Princess Faye, gising na po kayo dyan. Kakaen na daw po kayo ng mga magulang mo. Katok ng ni Ms. Jen
Yes Ms. Jen , Im awake na. Thank you. Pagkasabi ko nun tumayo na ako at dumiretso sa banyo sa malaki kong kwarto.
I'll introduce myself muna. I'm Irish Faye Mildenn. 15 years old. Apat kaming magkakapatid. Ako ang youngest. And i only have one brother. Our kingdom is called Kingdom Alexavier. Im homeschooled. Why? Maya na, ligo lang ako hinihintay na ako sa baba.
After 30 minutes ready na ako. I wonder what our breakfast is. Lumabas na ako sa kwarto at habang pababa ay narinig ko silang naguusap-usap, masaya dito sa castle wala na akong mahihiling pa.
Goodmorning my beautiful and handsome family ^_^. Bati ko sa kanila. Napatingin nm sila sakin at bumati din ng nakangiti.
Goodmorning Irish ^~^. Sabay sabay nilang bati. Sabi sa inyo ee masaya dito. Masayahin ang mga tao, atyaka close talaga kami. Pagkaupo ko inabutan na ako ng pagkain ni Ate Mae, kapatid ko.
Irish next month na ang birthday mo, sa birthday mo na din ka namin ipapakilala sa buong kingdom. Sabi ni Dad. Ah oo nga pala next month na ang birthday ko. Waaah! Excited na ako at ano daw?
Talaga Dad?! Sabay sabay na sigaw namin nila Ate Mae.
Yes. We've decided na its time to let them know. Sabi ni Dad.
Irish! Ako magdedesign ng gown na susuotin mo ah. Sabi ni Ate Jems, Ako magmemake-up sayo. Tuwang tuwang sabi ni Ate Jas.
Hehe sige sige! Oh ikaw Kuya Drake anong gagawin mo sakin? ^_^. Pagpayag ko kila Ate Jas, at pagtatanong ko kay Kuya Drake na dahilan ng pagtingin nilang lahat sa tahimik na kumakaen na si Kuya Drake.
Ako magiging escort mo. Plain na sabi ni Kuya. Eh? Wala siguro sa mood. Hindi kasi yan morning person. Oh well! Im excited!
Kumaen lng kami ng kumaen at nagkwentuhan and planned for the BIRTHDAY ^,^. Pagkatapos ng agahan namin, nagpunta na sila Ate Jas at Kuya Drake sa Academy. Yes, they're going to school. Kasi kilala na sila, ako pa lang ang hindi thou hindi nm ako naiingit at galit.
Nandito ako ngayon sa room ko. Kinukuha ko mga books at kakailanganin ko. Dadating na kasi ang 'homeschool-teacher ko'. Pagkatapos kong ayusin ang mga gamit ko lumabas na ako at bumaba sa garden, dun kami nagaaral, refreshing kasi at tahimik.
Dumating na din ang teacher ko. At nagaral na kami. Ang dami ko talagang nalalaman lalo na sa science. Kahit princess man o royal person, we still study ordinary subjects. Hapon na din at umuwi na ang teacher ko. Sila kuya at ate naman nandito na din. Papunta ako ngayon sa meeting hall may sasabihin daw si Mommy. Pagdating ko dun nandun sa sila, ako nlng ang wala.
Kaya ko kayo pinatawag dahil darating ang Princesses and Princes ng Kingdom Anastasia bukas. And they will stay here for i dont know until when. That means they'll be part of the Birthday Celebration and Planning. Masayang sabi ni Dad. Habang si Mommy bakas ang excitement sa mukha.
What?! Pupunta sila. I mean ok lng naman sakin na pumunta sila Lin at sila Kuya Jeck. Pero ang isang tao lng naman na ayaw ko pumunta e si Prince Fade. Ughh! Malalaman niyo din kung bakit. Tss
Someone's excited here. Sabi bigla ni Kuya Drake na may nakakalokong ngiti sa labi at nakatingin sakin. Inirapan ko lng sya. Haii kailangan maghanda. Pagkatapos nun umalis na din kami at nagsi kanya-kanya na. Mamaya pa nm ang dinner. Pahinga muna ako.
[][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][]
A/N: Hello! New story here! Naisip ko lng gumawa ng bago. Hope you like it. Vote :) lovelove <3
BINABASA MO ANG
Once A Princess (Ended)
General FictionShe is born a princess. She lives in a castle. She lives happily. The day she will be introduce to the whole kingdom will be her last day in the 'Princess life'. Ano kaya ang nangyari? Tuklasin natin! Not an ordinary Princess Story.