LATE

1.7K 51 13
                                    

Day 27

Kiefer's Pov

To: Pauly

Paps kelan nga yung bridal shower ni Cyd?

From: Pauly

Medjo matagal pa Paps after 3 weeks pa siguro why? Dont tell me pupunta ka?

To: Pauly

Hindi no! Natanong ko lang

From: Pauly

Oh eh di hindi. Teka may nalimutan nga pala kong sabihin Paps

To: Pauly

Binitin pa nga ano ba yun?

From: Pauly

Next next week kasi baby shower naman ng baby nila Mikee and Jessy. Miss ka na daw ng barkada. Halos isang buwan na eh baka pwede ka namang magpakita? Kahit saglit lang pagbigyan mo na sila.

To: Pauly

Paps alam mo naman yung situation ko diba?

From: Pauly

Di ka pa rin ba ready?

To: Pauly

Tamang panahon Paps tamang panahon

Dahil na rin sa sinabi sakin ni Pauly about Joshua napilitan tuloy akong lumabas ng condo para malaman ang mga nangyayari sa labas. Tama sya eh ang alam ko lang yung start and ending of her day here in her condo but I dont have any idea what's happening outside eh mas matagal sya sa labas.

So tulad ng sinabi ni Pauly lumabas ako at nagstalk sa shop nya, ilang araw na naging ganun yung routine and totoo nga yung sinabi ni Pauly na madalas pumunta sa shop si Joshua, not just to visit sometimes they go to dine out. And everytime pumupunta sya may mga gifts sya para kay Mika. Haaaay it hurts to see her this way, with another guy making her happy. I kept on blaming myself dahil ako naman yung may gusto nito in the first place but I guess enough of blaming game and I need to fight for her.

DAY 30

Today marks my first month of stalking. So basically monthsary namin ng stalker life ko, buti pa stalking may monthsary LOL. I tried to make some recap on what happened for the past 30 days at isa lang ang narealize ko, sayang araw! Sayang pagkakataon! Sayang lang wala akong napala! Sayang ang lahat dahil ang duwag ko.

I need to do my move, nabalitaan ko rin kay Pauly na hindi pa naman nakakascore yung Joshua eh. Right at this point, we're even. And my past with Mika will be an advantage and disadvantage at the same time. Advantage dahil may pinagsamahan na kami pero disadvantage nga dahil may pinagsamahan na, hindi magandang pinagsamahan.

DAY 31

The only way thru Mika's heart is thru her stomach. Since late na syang dumadating everyday, naisip ko na ipagluto sya ng food. Wag lang talagang lalabas sila nung Joshua ngayong gabi at kakain sa labas dahil maiinis talaga ako.

By afternoon inayos ko ang mga ingredients. Sopas and carbonara will be my recipe for today. Mahilig sa pasta si Miks eh so ayun yung naisip kong lutuin. I miss this, I miss cooking for her, I miss looking at her while eating her food, I miss those sweet smiles after she eats. I miss her saying thanks. I miss her giving me a hug after satisfying her cravings. I miss her. I miss every little thing about my not so little happy baby pill. I miss my Mika.

"Enough of those drama Kiefer! Magluto ka na nga lang dyan. Mamaya maging bitter pa yang niluluto mo kakaisip at kakathrowback mo eh" I told myself. Kakabaliw pa lang magisa pati sarili ko nagagawa ko ng kausapin.

AMNESIA BABE ( MIEFER FANFIC )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon