Buổi họp báo được cử hành đúng thời gian.
Bà ngoại Lufise quả không hổ danh là nữ hoàng hấp dẫn, lôi kéo được sự chú ý của tất cả mọi người, phái đoàn hộ tống tuyệt đối không thua gì tổng thống Mỹ, cho nên kẻ gọi là "Nhân vật chính" như ta cũng chỉ được thò cái mặt ra lúc bà ngoại tuyên bố sự kiện đính hôn của hai nhà Ngô Lộc, thời gian còn lại là chui ở trong góc tán gẫu với Tiểu Chí.Kể cũng lạ, sau khi chị Tiếu Phù rời công ty, hai người chúng ta gặp lần nào là thấy xấu hổ lần đấy, nhưng với tiểu Chí thì lại chẳng khác hồi trước tẹo nào. Tiểu Chí vẫn giữ bộ dáng trước kia, đi theo sếp đại biểu tạp chí mới đến đây tham dự ing, mắt đảo như lạc tìm chỗ buôn chuyện.
Cuối cùng dứt khoát lôi ta đến ban công, ào ào kể khổ.
"Hàm Hàm, sau khi chị rời công ty, đám tiểu Trịnh, Bạch Hiền,Nghệ Hưng các em ở lại có tốt không?"
"Uhm," ta gật đầu, "Vẫn y như trước thôi ạ, nhưng mà em với Bạch Hiền sẽ từ chức trong tháng này, công ty sụp đổ hoàn toàn rồi."
Dứt lời, ta và tiểu Chí không hẹn mà cùng thở dài.
Thật ra, đây cũng là chuyện mà dạo này ta không muốn nhắc đến nhất, dù sao tòa soạn "Thực Thượng" cũng là nơi ta nỗ lực phấn đấu công tác suốt hai năm. Ở đây, trừ quen được Ngô Ma Vương, còn có một đám bạn tốt như Bạch Hiền, Nghệ Hưng, tiểu Chí, vân vân. Bây giờ nhìn mọi người rời đi từng đám từng đám, trong lòng không thể nào không cảm thấy khó chịu.
Tiểu Chí uống một ngụm cocktail trong tay, giọng nói cũng dần dần nghiêm túc hơn.
"Hàm Hàm, chị đến công ty sớm hơn em vài năm, con người của Lưu tổng... ngoại trừ keo kiệt một chút, còn đâu thật ra cũng là một người tốt. Ông ấy tới tận bây giờ cũng chưa hề nổi giận vô cớ, cũng không mắng chửi ai bao giờ, là BOSS dễ tính nhất từ khi chị đi làm hành chính tới nay. Nhưng lần này ——— "
Tiểu Chí nghèn nghẹn, khóe mắt ươn ướt, cúi đầu nói, "Chị không làm được, chuyện ông ấy bảo chị làm lần này chị thật sự không làm được..."
Tim của ta nhảy lên đến cổ họng, đang lúc không biết có nên hỏi hay không thì tiểu Chí đã nhẹ nhàng nói.
Thì ra, Tiếu Phù nói đúng, trong các vấn đề của công ty, nghiêm trọng nhất vẫn là vấn đề tài chính.
Từ khi khủng hoảng tài chính tới nay, người tiêu dùng càng ngày càng khôn ngoan hơn, rất nhiều công ty đã bị ảnh hưởng sâu, lượng tiêu thụ giảm mạnh, vì thế, biện pháp đầu tiên mà các công ty đem ra đối phó chính là giảm biên chế, biện pháp thứ hai là hạn chế tiêu phí vào quảng cáo tuyên truyền. Tạp chí "Thực Thượng" cũng bị liên lụy theo, lượng khách hàng giảm mạnh.
Đến năm nay, bên trong công ty thật ra đã xuất hiện tình trạng thâm hụt nghiêm trọng, chỉ là Đại BOSS vẫn cố sức đè nén nên chúng ta mới không biết. Cá biệt, mấy tháng trước, hội đồng cổ đông của công ty sau khi thương lượng đã quyết định, thông báo tình trạng hiện tại cho nhân viên, bắt đầu giảm biên chế trên diện rộng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khi hủ nam đụng độ tổng tài[Hunhan]
Hayran KurguTác giả: Mèo Lười Ngủ Ngày Edit: Cruel Nguyen Lộc Hàm là một hủ nam tiêu chuẩn, chính thái (bé trai) thụ, bá vương công, đại thúc thụ, bĩ tử (lưu manh) công... Ai đến cũng không cự tuyệt. Bởi vì hoàn cảnh công tác mang tính chất thuần khiết, t...