Dream Concert

670 13 2
                                    

JESSICA's POV

Naglakad lakad ako saglit, para nadin silipin yung fans na dumalo. Wow as in wow! Ang dami nila. Napuno na agad nila ang mga seats.

Ilang minutes nalang din naman kasi maguumpisa na ang Concert. Kahit ilang years narin kami nagpeperform sa stage, andito parin yung kaba everytime na tatapak ako sa mga ganyan.

"Huy!"

"Kyaaahhh!!" Napasigaw ng wala sa oras dahil sa ng gulat sa akin, lumingon ako sa likod ko at nakita si Sunny.

"Hindi naman kita ginulat ah, pero nagulat ka." Aba nagapila agad wala pa akong sinasabi.

"Ikaw kaya magmuni muni tapos biglang may maghuy!"

"Sorry na, tara na sa dressing room hinahanap ka na nila."

Nagnod nalang ako sa kanya at sumama, pag dating namin lahat sila nakaupo na parang pagod na ano nangyayari sa kanila?

"Yare?" Tanong ko sa kanila.

"Wala, Trip namin manahimik. Ginagaya ka namin." Aba aba naman talaga! Ano trip nila ha? Sasapakin ko tong mga to. Kunti nalang, pero syempre joke lang!

"Ano nga!?" Medyo nilaksan at seryoso kong sabi.

"Eto naman di mabiro, Sabi kasi ni taeyeon wag muna kami masyado magingay para hindi mawala boses namin. Okay na?" Sagot ni Hyoyeon sa akin.

"Yun kaya naman pala sumagot ng ayos, di pa ginawa agad." Tapos naglakad na ako para maupo sa bakanteng sofa, matagal tagal pa naman kami sa may gitna pa kaming part magperform after ng 4minute.

Kinuha ko phone ko at nangalikot nanaman, wala ako magawa wala kasi si taeyeon. Ewan ko kung nasaan. Lahat sila dito busy sa mga couple nila, Tinignan ko si Yuri kausap niya si Tiffany okay naman na sila, like nothing happen.

Psh! Kung kami siguro ni Yuri, kausap ko siya kinukulit niya ako tapos ikikiss lagi yung pisnge ko. Hay, miss ko na talaga siya. Antagal ko nagintay para bumalik alaala niya, tapos nung bumalik na wala na parang ayoko na ng gusto na ewan!

Bagay din naman sila ni Tiffany kung titignan, pero mas bagay kami uy! Pero mas compatible silang dalawa e, madami silang common kaya hindi sila mahihirapan magkagustuhan.

Pero ano talaga e, mas bagay talaga kami. Opposite attracts nga dae diba. Kaya mas

"Bagay ka---!!" Boom panes, napahawak ako bigla sa bibig ko! Shete kasi nasigaw ko yung dapat sa utak ko lang, may ng gulat nanaman kasi!

"Ehh, Ayos ka lang? anong bagay ka?" Tanong ni Sunny. My goodness! Anong sasabihin ko!? Letse lahat sila nakatingin sakin maski si Yuri! Lagot ka talaga sakin danshin..

"Wala bahay kubo yun! He he he...." saan ko nakuha yun? E bahala na. Wala maisio e.

"Ah..." sabay sabay nilang sabi tska nagsibalikan sa mga ginagawa nila.

Tinignan ko si taeyeon, aba natawa pa talaga siya. Pagkatapos niya mawala ng hindi nagpapaalam sa akin. Pero sabagay wala pala ako kanina.

Pagsasabihan ko na sana siya ng biglang dumating yung staff at sinabeng kami na daw next kaya pumunta na kami sa back stage.

This is it!

Pinagpatong patong namin kamay namin sabay sigaw.

"RIGHT NOW ITS GIRLS GENERATION!"

"FIGHTING!" Dugtong ni Yoona,

Umakyat na kamo sa stage, Kabado nanaman ako. Wala si Yuri na laging tinatanggal ang kaba. Everytime na magpeperform kami, lalapit siya sa akin at bubulungan ako na Kaya mo yan.

Pero dahil di kami okay NANAMAN. Wala magsasbi nun. Pero need ko talaga ng pampalakas na yun. I need my strenght. Hay!

"Kaya mo yan.. FIGHTING! I love you Sica." Shit that voice, I can't! Nagbablush na ako. Di ko na mapigilan hindi lumingon, kaso.

Pagkalingon ko wala naman siya doon. Hinanap ko siya at nakita siya sa tabi nila Yoona nakikipagkulitan.

Imagination ko lang pala ang lahat, pero ulit ha. Feeling ko talaga siya nagsabi. Engk! Tama na nga sica, para kang naghahabol sa kanya ng palihim!

Okay this is it! Need na namin magperform.

------

Ayun tapos na kami magperform, bumalik na kami sa dressing room. Grabe sigawan ng mga sones e! Dabest talaga. Kaya ang dami namin lakas dahil sa kanila, narinig palang nila ang pangalan ng grupo sobrang sigawan na! Na mas nagpalakas ng loob ko. Thank You sOnes!

Change outfit na pala kami para sa ending, nauuhaw nanaman ako.

"Unnie, May tubig ba tayo jan?" Tanong ko sa stylist namin.

"Nako Sica, wala e. Gusto mo kuha kita?" Nagnod ako sa kanya kailangan ko talaga, bata madehydrate ako. Napagod e.

"Wag na unnie, eto Sica tubig." Kay Yuri nanaman galing yung tubig. No choice nanaman ako, kailangan ko na talaga e. Pero medyo dalawang isip muna.

"Ah wag na, baka inumin mo yan e."

"Tapos na ako, kunin mo na." Inaabot niya habang nakangiti, Yul how can i resist you kung ganyan ka kacute!? Tigilan mo na yan di nakakatuwa.

Nung di ko pa kinukuha, binaba niya yung kamay niya pero inangat niya ulit. Hala baka ngalay na. Kaya kinuha ko.

"Thanks Ulit."

"Welcome!" Tapos umalis na siya, sana ininuman niya din ito para kahit paano indirect kiss.

At dahil okay na ako naghanda na ulit ako kasi kailangan na uit maghand for the ending. Masya ang Dream Concert ngayon dahil madaming napasamang Idols.

Nagpupuntahan na lahat ng idol sa back stage kaya nagpunta narin kami, and daming nagbabow sa amin habang nadaan kami kaya nagbabow din kami tapos nangiti. I feel old na tuloy kasi dati kami gumagawa ng ganyan tapos ngayon ginagawa na sa amin.

Ng magumpisa yung ending song, isa isa na nagpasukan ang idol tapos kami huli.

Sobrang lakas ng hiyawan nila, kami nageenjoy sa stage habang sinasabayan yung beat ng kanta.

Tapos bigla na nagpaputok ng mga fireworks, grabe ang lakas nakakatakot kaya napakapit ako sa katabi ko. Tapos niyakap niya nadin ako, ayun i feel safe na kasi may nakayakap sakin at tinatakpan ang tenga ko kahit di ko alam kung sino siya bahala na babae naman e.

Andaming fireworks na ginamit tuloy tuloy ang pagputok kaya, ako eto nakatago lang talaga saa babaeng nakayakap sa akin prinoprotektahan niya talaga ako. Pero ang totoo niyan ang sakit na ng tenga ko infairness.

Yun tapos na ang fireworks nila so inayos ko na sarili ko kasi baka sabihin pa nung niyayakap ko feel na feel ko na yung pagkakayakap ko sa kanya.

"Okay ka na ba sica?"

"Yuri?...."

--------

Ooppss! Pabitin muna :)

Maexcite na kayo sa next chapter! Hahaha.

Btw, pakiintindi nalang po yung typos derederetso type lang kasi ako. ^^ Yun lang.

My Seobang, My BabyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon