3 năm sau, Melbourne, Úc.
Hôm nay gia tộc họ Nguyễn có sự kiện lớn nên mọi người ai ai cũng bận rộn chuẩn bị. Tối nay, đại tiệc mừng thọ 85 tuổi của người đứng đầu gia tộc sẽ được tổ chức lại khách sạn lớn ở trung tâm thành phố. Đây là buổi tiệc với quy mô hoành tráng, là sự tề tựu đầy đủ hiếm hoi của toàn bộ các thành viên trong gia đình, đồng thời cũng là dịp để những người có thế lực trong các lĩnh vực cùng nhau xuất hiện. Để chuẩn bị cho sự kiện này, ai ai trong gia đình cũng đều bận rộn, chỉ ngoại trừ một vài thành viên được đặc quyền ưu tiên vì một số lí do nhất định.
Khác hẳn với sự bận rộn của cha mẹ mình, hôm nay Khải Ân vô cùng rảnh rỗi. Cậu ngồi giữa ghế sofa trong phòng, vô cùng vui vẻ chơi game trên iPad. Bên ngoài có tiếng gõ cửa, nhưng không cần đợi người bên trong trả lời đã tự động đẩy cửa bước vào trong. Khải Ân dường như có thể đoán được người đến là ai, cậu cố gắng chơi thêm vài giây nữa rồi thoát trò chơi, đặt iPad sang một bên.
Người vào là Thiên Ân, em gái song sinh của cậu. Trên tay cô là hai chiếc đầm dạ hội lộng lẫy được cắt may sang trọng, phía sau là một cô giúp việc trẻ với ba bộ đầm khác đi theo sau. Thiên Ân treo tất cả lên giá giữa phòng rồi bước đến ngồi cạnh Khải Ân.
- Anh nhìn xem, bộ nào tốt hơn?
Khải Ân vươn vai, dựa người thoải mái vào ghế sofa, lười biếng đáp lời.
- Cái nào cũng đẹp, đều do nhà thiết kế nổi tiếng gửi đến mà.
Thiên Ân một chút cũng không hài lòng với câu trả lời qua loa cho có này của Khải Ân. Cô hừ lạnh một tiếng rồi đi thử từng cái một, tốt nhất vẫn là nên tự mình kiểm tra thì hơn. Sau một hồi loay hoay vất vả, Thiên Ân chọn được hai bộ đầm vừa ý nhất, nhưng rồi lại lưỡng lự không biết chọn bộ nào cho buổi tiệc. Đêm nay vô cùng quan trọng, vừa là sinh nhật của ông nội, cũng là lần đầu tiên cô xuất hiện trước mặt tất cả mọi người. Vì thế mẹ đã dặn dò cô nên chuẩn bị tốt một chút.
- Theo anh là bộ nào?
- Màu xanh đi.
Khải Ân nhắm mắt chọn đại, hoàn toàn không tập trung vào những gì đang xảy ra. Cậu còn đang tự hỏi vì sao trang phục của cậu còn chưa được mang đến.
- Em cũng thích màu xanh nhưng mà nó không hợp với khuyên tai của em.
- Vậy thì em đổi đôi khác đi.
Thiên Ân dường như không hài lòng với đề nghị này của anh trai mình cho lắm. Cô đưa tay lên chạm vào đôi khuyên tai hồng ngọc, trong lòng liền phản kháng.
- Không được, em thích nó.
Khải Ân có chút bất đắc dĩ. Từ khi Thiên Ân tỉnh lại sau hai tuần hôn mê thì liền quên sạch mọi chuyện. Bác sĩ nói rằng trước đó trí nhớ của cô từng bị tác động nên lần này trải qua biến cố nên có thể bị ảnh hưởng. Còn chuyện tạm thời hay vĩnh viễn thì bọn họ không chắc chắn được. Thế nhưng có một điều vô cùng kì lạ là dù cho đã quên hết mọi chuyện nhưng Thiên Ân vẫn đặc biệt yêu thích đôi khuyên tai này. Không cần điều tra, Khải Ân cũng dễ dàng đoán được vật này từ đâu mà có, chắc chắn là của người đó tặng. Chỉ có duy nhất một điều cậu không thể nào nghĩ đến là dù cho đã quên hết mọi chuyện nhưng trong tiềm thức, cô vẫn vô cùng trân trọng nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Truyện Teen - Full] Bảo Vệ Anh Bằng Tất Cả Sinh Mạng Của Em (2015)
Teen FictionHoàn thành chính truyện & ngoại truyện 1 + drop ngoại truyện 2. Truyện có 3 cặp đôi nhưng chỉ có cái kết của 2 cặp. Phần sau của ngoại truyện về Hoàng Minh và An Nhiên mình đã lấy vài ý để viết truyện khác (BBYNBG) nên mình drop ngoại truyện này. Hì...