Tuổi mười ba là thời kỳ ẩm ương khó chịu, đứa nào cũng có vấn đề riêng cần vượt qua, điểm chung duy nhất là đều khổ sở vì chuyện học hành. Hermione vẫn còn giận Ivy vì cô đăng ký ít môn học hơn tiêu chuẩn của nó, quay qua Harry thì gặp ngay cái mặt ủ dột vừa bị Draco chọc ghẹo. Ron là đứa bình thường nhất, nhưng đó là vì năm nào mà nó chẳng ẩm ương?
Hết thắc mắc về thời khóa biểu mười môn một ngày của Hermione xong, Ron quay qua Ivy nói: "Chà, bồ cần bổ túc với bác Hagrid lúc bảy giờ tối hôm nay, mà khoan, sao không có thời gian kết thúc?"
Ivy nhíu mày: "Ai biết, mình còn không rõ bác Hagrid biết gì về lời nguyền máu. Mà mấy bồ ăn lẹ đi, lớp tiên tri ở tít trên Tháp Bắc, leo bộ lâu lắm đó."
Hermione gật đầu, trét mứt lên bốn cái bánh sandwich để vừa đi vừa ăn. Harry và Ron cũng tiếp bước, bỏ lại Ivy một mình ngồi nhơi mì Ý cả tiếng liền. Cụ Dumbledore khá ngạc nhiên khi cô không đăng ký lớp tiên tri, dừng lại hỏi thăm cô vài câu khi cụ rời khỏi Đại Sảnh Đường.
"Thầy tưởng là con sẽ có hứng thú với môn đó." Cụ còn nhớ lịch học cũ của cô gần như chật kín, lúc đó còn chưa có lớp Tiên tri.
Cô nói tỉnh bơ: "Con không có năng khiếu mảng tiên tri. Nếu cô Trelawney có nói gì thì thể nào chẳng có người kể lại cho con hay."
Ivy là đứa cuối cùng rời khỏi bàn ăn. Cô chậm rãi về phòng ngủ lấy sách vở rồi nhập hội với bộ ba đến lớp Biến hình. Giáo sư McGonagall mở màn tiết đầu tiên bằng cách biến hình thành mèo mà không ai hưởng ứng. Bộ ba còn mắc cãi lộn vì vụ Hung tinh của cô Trelawney, còn Ivy thì chột dạ do năm rồi cô phá luật hơi nhiều, tính ra thì cô và Sirius là hai Animagus hiếm hoi không đăng ký với Bộ.
Sau bữa ăn là lớp Chăm sóc Sinh vật Huyền bí, nơi Draco bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của nó với con Bằng Mã. Thực tình cô muốn chứng kiến cảnh nó bị con Bằng Mã cào lắm, nhưng mà cô quên béng vụ động vật sợ cô khi đăng ký môn học. Bác Hagrid phải dẫn cô ra tít đằng xa thì tụi Bằng Mã mới chịu yên, không đập cánh rít lên vì bị đe dọa nữa.
Bác Hagrid vỗ bàn tay to bè, nặng trịch lên vai cô: "Con chịu khó đứng đây nha Ivy, rồi tối nay bác sẽ đền bù cho con. Nhớ con Tử Xà không, giờ nó sống trong rừng cấm, mù mắt với mẻ một răng nhưng vẫn khỏe lắm. Bác cá là nó muốn gặp lại con lắm đó."
Cô đùa: "Con thì cá là nó đang kiếm cái hang nào đó trốn cho kỹ. Hy vọng là nó không đi nhầm ổ của Aragog."
Chán chường, Ivy đành lôi tờ An ninh Phù thủy ra đọc giết thời gian. Tối hôm qua có nạn nhân thứ tư, không rõ danh tính nhưng trên tay có hình xăm của Tử thần Thực tử. Người ta đoán già đoán non là tàn dư của Chúa tể Hắc ám đang thanh trừng lẫn nhau, Sirius vẫn là nghi phạm số một.
Đương lúc cô đọc dở thì một con cú nhẹ nhàng đáp lên vai. Nhìn cái cổ thắt nơ và bộ móng sơn đỏ, đính đá của con cú thì cô chắc mẩm người gửi là Sweetie chứ không ai khác. Túi đồ nhỏ bằng lòng bàn tay, bên trong là một cái hộp nhung màu đen. Cô vừa hé mở xong hoảng hồn đóng lại ngay lập tức, lật đật xé nhanh phong thư đính kèm ra.
Trong thư viết: [Sweetie nghe theo lời cô chủ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dọn dẹp lại dinh thự Grimly. Hầu hết đồ đạc đều hư hỏng nặng, nơi nguyên vẹn duy nhất là hầm chứa đồ ăn ẩn dưới nhà bếp. Sweetie tìm được chiếc nhẫn này nên gửi đến chỗ cô chủ, tại hầm chứa dưới ngân hàng Gringotts của cô kín mít rồi, không nhét vào được nữa.]
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Tom Riddle và Linh Hồn Thất Lạc
Fiksi PenggemarIvy Grimly có tất cả mọi thứ mà Tom Riddle khao khát. ... Cp: Tom Riddle x Ivy