Kiefer's Pov
Im at the office when our receptionist told me na may bisita ako. I asked kung sino but she told me na ayaw daw pasabi kung sino sya.
"Anong itsura?" I asked Celine
"Matandang lalaki po Sir sabi nya naman po kilala nyo daw po sya" Celine explained to me. Wala naman akong ineexpect na bisita kaya I have no idea kung sino sya.
"Ah ok paakyatin mo na dito" I instructed Celine at inantay na lang na makaakyat yung bisita ko.
Maya maya lang dumating na sya. Mika's Dad? Sya ang bisita ko? Bakit? Nalaman nya na kaya yung mga pinaggagawa ko sa anak nya? Nalaman niya ba kung gaano ako kagago kaya andito sya para gumanti sakin? Pucha hindi ako prepared!
"Kiefer long time no see" bati sakin ni Tito Manuelito at nakipagkamay sakin. Ang higpit ng grip ah.
"Oo nga po eh bakit po pala napadalaw kayo?hehe" I asked while trying to calm myself. Alam ko kung paanong magalit ang mga lalaki. Kung ako nga over protective na kay Dani paano pa kaya pag tatay ka?
"I need to tell you something" seryoso nyang sagot sakin. Naku po Sir wag niyo muna akong ipapapatay o ipapaambush madami pa kong pangarap.
"Aaa.nooo po yun?" halos nanginginig kong tanong kay Tito
"You know I trust you a lot?" Tito asked
"Yes and Im sorry for breaking your trust" nakayuko kong sagot sa kanya.
"Hijo Im not here to talk about your relationship with Mika okay? Im here dahil kukunin kitang Civil Engineer" Titol told me at nagulat ako. Srsly? Ako?
"Ako po? Bakit ako? I mean para saan po?" I asked him. Hindi ko alam kung tama ba ang mga narinig ko.
"Yes remember our lot in Batangas?" Tito asked at bigla kong naalala yung lot na yun. I have so many plans for that at lahat yun alam ni Mika. Pero mananatili na lang ata talagang plano ang lahat.
"Yes po Sir still the same po ba?" I asked Tito dahil Im more than willing to that project.
"Tito na lang Kief ginagawa mo na naman akong teacher eh ikaw talaga parang wala naman tayong pinagsamahan niyan eh" Tito said to ease the tension.
"Im just being polite Tito since ikaw po yung boss ko." nahihiya kong sagot sa kanya. Dealing with your Ex's Father 101
"Sus naman boss pa eh muntik mo na nga akong maging Papa ay okay back to our topic na tayo Hijo" Biro ni Tito.
"Ayun nga po Sir. Yung rest house po ba will still be like before? Room for four? One master bed room. One for Mika. One for the future apos and one guest room?" I asked Tito dahil as far as I remember yun naman yung original na plano.
"Yes Kief still the same since magkakaasawa pa at magkaanak pa naman siguro si Mika hahaha" sagot niya at para bang naging awkward for me ang lahat. Gusto ko pa bang ako yung maging asawa at maging tatay ng mga anak nya? Ewan.
"Ah hehe tapos Tito we will still push the pool?" I kept on asking since I wanted to know kung yun pa din ba yung plano
"Yes Mika loves to swim" Tito
"How about the basketball/volleyball court?" I asked again.
"Yes I think Jeron likes basketball too so in case na he'll be Mika's hubby magagamit pa rin naman" Tito answered which hurts me a lot. So its true Mika and that Jeron are couple. I've been stalking Mika's IG for a month and most of the time kasama si Jeron. Akala ko friends lang sila, akala ko business lang ang namamagitan sila akala ko akala lang ang lahat
BINABASA MO ANG
AMNESIA BABE ( MIEFER FANFIC )
Fanfictionwill the heart remembers what the mind forgets? will fate give them a second chance? will regrets be enough to bring someone back? A story of 2nd chances, Acceptance Letting go Moving on Bitterness Regrets Forgiveness Book 1 and 2