cục thì để bọn họ vừa đi vừa ăn trật tự hơn nhiều. Liếc thấy hai người nào đó đang cố tình đi thụt về cuối hàng, cô nhích qua một chút để giúp họ lẩn khỏi tầm mắt của Percy.

Sau khi bước vào phòng sinh hoạt chung, Ivy được mọi người tổ chức một màn chào đón nhiệt liệt. Cô hơi hoảng khi bị chĩa cả chục cây đũa phép vào người, chưa kịp ôm đầu tránh né đã ăn một đống pháo giấy vào mặt. Kim tuyến vàng phủ kín tóc cô, may mà chúng chỉ tồn tại chừng một phút là biến mất sạch sẽ.

Mọi người đồng thanh hô lên, tiếng to nhất là của cặp sinh đôi: "Chào mừng đến Gryffindor!"

Tất cả đều đã được cô McGonagall thông báo trước, cho nên cô bớt được khoản tự giới thiệu. Dù mang tâm hồn của người trưởng thành, cô vẫn ngại khi phải kể lể về thân phận trẻ mồ côi. Học sinh năm nhất và các anh lớn đến bắt tay với cô, còn các chị thì mỗi người cho cô một cái ôm ấm áp. Chưa gì cô đã cảm thấy lựa chọn vào Gryffindor chính xác hết chỗ chê.

[HP] Tom Riddle và Linh Hồn Thất LạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ