"Tôi mặc kệ, GV cũng được, tiểu thuyết đam mỹ cũng thế, anh thích tung ra hay đưa cho Kim Chung Nhân cũng chẳng sao." Nói xong, nhiệt độ trong phòng hạ thấp đột ngột.
Đương nhiên, người có thể có không khí như vậy, chắc chắn không phải ta.
Nhìn đỉnh đầu trước mặt mây đen u ám, gã lạnh lùng như băng kia sắc mặt khó coi như đít nồi, ta bắt đầu định rút lui có trật tự.
"Ở đâu ra?" Lúc lâu sau, Ngô Thế Huân mới nghiến răng nghiến lợi nói.
Ta dừng một chút, tuy rằng cho tới giờ Ngô Thế Huân cũng không phải lãnh đạo trực tiếp của ta, nhưng áp lực phát ra trên người hắn vẫn làm ta không nén nổi mà run run. "A!" Ta ngẩng đầu nhìn trời, vừa nhắc nhở mình không phải sợ vừa nói, "Tôi mặc kệ, đơn từ chức tôi cũng để lên bàn sếp rồi, đợi anh ấy họp xong về sẽ thấy, tiền tôi cũng trả xong, không phải chịu kiểm soát của anh nữa.
Cha ta không được học hành gì cả, từ một quán rong ven đường, một tiểu thương ngày ngày phải trốn tránh đội quản lý thị trường đến phát triển thành một xí nghiệp lớn như ngày hôm nay, làm một sếp lớn, điều quan trọng nhất làm nên thành công là hai yếu tố: Trung thực và giữ chữ tín. Cho nên từ nhỏ, cha ta đã dạy ta, làm người phải thành thật. Tuy rằng lời này nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng ta đã thấm nhuần nó rồi.
Thế nên nghĩ tới nghĩ lui, cho dù vì giữ công việc, giữ mặt mũi hay bảo vệ thân phận hủ nam, cũng không thể bán đứng ban biên tập. Nghệ Hưng tuy rằng nói lắp, nhưng khi ta mới vào tòa soạn, anh ấy vẫn tận tay chỉ dạy ta rất nhiều điều (tuy rằng ngay sau đó luôn luôn nô dịch ta giúp hắn sửa trang báo, làm bảng chi phí ban biên tập); Bạch Hiền tuy rằng háo sắc, nhưng còn xưng anh em với ta, biết ta tham ăn, mỗi ngày đi căn tin ăn cơm trưa cậu ấy đều chia cho ta mỗi thứ một ít trong phần của mình (tuy việc này là vì cậu ấy không bao giờ ăn thịt mỡ); chị Tiếu Phù tuy rằng mặt mày cau có, tính tình lãnh đạm nhưng vẫn thường xuyên đem một ít bản thảo của mình cho ta biên tập, giúp ta có thêm chút tiền tiêu vặt (tuy chúng đều là những bản thảo nhỏ nhặt phiền phức mà biên tập viên cao cấp hay xem thường).
Nói chung, tóm lại, cho dù thế nào, ta dứt khoát không thể bán đứng ban biên tập, vì Ngô Thế Huân mà đi trộm tài liệu. Càng không thể vì muốn giấu diếm thân phận hủ nam mà quên đi lời dạy của cha ———- làm mất mặt nhà họ Lộc. Vì nghĩ như vậy, tốt nhất ta nên từ chức!
Ta nuốt nuốt nước miếng, không biết vì sao lòng bàn tay đổ mồ hôi, nơm nớp lo sợ một lúc mới dám nói: "Cái đó... nếu thanh toán xong rồi, vậy tôi đi trước."
Ta phỉ nhổ! Bình thường trong phim truyền hình, tình tiết như này, ta đại diện cho chính nghĩa, không sợ ác thế cường quyền, hiên ngang từ chức, chắc chắn là phải rất khí thế chứ? Tại sao lúc này ta lại phải sợ hãi như vậy? Liếc mắt lén nhìn Ngô Thế Huân một cái, ta ngộ ra.
Lúc này áp suất không khí quanh Ngô Thế Huân cực thấp, rõ ràng là đang kìm nén giận dữ, thảo nào ta lại cảm thấy sợ, bởi vậy, ta nhấc chân đứng dậy chuẩn bị —— chạy trốn.
Ta còn chưa kịp đứng lên, đã nghe thấy tiếng Ngô Thế Huân nghiến răng ken két, "Tôi hỏi lại lần nữa, tiền ————-ở ————- đâu ————-ra?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Khi hủ nam đụng độ tổng tài[Hunhan]
FanfictionTác giả: Mèo Lười Ngủ Ngày Edit: Cruel Nguyen Lộc Hàm là một hủ nam tiêu chuẩn, chính thái (bé trai) thụ, bá vương công, đại thúc thụ, bĩ tử (lưu manh) công... Ai đến cũng không cự tuyệt. Bởi vì hoàn cảnh công tác mang tính chất thuần khiết, t...