Chap 27: Một Đêm Rất Dài

719 41 0
                                    

Trong lúc Thụy Du đang mò mẫm đường đi trên ống thông gió nối giữa hai tầng khì khói ở ngoài bất ngờ tràn vào với mật độ dày đặc làm cô ho liên tục và cảm thấy khó thở. Với luồng khí nóng hừng hực tỏa ra xung quanh cũng giúp cô đoán được vấn đề. Toà nhà này đang bốc cháy. Có lẽ là vì việc chập điện ban nãy gây nổ cầu chì, cô không dám chắc. Nhưng trước hết phải tìm cách thoát thân đã.

Dù rất tệ nhưng Thụy Du phải thừa nhận mình đang bị lạc, lạc trên ống thông gió của biệt thự. Lúc nãy khi cô quan sát toàn bộ nhà kho thì liền phát hiện một cánh cửa sắt trên trần nhà nên tò mò trèo lên mở ra xem thì liền phát hiện một lối đi. Cô đoán rằng đó là hệ thống thông gió của các phòng nên trèo lên xem thử. Vì khoảng cách của ống không quá nhỏ nên cô có thể dễ dàng trườn người vào trong. Hy vọng rằng có thể tìm được lối ra ở một căn phòng bất kì. Nhưng vận may không mỉm cười với cô cho lắm.

Đường kính của ống thông gió không lớn, được xem là vừa đủ cho một người có vóc dáng mảnh mai cỡ Thụy Du bò đi khắp nơi. Nhưng chỉ là bò, nếu như cô nhích người lên một chút sẽ bị đụng đầu vì không gian vốn có giới hạn nhất định.

Hoàn cảnh này làm cô nhớ lại thời điểm mình còn trong đợt tập huấn ở tổ chức PHs, tại đó cũng có một hoạt động rèn luyện tốc độ di chuyển giữa một chiều không gian nhỏ hẹp nhưng lúc đó cô không chịu quá nhiều áp lực về thời gian và hoàn cảnh như lúc này.

Thụy Du mơ hồ cảm nhận được phần bụng mình bỏng rát do tiếp xúc trực tiếp với mảnh nhôm bên dưới. Cô nhận ra thời gian của mình không còn nhiều. Nếu tiếp tục trì hoãn e rằng cô sẽ bỏ mạng tại nơi này.

Với sức ép ngầm về mặt thời gian, Thụy Du tự cho bản thân mình tối đa là 20 giây để thoát khỏi ống thông gió này. Kể từ giây phút này với bất kì lối thoát nào gặp trên đường đi cô đều phải nhảy xuống dù nó dẫn đến bất kì đâu.

Hơn mười giây kế tiếp Thụy Du vẫn mò mẫm trong bóng tối mà không có chút hy vọng nào. Tám, bảy,... Từ xa bắt đầu xuất hiện luồng sáng mờ ảo, cô đoán rằng nó là do ánh sáng từ lửa bên dưới hắt lên. Dù như thế nào cô cũng phải kiểm tra một chút.

Qua cánh cửa sắt chắn song bằng kim loại, Thụy Du có thể bao quát được hai phần ba căn phòng. Lửa lúc này chỉ đang thiêu đốt phần tường bên ngoài, chưa lan quá sậu vào trong. Cơ hội của cô chính là lúc này.

Thụy Du mở chốt cửa, đẩy nó sang một bên rồi thả người xuống ô trống nhỏ. Toàn thân cô ngã lên chiếc giường êm ái nhưng nóng hổi khiến cô chưa kịp hưởng thụ một chút cảm giác thoải mái thì đã giật nảy mình ngồi dậy.

Tạm thời Thụy Du chưa xác định được mình đang ở lầu mấy nhưng cô hy vọng rằng mình vẫn đang ở tầng trệt vì như thế sẽ vô cùng thuận tiện cho cô khi trèo cửa sổ ra ngoài.

Khác với phòng và Thụy Du đang ở, cửa sổ nơi này không hề bị đóng lại quá chặt, nó chỉ đang khép hờ và không hề được gài chốt cẩn thận. Trong lúc tiến đến đẩy cửa sổ ra cô trăm ngàn lần cầu nguyện hướng ra không phải là vực thẳm.

Và cuối cùng thì hôm nay cũng không phải là một ngày quá xui xẻo với Thụy Du, vì ô cửa này dẫn ra bên hông biệt thự và ở độ cao khá thấp để cô có thể trèo ra ngoài và dễ dàng chạm đất với một độ cao tuyệt đối thấp và an toàn.

[Truyện Teen - Full] Bảo Vệ Anh Bằng Tất Cả Sinh Mạng Của Em (2015)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ