Kiefer's Pov
Chance na naging bato pa. Akala ko tapos na kamalasan ko pero humabol pa yung elevator na yun! Nakakainis pero thankful ako na okay na kami ni Miks. Feeling ko ang gwapo ko after niyang pigilan yung elevator sa pagsara. Kinikilig ako ewww ang bakla.
"Miks" tawag ko kay Mika dahil nagmamadali syang lumabas ng elevator at parang hindi niya alam kung san sya pupunta. Naawkwardan ata dahil sa nabitin na kiss pero pwede naman naming ituloy mamaya kung gusto niya hihi.
"Ah. ahhh" natatarantang sabi ni Mika pero hindi ko maintindihan kung anong gusto niyang sabihin.
"Miks san ka ba pupunta? Tara na akyat na tayo sa condo mo ulit" kaway ko sa kanya pabalik sakin.
"Ahhhh ahhh oo tara na tara na" taranta niya pa ring sagot.
"Huy Miks relax. Oh eto nga pala peace offering ko sa'yo" I changed the topic para na rin mawala yung awkward moment namin ni Miks sabay abot sa kanya ng xiao long bao niya
"Wow how did you know na this is may fav?" Mika asked me halatang nagulat sya na alam ko favorite niya.
"Just like you I research pero Im not the one who made that. Binili ko lang yan para sure hehe" I told her na medyo may halong pambubully pa.
"Kief naman eh wag mo na nga paalala" simangot ni Mika sakin
"Tara na nga sa condo mo. Miks gutom na gutom na ko" sabi ko sa kanya habang papasok kami ng elevator.
"Di ka pa kumakain?" She asked me worriedly
"Yes dumiretso ko dito. Umuwi lang ako to change my clothes" sagot ko sa kanya sabay kwento ng lahat ng kamalasan na nangyari makarating lang ako sa condo niya
"Awwwww Im sorry" she said and I can see and feel na nalungkot sya upon knowing my story.
"It's okay don't worry. Do you have food ba?" I asked her habang papasok na kami ng condo niya.
"Yun na nga eh I dont have any. Gusto mo yung calderetang hindi mo kinain kanina? Haha" she asked me, pakabully talaga.
"Share na lang tayo jan sa dala kong food" simpleng sagot ko kay Miks ayoko ng kumain nung niluto niya
"Sige na nga" sagot ni Mika buti naman at hindi na nagpumilit dahil ako lang magiging kawawa haha.
We started eating sa totoo lang hindi talaga nakakabusog tong xiao long bao na to pero parang nalimutan ko yung gutom ko dahil kay Mika. Yung antok ko kanina na sobrang lala na nawala na rin. Bakit ba pagdating kay Mika laging ang lakas ng katawan ko?
"Kief it's late na. Uuwi ka pa ba sa inyo?" Mika asked me kasi naman 1:00am na andito pa rin ako pero umaasa ko na sana yayain niya na lang ako na matulog dito.
"Ano ahmm yun nga Miks eh medyo late na" paawa kong sagot sa kanya.
"O sige dito ka na lang ulit matulog" Mika offered to me. Gustuhin ko man magtatatalon sa tuwa hindi pwede dahil baka isipin ni Miks Im taking advantage to her so I try to keep calm.
"Sure?Hindi ba kita maaabala?" pakunwari kong tanong sa kanya.
"No. Ikaw baka ayaw mo matulog dito?" Mika asked me. Anak ng tokwa nasobrahan ata ko sa pagpapakipot.
"Gusto Miks" I told her sabay hikab ba rin. Naramdaman ko na ulit yung antok ko.
"Ano tulog ka na?" She asked me
"Oo sana ikaw ba?" I asked her back
"Later. Nakatulog ako kanina di ba kaya feeling ko hindi pa ko antok. Tara na sa kwarto" yaya ni Miks. Kung ibang lalaki lang siguro to baka iba na ginawa kay Miks pero ako I respect her kahit pa nagtake advantage ako last time na natulog ako dito, gentleman pa rin naman siguro ako.
BINABASA MO ANG
AMNESIA BABE ( MIEFER FANFIC )
Fanfictionwill the heart remembers what the mind forgets? will fate give them a second chance? will regrets be enough to bring someone back? A story of 2nd chances, Acceptance Letting go Moving on Bitterness Regrets Forgiveness Book 1 and 2