(LC) Chapter 87
“Why don't we know about this? Are you two in a secret relationship?”
“I already told you that no and that you misunderstood what you saw—”
“Yeah! Yeah! We misunderstood! Friends lick their each other's lips and normally have a tongue fight anyway!”
Tongue fight? I knotted my forehead and was about to oppose ‘cause I didn't even kiss Jax back. Hindi ko lang tinuloy nang pinagtaasan niya ako ng kilay.
“Ugh!” Napasampal ako sa aking noo.
Nasa banyo kami nina Roxy at Belle. Hinila niya ako rito pagkalapit ko sa kanila at subukang ilihis sa isip nila ang nakita. Kaya lang, hindi ako tinigilan ni Roxy habang hindi ako nauusisa at natatanong. Medyo nag-aalala akong iwan ang mga lalaki na nasa isang table lalo na dahil hindi na nabura ang nang-aasar na ngisi ni Jax sa labi kahit na tahimik lang naman sina Jayvion at Nicholas. Kaya lang, ayokong lumabas na hindi nagpapaliwanag nang maayos dahil siguradong kahit may ibang tao’y hindi magpapa-pigil na magtanong si Roxy. Her mind and mouth don't have a filter. Kung ano ang nasa isip niya, sinasabi niya.
“I didn’t kiss him, okay? Didn’t you see he was the one who grab me—”
“He won't kiss you if you two are not in a relationship!”
Gumaralgal ang boses niya. It’s as if Jax is her boyfriend and she caught us cheating. Humugot ng tissue si Roxy at nagpunas ng imaginary tears sa kanyang mata.
“We know that you don't want us to cross your private life and that you won't tell us your story even if we are so curious about you, but this is different! You stole my dream man! I can’t believe you introduced me to him just so you two could break my heart!”
I bit the inside of my lower lip to stop my laugh. Si Belle na madalas walang reaksyon, sa unang pagkakataon ay nakita kong napairap na at napailing sa litanya ng kaibigan. Madrama pa siyang suminga sa tissue kahit wala naman lumabas sa ilong niya.
“Just to be clear, he’s not my boyfriend and just my ex boyfriend—”
“Holy Mary!” She exclaimed in a more shocking way. She looked at me with hurt in her eyes. “How could you taste him before me?! I don’t believe this! I thought you’re a no boyfriend since birth and a virgin!”
Lalong lumakas ang iyak niya. Napatago nang mukha si Belle nang mayroong pumasok na grupo ng mga babae. Nahiya yata siyang malaman ng mga pumasok na kasama niya si Roxy. Hinila ni Belle ang damit ko para senyasan ako na patigilin ko na ang kaibigan niya. Madalas wala siyang pakialam at hinahayaan lang kung kailan nais huminto ni Roxy, kaya lang siguro’y dahil nasa banyagang bansa sila’y kinakahiya niya ang pagdadrama ng kaibigan niya.
“He has a single and unmarried friend, I’ll introduce you.” Sabi ko nang maalala ko si Levi.
Naudlot ang pagsinga ni Roxy pagkarinig doon. May pagdududa niya akong tiningnan. “Really? Is he rich? Is he handsome like him? Do you have his picture?”
I sighed and stopped myself from rolling my eyes.
“He’s Jax's friend so I’m sure he has his pictures. I will ask him later when we get home. I will send you his picture with his number.”
Tumayo siya nang tuwid sabay tapon sa basurahan nang hawak niyang tissue na puno ng imaginary tears niya.
“It’s settled then. Let’s finish this talk so you both could go home. Let’s go.”
Nauna pa siyang lumabas sa banyo kaysa sa amin ni Belle. Natawa ako at hindi na pinigilan sa pag-ikot ang mga mata. Si Belle, nagbuga ng maraming hangin at umiling lang muli bago humakbang upang sumunod palabas kay Roxy. Ako, naghugas muna ng mga kamay at nagsalamin bago sumunod. Paglabas ko, mayroon akong nabanggang lalaki. I was about to apologize but instead of saying sorry, my eyes widened and pulled the man by his shoulder. Our eyes met.
BINABASA MO ANG
Lascivious Casanova (R-18) (Erotic Island Series #7)
RomanceWarning: Read At Your Own Risk! EXPLICIT AND MATURE CONTENT❗❗❗ Series 7 of 8 "Do you smoke?" natatawang tanong niya sa akin kahit alam niyang hindi. Pagilid ko siyang sinulyapan nang ilabas niya ang sigarilyo at mabilis na sinindihan sa harapan ko...