Đỗ Hành tới đây lâu như vậy nhưng đây là lần đầu hắn cùng đi huyện thành với Tần Tiểu Mãn.
Đúng lúc hôm nay là mười bốn, ngày mai là Tết Nguyên Tiêu, sau Nguyên Tiêu xem như là qua Tết rồi, cũng có nghĩa là kết thúc mùa lễ hội nên quay về với công việc thường ngày, vì thế hôm nay người lên huyện thành rất nhiều.
Sáng sớm Tần Tiểu Mãn chuẩn bị xong, hai người cùng nhau ra đầu thôn đón một chiếc xe trâu đi huyện thành.
Trên xe đã có sẵn mấy người ngồi đều là những thôn dân sống dọc theo đường lớn do quan mở. Nam ngồi một bên, nữ và ca nhi ngồi một bên.
Hai người bọn họ đến vừa lúc mỗi bên còn một chỗ nên mỗi người tự giác ngồi vào chỗ của mình.
Đỗ Hành sau khi ngồi xuống xe thì lấy trong tay áo ra một cuốn sổ con đóng buộc chỉ, cuốn sổ này là hắn tự cắt giấy rồi đóng cuốn và buộc chỉ lại, lớn hơn lòng bàn tay có thể mang theo mọi lúc.
Hắn lật xem và ghi nhớ lại một lần những món đồ phải mua khi lên huyện thành, sợ lát nữa mình quên mất.
" Nam nhân này là ai? Tuấn tú như vậy, sao trước nay chưa từng gặp qua."" Nhìn giống người đọc sách này, chịu khó như vậy đã lên xe trâu rồi còn đọc sách."
Tần Tiểu Mãn chỉnh sửa lại khăn choàng cổ, lỗ tai cứ nghe thấy tiếng của hai tỉ đệ chụm lại bên cạnh, nói mãi không ngừng, mắt thì như có như không rơi trên người Đỗ Hành phía đối diện.
Tuy y không nghe rõ hai người họ nói gì nhưng ngẩng đầu nhìn người đối diện giống như hạc trong bầy gà, có thể không làm người đỏ mắt sao.
Tần Tiểu Mãn xụ mặt xuống, y đột ngột đứng lên doạ hai cô nương bên kia một trận.
" Xích qua chút, ta muốn ngồi ở đây."
Đỗ Hành đang cầm cuốn sổ, chỉ trong nháy mắt đã thấy người phía đối diện đổi chổ qua ngồi cạnh hắn, hắn đành phải nhích qua một chút.
" Làm gì vậy."
Nam nhân ngồi kế bên bị chen trúng không vui hét một tiếng.
Tần Tiểu Mãn lia mắt nhìn qua còn chưa mở miệng, nam tử ngồi kế bên vừa thấy người là Tần Tiểu Mãn liền nín thinh.
" Ta muốn xem xem huynh đọc cái gì."
Tần Tiểu Mãn cười híp mắt ngồi cạnh Đỗ Hành.Đỗ Hành không hiểu ra sao, chỉ cho là ca lại nghịch thôi, vẫn nghiêng người qua cho y cùng xem chữ viết trên sổ.
Tâm tư Tần Tiểu Mãn nào có để ở trên mặt giấy, đầu hướng về cuốn sổ trong tay Đỗ Hành chứ mắt thì khiêu khích nhìn qua phía đối diện.
Thấy lang quân đã là hoa có chủ, hai tỷ đệ ca nhi đối diện liền bẹp miệng, nhìn giống như thể thấy hoa nhài cấm bãi phân trâu, cảm thấy thật đen đủi.
Huyện thành vẫn còn không khí náo nhiệt của lễ hội, tranh tết dán trên cửa ra vào vẫn mới tinh, đèn lồng treo xung quanh còn chưa tháo xuống.
Nghe nói 15 có hội đèn lồng, những thương hộ lớn ở huyện thành còn bao thuyền trên sông để đốt pháo hoa, vừa đẹp lại vừa náo nhiệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phu Lang Kêu Ta Về Nhà Ăn Cơm Mềm
Genel KurguPhu lang kêu ta về nhà ăn cơm mềm Tác giả: Đảo Lí Thiên Hạ Thể loại: Đam mỹ, chủng điền, chủ công, làm giàu, sinh tử, 1x1, HE Số chương: 129 (117 chương chính văn và 12 phiên ngoại) Nguồn: Raw, wikidich. Edit: huihuiainio CP: Đỗ Hành x Tần Tiểu Mãn...