CHAPTER 7
JESSICA's POV
pagtakapos niya ako hilain papunta dito sa kwarto at sabihin sakin ang I love you, di ko alam gagawin ko. Di ko alam kung sasagot ako.
I can see in her eyes the sincerity when she said those three words.
"Yul, I'm still not sure."
"Thank you for being honest Sica, hindi kita mamadaliin. Pahinga ka muna jan."
Nagnod ako, alam niya na talaga na nagpapahinga ako ng ganitong oras.
Nahiga ako sa kama ko at ganun din siya, gusto ko sana tumabi sa kanya kaso nahihiya ako. Pumikit nalang ako, pero di pa ako matutulog.
Kung pagmamahal man itong nararamdaman ko para sayo Yul, masaya ako dahil ikaw ang minahal ko. Kahit di ko pinansin agad ang nararamdaman mo.
"Hhmm? Waeyo?" Narinig ko salita ni Yul, patulog na sana ako kaso nacurious ako dahil yung boses ni yul ang lambing masyado. Dapat sakin lang yan e...
"Arraseo. Hhmm, annyeong jiyeon-ah. Ne. See you. Nado saranghae."
Ba-bakit siya nag iloveyou? Kakasabi niya lang na mahal niya ako tapos ngayon may iba na? Or nagsasabi din siya ng iloveyou sa iba. Kahit na bestfriend niya yun. Tss!
Naramdaman ko siya pumasok sa CR dahil sa pagbukas at sara ng pinto.
Bumangon ako sa pagkakahiga ko, hihintayin ko siya matapos. Para malaman ko kung saan punta niya.
Tss, Hapon na aalis pa siya.
Mamaya maya pa ay lumabas na siya nakaayos na. Pero nagulat sita ng makitang gising ako.
"Si-sica, a-akala k-ko tu-log ka?" Putol putol niyang sabi.
"Saan ka pupunta?" Cold kong tanong niya.
"A-ah. Makikipagkita kasi si Jiyeon, papasama sa Mall." Medyo kinakabahan niyang sabi.
"Okay. Ingat." Tapos nahiga na ulit ako at nagtalukbong.
Hindi na siya nagsalita siguro lumabas na, pagkatapos niya magconfess ulit! Bigla niya ako iiwan. Imba rin to e! argh!
Bahala siya sa buhay niya! Nakakainis siya. Sobra sobra, hindi ko siya papansinin ...
Ilang minuto pa ang lumipas bumangon na ako, wala na talaga siya. Pumunta ako sa sala, andito pala si Hyomin.
"Hi Sica." Bati niya sakin. Ako nag nod lang sa kanya at medyo ngumiti wala ako sa mood e.
"Yah Sica, how can you treat her like that?" Reklamo ni Sunny.
"Look Sunny, I'm not in the mood to argue with you. Mianhe hyomin, i'm really not in good mood." Depensa ko.
"Waeyo Unnie?" Tanong ni Seohyun.
"Nothing Seo, Akyat lang ako sa Roof."
"Samahan na kita Sica." Sabi ni Taenggu, nagnod nalang ako. Wala si Tiff kaya wala rin siya magawa.
-------
Buti nalang may silong dito sa roof, kahit malamig may araw parin kaya may init parin kahit paano.
Magkatabi kaming nakaupo sa mga upuan dito ni Taenggu, matagal narin simula ng magkaroon kami ng oras ng kaming dalawa lang.
Lagi siya na kay Tiff at minsan sa ibang member pero hindi sa akin.
"How are you Sica?"
"Fine taenggu, You? Ngayon nalang ulit tayo nakapagusap ng tayong dalawa."
"Ayos lang din. Oo nga e, busy ka kasi sa play mo at busy din ako sa TTS."