TaengSic

1.2K 19 2
                                    

CHAPTER 8

TAEYEON's POV

Nagulat ako sa inasta ni Yuri, di ko alam bakit niya ginawa yun. Akala ko ba mahal niya si Sica pero bakit niya nagawa yun?

Narealize niya naba kung gano kasakit yung dinanas niya? Pero bakit ngayon pa kung kailan may nararamdaman narin si Sica sa kanya.

Alam kong hindi talaga magkikita yung dalawa dahil galit parin si Sica sa ginawa ni Donghae Oppa.

Dinala ko siya sa Han River, Favorite place namin ito pareho. Dito kami lagi napunta pag gusto namin mapagisa o mapagisip.

Nandito na kami sa han river, inupo ko siya sa bench katapat na nakatapat sa River. Maganda dito pag gabi dahil may tubig na parang falls na lalabas sa bridge tapos may kulay.

Hinayaan ko muna matulala si Sica para maitext si Fany.

To: Mushroom

Fany-ah, andito ako sa Han River sinamahan ko si Sica. Sorry di ko siya maiwanan magisa. Baka makitulog narin ako sa bahay nila.

From: Mushroom.

Okay Tae-tae. Ingat kayo ha? saranghae.

To: Mushroom.

Nado Saranghae.

Hindi na nagreply si Fany, baka pagod na.

"Taenggu, bakit kung kailan may nararamdam na ako sa kanya. Saka siya nagkaganon?"

"Parang kanina lang tayo magkausap, ngayon tayo nanaman. Hahaha!" Biro ko sa kanya.

"Ayaw mo ba? Pde ka naman umuwi Taenggu e. Ayos lang ako" sabi niya sakin. Baliw talaga ito.

"Nagbibiro lang ako. Hindi kita iiwan Sica. Kalimutan mo nalang muna ang nangyari. Ice cream tayo?"

Ngumiti lang siya at tumayo na. Ngayon nalang ulit ito e. Kaya susulitin ko na. Namiss ko rin siya e.

Sobrang close namin dati, pero nakita ko na mas napapasaya siya ni Yul kaya hinayaan ko nalang siya kay Yul. Nanjan naman si fany na pumalit sakanya.

Nandito na kami sa Ice cream parlor, dalawang vanilla ice cream with choco dip ang binili namin. Parang bata si Sica na first time kumain ng ice cream e. Hahaha!

"Dahan dahan Sica! Pwede pa bumili ulit. Di ka mauubusan. Hahaha."

"Eh ngayon nalaang ulit ako nakapag icecream e. Hahaha!" Totoo ba ito? tumawa ang ice princess sakin ulit. Matagal ko hinintay na mapatawa ulit si Sica.

"Teka alam ba ni Tiff na andito ka?" Tanong niya ng biglaan.

"Oo nasabi ko na sa kanya."

Nagnod lang siya at ngumiti. Sica, paano pag nalaman mo na yung pagiging sweet namin ni Fany ay peke.

Flashback

Nandito ako sa likod na garden ng Company Building namin. Nagdedesisyon kung lalayo ba ako kay Sica o hindi.

Mahal ko si Sica, kaso ngayon lagi na siya kay Yul at nakalimutan na ata ako?

"Bakit magisa ka dito?" Nagulat ako sa nagsalita kay liningon ko siya.

"Ah nagiisip lang."

"Iniisip mo si sica, right?" Nagulat nanaman ako sa sinabi niya, paano niya nalaman yun?

"Siguro iniisip mo kung paano ko nalaman? Mga tinginan mo palang e. Alam ko na e. Yung pagiwas mo ng tingin pag ang lapit ni Yuri at Sica lagi."

My Seobang, My BabyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon