Chương 39: Xem mắt

403 33 9
                                    


Tuần trước, cha già biết được ta lấy tiền của ông ý, hơn nữa còn có ý quỵt nợ, bèn tự đánh BMW đến văn phòng của chúng ta. Ta bị ép phải nghiêm chỉnh ngồi trong xe lắng nghe vài phương án trả nợ mà chủ tịch Lộc đưa ra.

Phương án 1: Bỏ việc ở tòa soạn, về tập đoàn Lộc Thị làm, lấy lương trừ nợ.

Phương án 2: Nội trong một tuần nhè hai mươi nghìn ra. Cân nhắc đến quan hệ huyết thống, tiền lãi có thể không trả.

Phương án 3: Giao Ultraman ra, đem chó gán nợ.

"Còn có phương án 4 không ạ?" Ta chớp mắt, ra vẻ đáng thương.

Thầy già là người sinh ra ta, ông nghĩ như thế nào chẳng lẽ ta còn không biết? Thủ đoạn đàm phán mà chủ tịch Lộc cao tay thường sử dụng chính là, đầu tiên tung ra vài phương án ngươi không thể chấp nhận, khiến đối phương có cảm giác rơi vào đường cùng, sau đó lại chỉ cho ngươi một con đường sáng.

Nghe vậy, thầy già quả nhiên cười sang sảng, vỗ vỗ bả vai của ta, bày ra vẻ mặt người cha hiền từ: "Tất nhiên là có, mày là con trai độc nhất của bố, làm sao bố mày lại đẩy mày vào đường cụt được."

"Thế thì xin bố chỉ dạy."

"Gần đây Lộc Thị chúng ta có đặt quan hệ hợp tác lâu dài với một tập đoàn nước ngoài, nhưng nói cho cùng, đến thời khắc quan trọng thì cả hai bên vẫn chưa thật sự tín nhiệm lẫn nhau. Vừa khéo hắn có một đứa con trai, bố muốn con đi nhìn thử xem."

"Hả?" Ta mở to mắt, vẫn cảm thấy hơi hơi mù mờ, nhìn thử xem? Nghĩa là... cho nên mới nói, thầy già cứ yên ổn làm nhà giàu mới nổi là được rồi! Sao lại còn cố tỏ ra nho nhã làm gì, nói chuyện cũng trở nên quanh co lòng vòng mất rồi.

Thầy già thấy ta không hiểu, cả giận nói: "Nghĩa là bảo mày đi xem mắt! Thấy ổn thì làm đám cưới cho bố mày! Bố mày mệt với mày quá, nói chuyện với mấy đứa ít văn hóa như bọn mày nhiều lúc bó tay toàn tập."

o(╯□╰)o Tại sao ta lại có một người cha như vậy cơ chứ!

Chủ tịch Lộc à, ít nhất thì con cũng là sinh viên đại học chính quy á.

Lúc đó, bởi vì trong lòng vẫn còn vương vấn Ngô Ma Vương, ta ngay thẳng cự tuyệt phương án xem mắt, đàm phán thất bại hoàn toàn. Nhưng giờ này, trái tim vì Ngô Thế Huân chạy mất mà tan nát, ta tự nói với bản thân, không nên tìm một cái cây để đi thắt cổ tự tử, nhất là mấy cái cổ thụ xiêu xiêu vẹo vẹo. Việc xem mắt trước tiên là để trả nợ, thứ hai là để hỗ trợ cho công việc của thầy già, dù sao thì cứ đi xem thử, nếu thấy không thích thì về bảo với thầy một tiếng, uống một ly cà phê mà đổi lại được hai trăm ngàn, nghĩ kiểu gì cũng thấy đáng, thế nên ta đáp ứng.

Hôm đi xem mắt, Ngô Thế Huân vẫn không gửi cho ta lấy nửa tin nhắn hay gọi điện gọi đóm gì cả, ta tuyệt vọng tắt nguồn, trang điểm trang nhã, đến quán cà phê sớm ngồi chờ đối phương.

Ta vừa hớp một ngụm cappuccino, chợt nghe một cô bé bàn bên cạnh reo lên với đám chị em: "Đẹp trai quá, đẹp trai quá, nhìn bên kia kìa!"

Khi hủ nam đụng độ tổng tài[Hunhan]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ