YURI's POV
Ayun natapos nadin yung shoot ko, papunta na ako ngayon kay Sica. Susunduin ko siya sa fashion week pero sabi ni Manager Oppa baka hindi pa sila tapos pagkadating namin doon.
Medyo napostpone daw yung pagstart g show.
Kaya baka magintay pa ako."Oppa, Ikaw nalang pumasok sa loob. Magintay ako dito."
"Are you sure?"
"Ne Oppa." Nag nod nalang siya, kailangan niya kasi icheck si Sica sa loob.
Hay, Masaya ako kasi ay time kami ngayon ni sica para magkausap at magkasama ulit ng kming dalawa lang. Pero unti unti na ako nawawalan ng pagasa sa kanya, kasi kung mahal niya parin ako di ba dapat kahit paano nagpapakita siya ng interest kaso wala e.
Tsaka the way ng pakikitungo niya kay taeyeon it feels like meron na sila something, Tuwing nakikita ko sila bawat kilos nila natural na natural.
Minsan napaguusapan narin namin ni Tiffany yun, pero ayaw sumuko ni Tiffany dahil sa mga binitawan na salita ni Taeyeon sa kanya.
Ayoko na magisip, ansakit lang sa ulo e. Ansakit pa sa puso ng mga naiisip ko.
Jessica Jung, Wae? Ano ba talaga gusto mo mangyari? Bakit hanggang ngayon pinapahirapan moko, you don't trust me enough? Dapat maintindihan mo yung nangyari na aksidente lang ang lahat, wala pa ako maalala nun.
Pero kung tayo naman hindi ko gagawin yun e. You know how much I love you, but you don't trust me enough. Kung kaya ko lang sabihin yan nasabi ko na.
"Penny of thoughts Yuri?" Sabi ni Jessica at naupo sa tabi ko.
"Wala, andito ka na pala. Tapos na yung show?"
"Oo, muntik na nga ako mainip kakaintay e. Ay sorry nagintay ka din ng matagal. Kamusta shoot?"
"Ikaw naman iniintay ko, ayos lang yung shoot. Tara na?" Nagnod nalang siya, tapos isnenyasan ko na si Oppa na oaandarin na.
Habang nasa biyahe kami ang tahimik lang naming dalawa, Pagod siguro siya. Bukas ng gabi balik na kami sa Seoul. Kaya bukas ng umaga balak ko siya dahil sa kahit saan niya gusto na mapuntahan, at balak ko siya tanungin na ulit.
Pero hindi ako umaasa sa Yes niya. Kasi alam ko di pa siya papayag, i just want to ask her here para medyo maging memorable sakin ang NY kahit hindi pa maging yes ang sagot niya.
Maglunch muna pala kami bago kami maglibot, Gutom na ako. Alam niyo na nagshoot kaya di ako nagkakakain, baka di magkasya yung mga damit naisusuot ko. Hahaha!
"Sica, Andito na tayo."
Bumaba na ako, tapos nakasunod siya inalakayan ko pa ulo niya syempre baka mauntog e.
Pumasok kami sa restau kung saan nagpareserve si Oppa, nakahiwalay kami sa mga staff wala naman silang alam tungkol sa amin syempre pero sabi ko kasi kay Oppa need ko siya makausap. Kaya pumayag na siya.
"Sica.." tumingin siya sa akin pagkaupo niya.
"What's going on between you and taeyeon?" Deretsahan kong tanong na medyo parang nabigla siya at umurong ang dila kaya hindi nakapagsalita agad.
"Wala. She's my bestfriend, siya yung nanjan lagi pagnasasaktan ako."
"Andito naman ako ah?!" Medyo napataas ang boses ko. Pero di naman nila narinig.
"Yes you are right, you're there. But do you think you can help me get rid of this pain!? If you are the reason of it huh!?" Natameme ako sa sinabi niu, totoo ako nga ang dahilan ng sakit na nararamdaman niya pero kami lang din makakapagayos nito.