Chương 51
Học viện Quân Tây Bộ vừa tới sa mạc Bass, điều đầu tiên là xác định phương hướng. Tuy nhiên, họ không nghiên cứu đủ về khu vực này.
Chu Mạnh Vưu, trinh sát của họ, không lập tức tìm ra hướng tốt nhất mà dựa vào thực vật và những di tích sinh vật trên cát để phán đoán phía tây có khả năng có vật tư.
Vì vậy, họ bắt đầu tiến về phía tây và phát hiện một thị trấn bị bỏ hoang, thu thập được vật tư. Sau khi điều tra tình báo của thị trấn, họ nhận thấy rằng thị trấn nằm ở cực tây của sa mạc Bass.
Đối với những người thật sự bị lạc trong sa mạc, đây coi như là một phương hướng rõ ràng. Sau khi thu thập vật tư, họ lập tức quay đầu, tiến về phía đông.
Đội trưởng Tống Vãn của Quân Tây rất nôn nóng, cho rằng đội của họ đi từ phía tây rồi lại vòng về phía đông, như vậy hẳn là đã bị các đội khác bỏ lại một khoảng xa. Do đó, sau khi nghỉ ngơi chỉnh đốn, cô liền yêu cầu các thành viên tăng tốc.
Xe càng chạy càng nhanh, dần rời khỏi sa mạc và tiến vào khu vực trung tâm, nơi mặt đất bắt đầu tỏa nhiệt dữ dội.
“Không biết các học viện khác đã đến đâu rồi?” Giang Tuyển Anh, người đang lái xe, lẩm bẩm. Anh ta không hài lòng với sự thận trọng của Tống Vãn dọc đường; nếu không phải cô, đội của họ đã không bị bỏ lại như vậy.
Nếu là chính mình ra quyết định, chắc chắn mọi thứ sẽ không chậm chạp như thế.
Nghe Giang Tuyển Anh nói, Tống Vãn hơi nghiêm giọng, “Chuyên tâm lái xe.”
Lời vừa dứt, xe của họ đột nhiên rung lên, rồi mất cân bằng và trượt đi! Giang Tuyển Anh vội vàng nắm chặt vô-lăng, cố gắng phanh gấp. Trong xe, các thành viên Tây Quân mất thăng bằng, nắm chặt tay vịn.
"Ngươi lái xe kiểu gì vậy!?" Một thành viên không kìm được oán trách sau khi xe dừng hẳn, rõ ràng là không hài lòng với cách lái xe vừa rồi của Giang Tuyển Anh.
Tống Vãn biết đây không phải lỗi của Giang Tuyển Anh, nhưng vẫn nghiêm túc hỏi, "Có chuyện gì xảy ra?"
Mặc dù câu hỏi “Ngươi lái xe kiểu gì vậy!?” không phải của Tống Vãn, nhưng Giang Tuyển Anh vẫn thấy khó chịu khi bị cô chất vấn như vậy.
Thực tế, Giang Tuyển Anh không ưa Tống Vãn – đội trưởng của mình. Tống Vãn là Beta với cấp tinh thần B, còn anh là Alpha cấp A. Với những thành tích nổi bật từ lúc vào học, anh luôn cảm thấy mình có tinh thần lực cao hơn, chiến lực cũng mạnh hơn Tống Vãn.
Anh nghĩ, nếu là sinh viên năm 4, anh cũng có thể làm đội trưởng. Tuy nhiên, hiện tại anh chỉ là một tay tấn công, thậm chí còn chưa phải là phó đội trưởng, không thể nói được gì, chỉ cảm thấy không cân bằng.
Giờ đây, bị Tống Vãn chất vấn, anh cảm thấy không thoải mái, “Chắc là lốp nổ do va phải đá cứng.”
"Chỉ là nổ lốp thôi, chứ ta đâu phạm phải sai lầm gì lớn," anh nghĩ thầm.
Huấn luyện viên của Học viện Quân Tây Bộ bên ngoài chứng kiến cảnh này, bỗng thấy lo lắng. Đúng là Bass sa mạc có sự thay đổi nhiệt độ khắc nghiệt, đá trên đường cũng nhiều, việc nổ lốp không phải chuyện hiếm.