Trước tiếng kêu thảm thiết của Ngô Thế Huân, ta phong độ sải bước rời khỏi, vừa ra tới cửa đã nhận được điện thoại của mẹ già.
"Hàm Hàm, thế nào rồi?"
"Mẹ đừng hỏi nữa, con tuyệt đối, tuyệt đối không bao giờ có khả năng ở chung một chỗ với đồ con rùa như hắn."
Cứ tưởng rằng câu này vừa nói ra khỏi miệng, mẽ già sẽ gầm lên như sư tử Hà Đông, ai ngờ: "Đúng đúng, không hổ là con trai ngoan của mẹ ^^ "
"A? ~~~ Là sao ạ?"
Mẹ già: "Hôm qua mẹ với bố mày cá cược, mẹ bảo chắc chắn mày sẽ ngứa mắt cái thằng lai Anh kia, bố mày không tin, bật lại nói thằng đấy đẹp trai phóng khoáng, khí phách phi phàm. Ha ha, giờ thì tốt rồi, mẹ mày kiếm được cả tiền tiêu vặt tháng sau nữa rồi."
".............." Không cần tưởng tượng cũng biết giờ này phút này mẹ già đang cười đến mức toe toét cả mặt mũi, ta không thể không nghi ngờ lần thứ một nghìn lẻ một, có thật là bọn họ sinh ra ta không vậy?
Ta thở dài thất bại, "Không có gì nữa thì con cúp máy đây."
"Đừng ———"
.. .... ..
Trên xe taxi, cả đoạn đường ta trầm ngâm suy nghĩ.
Nhớ đến chuyện lúc nãy mẹ già nói, cảm giác bức bối khó hiểu dâng lên trong lòng, đi dạo một lúc, cúi đầu nhìn cái đế giày của mình, ta lại bắt đầu âm thầm hối hận, lúc nãy trong phút kích động, đến cả sức lực bú sữa mẹ ta cũng dùng đến, không biết.... Chân anh ta có sưng lên hay không nữa? Mình bỏ Ngô Thế Huân ở lại như vậy, không biết một mình hắn có thể tự xoay sở được không?
Ngay lúc ta đang thất thần, âm báo tin nhắn vang lên, trượt nắp điện thoại, cha già nhắn.
"Lộc Hàm, con có thể đồng ý như vậy, bố rất mừng."
Im lặng đóng điện thoại, nhắm mắt lại đáy lòng ta càng buồn phiền. Lúc nãy mẹ già còn nói thêm một việc khác —— muốn ta đi bệnh viện thăm Bác Hi.
—————– Là Bác Hi đã từng là vị hôn phu của ta.
—————– Là Bác Hi từng vứt bỏ ta chạy trốn cùng người khác.
—————– Là Bác Hi giờ đây đang nằm viện sống cuộc sống thực vật.
Mẹ già nói, mấy hôm trước, cha mẹ Bác Hi đi thăm con, trong lúc nói chuyện vô tình nhắc tới ta, mà ngay lúc đó, ngón tay Bác Hi lại hơi... giật giật. Mấy năm qua, bất kể cha mẹ Bác Hi kêu gào thế nào, đổ bao nhiêu tiền vào trị liệu tốt nhất cho hắn, Bác Hi cũng không mảy may tỉnh lại dù chỉ một chút, giống như hắn định cả đời làm "Hoàng tử ngủ trong rừng".
Cho nên, hắn vừa hơi hơi cử động như vậy đã khiến tinh thần hai ông bà già kia chấn động, đôi vợ chồng từng vô cùng kiêu căng bây giờ vì không tìm thấy ta, lại có thể khóc lóc quỳ rạp trước mặt mẹ già, cầu xin ta đi thăm Bác Hi. Bởi vì tận đáy lòng, bọn họ không muốn buông tha dù chỉ là một tia hy vọng, cho dù hy vọng này phải trả giá bằng lòng kiêu hãnh cuối cùng của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khi hủ nam đụng độ tổng tài[Hunhan]
FanficTác giả: Mèo Lười Ngủ Ngày Edit: Cruel Nguyen Lộc Hàm là một hủ nam tiêu chuẩn, chính thái (bé trai) thụ, bá vương công, đại thúc thụ, bĩ tử (lưu manh) công... Ai đến cũng không cự tuyệt. Bởi vì hoàn cảnh công tác mang tính chất thuần khiết, t...