Cá với tay gấu không thể có cả hai, nếu bắt buộc phải chọn, ngươi sẽ chọn thế nào?
Mạnh Tử viết: Tất nhiên là chọn tay gấu, rồi sau đó lấy tay gấu bắt con cá, cứ làm như vậy sẽ được cả hai.
Trước bàn làm việc, ta mơ mơ màng màng màng ngủ gật.
Vest cưới trắng muốt, không khí ấm cúng, Ultraman mặc lễ phục vểnh cao cái đuôi, hai vị phụ huynh cười đến ngoác miệng, tay ôm hoa cưới, hạnh phúc lâng lâng... Ta lau lau nước miếng, ngẩng đầu dậy.
Bạch Hiền nhìn thấy thương cảm nói: "Hôm qua em ở công ty suốt đêm à, khổ thân thế."
Ta buồn ngủ mở mắt mông lung nhìn bốn phía xung quanh, ba chữ "Ban biên tập" to đùng trước cửa nhắc nhở ta vừa nãy chỉ là mộng xuân, bèn vuốt cằm nói: "Công việc nhiều quá, không còn cách nào khác."
Bạch Hiền nói: "Anh cũng thế. Đến tận bốn giờ sáng mới ngủ, nhưng mà may là làm xong hết rồi, còn em?"
"Em cũng thế, để tất cả lên bàn làm việc của sếp rồi."
"Vất vả thật, vậy em về nghỉ ngơi một lát đi, chiều lại đến."
Ra khỏi tòa nhà, ta vẫn còn lơ mơ chưa tỉnh, chỉ nhớ láng máng tối qua bị Ngô Thế Huân áp bức, cả buổi tối lặn ngụp trong nước sôi lửa bỏng, sáng sớm lại chạy vội đến tòa soạn, vừa nộp bài xong một cái đã đổ gục xuống bàn làm việc lăn quay ra ngủ.
Nhớ lại nhân vật nam chính trong mơ, ta nghĩ nửa ngày mà vẫn không nhớ nổi mặt cái người kia, cuối cùng, tới trước cửa trạm xe, ta chợt tỉnh ra. Cái quan trọng không phải là bạch mã vương tử trong mộng, mà là ở chỗ.... Hai vị phụ huynh.
"Có khó khăn, tìm cha mẹ." Tại sao trong giờ phút khó khăn như thế, ta lại quên được câu này cơ chứ!
Thế là, ta gọi taxi, rất khí phách nói với bác tài: "Đường Tử Kinh, khu Tử Uyển."
Đường Tử Kinh là khu nhà giàu của thành phố mà ai cũng biết, đường đi lát những phiến đá nhỏ, những ngôi nhà nhỏ xếp hàng ngay ngắn theo kiểu Châu Âu, còn có đủ loại đủ kiểu ô tô nổi tiếng tụ họp. Ngập ngừng nhìn mái vòm của căn nhà nhỏ trước mặt một lúc, ta quyết định bấm chuông.
Vì dọc đường đi có ngang qua nhà cũ, ta tiện thể mang Ultraman theo luôn, cho nên, lúc u già mở cửa sau khi nhìn thấy ta, phản ứng đầu tiên là hét lớn: "A a, Ultraman, bảo bối ngoan của mẹ! Cuối cùng con cũng đã về, mẹ rất nhớ con, ô ô, vào nhanh vào nhanh!"
Khỏi phải nghi ngờ phản ứng của Ultraman, về đến nhà một cái, lắc lắc mông chạy vào trong, nhảy qua nhảy lại trong phòng khách, vẫy đuôi nịnh nọt u già. Một lát sau, cha già còn đang mặc áo ngủ chưa đi làm cũng thong dong từ trên tầng bước xuống. "Tiểu Ul!! Chà chà, đến đây với ba nào, để ba nhìn cái nào. Gầy quá, lông cũng không mượt, tiểu Ul à, Tiểu Ul đáng thương của ba."
U già: "Đừng có ôm Ultraman chặt thế, đau nó. Con yêu, đến đây với mẹ này, mẹ làm đồ ăn ngon cho con."
Cha già: "Cái bà này, đừng hòng cướp tiểu Ul của tôi, nó là của tôi."
U già: "Lâu rồi tôi không gặp con, ôm một cái mà cũng không cho, không xong với tôi đâu!"
......
BẠN ĐANG ĐỌC
Khi hủ nam đụng độ tổng tài[Hunhan]
FanficTác giả: Mèo Lười Ngủ Ngày Edit: Cruel Nguyen Lộc Hàm là một hủ nam tiêu chuẩn, chính thái (bé trai) thụ, bá vương công, đại thúc thụ, bĩ tử (lưu manh) công... Ai đến cũng không cự tuyệt. Bởi vì hoàn cảnh công tác mang tính chất thuần khiết, t...