WARNING: DON'T OPEN THE ABOVE PIC READ THIS UD FIRST!!!!!!!Kiefer's Pov
Almost 3 days after that invitation for our reunion hindi ko pa rin sya nakakausap kung gusto nya bang sumama. But I guess I have to convince her na dahil na rin malapit na. 3 days to go na lang. Ayoko namang mabigla sya pag on the spot na ko nagyaya at higit sa lahat ayokong pumunta dun na walang kasama.
"Aly sama ka naman sakin oh" pakiusap ko sa kanya habang andito kami sa gym at busy sa workout session namin.
"Saan?" tanong nya
"Sa reunion with my friends" Sagot ko na my kasamang hiya pa.
"Oh eh bakit kasama ko? Ano ko chaperon? Yaya mo? Haha" Tanong sakin ni Aly at lalo lang akong nahirapang magexplain sa kanya.
"Eh kasi andun si ano ahhh" hindi ko matuloy yung sasabihin ko kasi nahihiya talaga ako kahit na alam niya naman yung kwento ko.
"Si Mika?" tanong nya at buti na lang gets nya kaya tumango lang ako.
"Okay sasama na ko" sagot nya sakin
"Yown!! Thank you besh hahahaha" asar ko sa kanya dahil ang yaman niya sa S and H pag nagsasalita.
Si Alyssa Valdez, one of our newly hired achitech sa company namin. Madaming projects na kami yung partners kaya naman naging close kami. After kong bumalik from soul searching ko , saktong nakilala ko sya kaya nagkaroon ako agad ng kaibigan. Pakiramdam ko kasi I need some new friends, yung bago pa lang na makakaalam ng tungkol sa amin ni Mika para hindi biased sa mga advices na ibibigay. Glady I found her at Im really enjoying her company.
Everytime na gusto kong uminom at magpakalasing sya ang unang unang pipigil sakin. Madalas niyang pinapaalala na walang kwenta lang ang mga taong nagpapakalasing after makipaghiwalay sa mahal nila. Sabi niya ayusin ko ang buhay ko dahil kung sisirain ko lalong never ko na ulit maibabalik si Mika. Gusto ko pa ba? Ewan ko.
We are just friends, because of her din kung bakit andito ako sa gym. Akala ko healthy lifestyle na yung meron ako before until I met her. Kakainggit kasi between the 2 of us sya pa yung may abs kaya naman nagsisikap na rin ako para magkaron na din.
Everyday after work sabay kaming pumupunta ng gym. Aware na rin kami na lumalakas na rin ang chismis about us sa office pero puro lang naman sila speculations. Wala naman silang alam dahil friends lang talaga kami. Nagkataon lang na pareho kaming single kaya ang tindi ng issue.
Saturday Night comes, so it means I'll be seeing them, her to exact. Dumaan muna ako sa condo ni Aly para sunduin sya.
"Hmmm tama ba na sumama ako sa'yo?" Aly asked me bago pumasok ng kotse ko.
"Aly naman andito na tayo ngayon ka pa ba aatras?" I seriously asked her. Ayokong pilitin sya in case ayaw na nya but Im still hoping na sasama pa rin sya.
"What if Mika saw me? Baka isipin nya na gilfriend mo ko and gulo if she did" sagot sakin ni Aly. Ayoko naman syempre ng gulo but at the same time ayokong isipin na gagawa ng gulo si Mika. She's too classy for that.
"Walang mangyayari na gulo okay? Mika is a nice girl so please wag ka masyadong nega Ly" explain ko kay Aly para hindi na sya umatras pa.
"Tara na nga alis na tayo bago pa magbago isip ko" sagot ni Aly at pumasok na ng kotse ko.
So I dont have a choice but to drive my car and go to Mikee's house at makita ulit sya.
Mika's Pov
"Hi guys Im sorry Im late kakauwi ko lang kasi from exhibit eh" bati ko sa kanila ng makarating na ko sa bahay nila Jessy. Lahat sila currently nakaupo na except for Mikee. Ginala ko ang mga mata ko para makita silang lahat pero most especially para makita sya. Yes si Kiefer pero nagulat ako nung nakita ko syang may kasamang babae.
BINABASA MO ANG
AMNESIA BABE ( MIEFER FANFIC )
Fanfictionwill the heart remembers what the mind forgets? will fate give them a second chance? will regrets be enough to bring someone back? A story of 2nd chances, Acceptance Letting go Moving on Bitterness Regrets Forgiveness Book 1 and 2