Cuối cùng thì trận đấu bóng chuyền mà Thuỵ Du căm ghét đó cũng đến hồi kết thúc sau hiệu lệnh tập trung dùng bữa trưa của trưởng đoàn. Thế nhưng với Đình Dương và Khải Ân thì mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó, bởi vì bọn họ lại đang hoà nhau. Trong suy nghĩ của hai con người ấy đều căm hận quả quyết rằng nếu thời gian dài thêm năm phút nữa thì bọn họ sẽ dứt điểm chuyện này. Thế nhưng trời chẳng mấy khi chiều lòng người, năm phút thần thánh ấy sẽ chẳng bao giờ xảy ra vì trưởng đoàn đã phát hiệu lệnh tập trung từ lâu, và trận đấu này không thể kéo dài thêm được nữa.
Rút kinh nghiệm từ trước, Thuỵ Du ôm lấy những vật dụng cá nhân mà mình mang ra ban đầu chạy đi mất. Nếu bây giờ cô còn nán lại thêm một giây phút nào nữa thì lại biến thành nguy cơ chiến tranh mất thôi, dù rằng đó là một hành động nhỏ.
Đình Dương khi rời khỏi nơi thi đấu liền nhìn xung quanh một lượt để tìm kiếm Thuỵ Du, thế nhưng mãi mà không thể bắt gặp hình ảnh của cô thì hắn có chút thất vọng. Khải Ân đã đoán được tình cảnh này từ trước nên cũng không quá hụt hẫng khi không nhìn thấy Thuỵ Du. Cậu biết cô sẽ lén trốn đi trước mà.
***
Thuỵ Du cảm thấy tình trạng của Tú Nhi không được tốt lắm. Từ buổi trưa, khi mọi người gặp nhau ở nhà hàng thì cô bạn đã kì lạ như vậy rồi. Cô có hỏi qua thì cô bạn chỉ trả lời qua loa cho có lệ. Tú Nhi bảo rằng vì quá kiệt sức nên cô bạn phải ở lại phòng cả buổi sáng để nghỉ ngơi. Nhưng sau khi qua cặp mắt đang dần sưng lên và cách cư xử kì lạ của Nhất Thiên thì Thuỵ Du cũng hiểu được tám phần câu chuyện. Hai người này, chắc lại gặp nhau nữa rồi. Hẳn là phải có tranh cãi xảy ra.
Trước đây, kiến thức về vấn đề tình yêu nam nữ của Thuỵ Du không được nhiều lắm, kinh nghiệm thì lại càng không có. Nhưng từ ngày được Nhất Thiên khai sáng, cô bỗng nhiên hiểu được nhiều chuyện mà vốn trước đây dù suy nghĩ thế nào cô cũng chẳng thể nào nghĩ ra. Tất nhiên cô cũng mơ hồ biết được mình có cái gì đó không đúng với Đình Dương, nhưng nhớ lại những lời Nhất Thiên đã từng nói, thôi thì cô cứ giữ riêng cho mình thì tốt hơn. Chỉ cần có thể cùng sống dưới một bầu không khí, có thể nhìn thấy và âm thầm bảo vệ hắn là đủ rồi. Thuỵ Du không nghĩ mình là một người có tình yêu cao thượng và lớn lao, nhưng mà hoàn cảnh của cô buộc cô phải sống như thế. Không thể nào ích kỷ được vì đây không phải là chuyện mà cô có thể quyết định.
Nhưng cũng vì sự khai sáng ấy mà Thuỵ Du cũng nhạy bén hơn trong vấn đề tình cảm. Trước đó cô chẳng thể nào hiểu nổi sự cố chấp của Nhất Thiên và cảm xúc của Tú Nhi. Nhưng bây giờ cô đã rõ rồi, rất rõ.
Lần đầu tiên trong đời,Thuỵ Du cảm thấy bối rối. Tú Nhi là người bạn thân đầu tiên của cô, trong khi đó Nhất Thiên được xem như là chiến hữu đã sát cánh với nhau từ bé. giữa hai người họ có hiểu lầm, cô nên làm gì đây?
Sau khi dùng bữa tối trên thuyền và trong quãng thời gian chờ thuyền cập bến, mọi người cũng không có việc gì làm ngoài việc nói chuyện phiếm và chọn một nơi thích hợp trên tàu để hít thở không khí và ngắm nhìn biển đêm.
Thuỵ Du và Tú Nhi đi dạo một vòng dọc du thuyền rộng lớn, chọn một vị trí ít người rồi dừng lại.
- Hôm nay có vẻ tâm trạng của cậu không được tốt nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Truyện Teen - Full] Bảo Vệ Anh Bằng Tất Cả Sinh Mạng Của Em (2015)
Teen FictionHoàn thành chính truyện & ngoại truyện 1 + drop ngoại truyện 2. Truyện có 3 cặp đôi nhưng chỉ có cái kết của 2 cặp. Phần sau của ngoại truyện về Hoàng Minh và An Nhiên mình đã lấy vài ý để viết truyện khác (BBYNBG) nên mình drop ngoại truyện này. Hì...