Trong phòng chỉ có duy nhất một nguồn sáng le lói phát ra từ chiếc đèn nhỏ đặt trên bàn, âm thanh lật giấy vang lên đều đặn, thỉnh thoảng sẽ có vài tiếng gõ phím lạch cạch rồi dừng. Như có điều gì đó còn vướng bận trong phần bài tập của mình, Đình Dương rời mắt khỏi màn hình máy tính, hắn khẽ khom người đưa tay cầm lấy chiếc ba lô đi học đặt bên cạnh bàn học. Đình Dương lục tìm một quyển sách nào đó hắn đã mượn ở thư viện vào buổi sáng mà hắn chắc chắn chúng có tác dụng trong việc giải quyết vấn đề này. Không quá khó khăn để tìm thấy quyển sách dày cộp trong chồng sách, Đình Dương vừa định lấy ra nhưng liền khựng lại. Có gì đó không đúng. Trong chồng sách vở này của hắn, từ bao giờ đã xuất hiện một quyển sổ tay nhỏ màu xanh nhạt thế này.
Không vội vàng lấy sách, Đình Dương rút quyển sổ nhỏ ra, đặt lên bàn. Hắn đăm chiêu một lúc, vẫn không thể nào nhớ ra vì sao vật này lại xuất hiện trong ba lô của mình. Hắn nhớ lại lịch trình lúc sáng, từ lúc vào lớp rồi đến thư viện, hắn đều không ngồi cạnh bất kì ai. Vì thế khả năng lấy nhầm là không thể xảy ra. Hơn nữa nhìn qua cũng dễ dàng đoán được đây là sổ tay của con gái, chuyện này lại càng trở nên khó hiểu. Cả ngày hôm nay, hắn đã gặp qua một cô gái nào hay sao? Hắn không ấn tượng lắm, nhưng rồi lại giật mình. Không hẳn, hình như là có. Hôm nay hắn đã đâm trúng một cô gái trong khuôn viên trường học, cô ấy rất giống Thuỵ Du.
Điều này khiến cho bàn tay Đình Dương đặt trên bìa của quyển sổ, rất muốn mở ra. Nhưng hắn do dự. Hành động này, dường như có vẻ không tốt lắm. Nhưng có thể bên trong sẽ có một vài thông tin gì đó, có thể giúp hắn liên lạc với người kia để trả lại vật này. Đình Dương nghĩ nghĩ một lúc rồi mở quyển sổ ra.
Ngay trang đầu tiên đã xuất hiện một mặt giấy được ghi kín chữ. Đó là một nội dung với rất nhiều thứ tiếng, Đình Dương đọc qua một hồi, ít nhất là phải năm loại ngôn ngữ. Nhưng chúng lại bao hàm gồm một nội dung theo thứ tự là tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Phổ Thông (tiếng Trung), và tiếng Việt. Đình Dương có chút bất ngờ, cô gái đó biết tiếng Việt sao? Một phút giây nào đó, gương mặt của người lúc sáng lại xuất hiện lại trong suy nghĩ của hắn. À, không phải, đối với hắn, phải là gương mặt của Thuỵ Du mới đúng.
"Xin chào, mình là Thiên Ân. Còn có tên gọi khác là Lexi Nguyen. Nếu bạn nhặt được nó thì hy vọng bạn sẽ liên lạc với mình. Mình học ngành truyền thông, đại học S (p.s: Tác giả không biết đặt tên -_- ). Quyển sổ này rất quan trọng với mình, nó không chứa bất kì bí mật nào cả, chỉ là lịch làm việc và đống deadline khủng khiếp thôi. Mất nó mình sẽ chết mất. Bạn có thể liên lạc với mình qua số điện thoại: 0061xxxxxxxx."
- Thiên Ân à...
Đình Dương đọc tên trong quyển sổ một lần, không thể che giấu sự thất vọng nặng nề. Đây là điều hiển nhiên mà, người lúc sáng không phải là Thuỵ Du, là một người hoàn toàn khác. Sự thật vẫn là sự thật, hắn đang trông chờ điều gì đây...
Đình Dương nhìn số điện thoại trước mắt, một nửa muốn gọi, một nửa lại không. Trong lúc đang lưỡng lự, không biết phải làm sao thì bên ngoài truyền đến tiếng gõ cửa. Đình Dương khẽ giật mình, vội vàng lấy xấp tài liệu trên bàn che quyển sổ lại, giả vờ nhìn chăm chú vào màn hình máy tính như chưa có chuyện gì xảy ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Truyện Teen - Full] Bảo Vệ Anh Bằng Tất Cả Sinh Mạng Của Em (2015)
Novela JuvenilHoàn thành chính truyện & ngoại truyện 1 + drop ngoại truyện 2. Truyện có 3 cặp đôi nhưng chỉ có cái kết của 2 cặp. Phần sau của ngoại truyện về Hoàng Minh và An Nhiên mình đã lấy vài ý để viết truyện khác (BBYNBG) nên mình drop ngoại truyện này. Hì...