Chapter 5

26 2 0
                                    

Irish Pov:

*Flashback*
Bestfriend, best buddy, my protector, my childhood friend, my first love and my first heartbreak. 13 years old palang ako nun. His been my friend since we we're kids. Siya lagi kong kasama. Since then alam kong crush ko na siya. It grew to like until love. I kept it to myself.

Vin may sasabihin ako sayo. Pwede dun tayo sa labas? Pumunta kami sa labas. Vin tawag ko sa kanya first name niya, Vin Fade kasi name niya. Sabi niya ako lng daw ang pwedeng tumawag na Vin sa kanya.
Shye ano sasabihin mo? Tanong niya. Kinakabahan man pero kailangan ko sabihin toh sa kanya. Mahirap itago. Mahirap magpanggap na wala akong nararamdamn sa kanyang espesyal.
Ano kasi....hmm... Vin mahal kita! Alam ko bata pa tayo. Pero mahal kasi kita. Mahirap itago. So-sorry kung nabigla kita. Sabi ko ng nakayuko. Naramdaman ko siya nagstiff. Sana kainin na ako ng lupa ngayon.
Shye he's cold. Alis lang ako.
Bakit ganun? Bakit niya ako iniwan? I mean bakit siya umalis? Hindi niya ba narinig yung sinabi ko? Hai nako!

*kinabukasan*

Nakita ko si Vin na palabas ng castle. Bakit ganun? San siya pupunta?
Nilapitan ko siya at tinawag.

Vin!! Vin!! Psst!! Hindi niya pa din ako pinapansin. Hinila ko yung braso niya.
Ano?! Sigaw niya napapikit ako sa sigaw niya. He never shouted at me. Ngayon lng. Ano bang problema? Dahil ba kahapon? Bakit?
Vin, san ka pupunta? Tanong ko nung kumalma ako.
Vin sagutin mo nm ako oh. May ginawa ba ako? Sorry na. Hindi ko nm sinasadya kong ano mang ginawa ko sayo. Wag mo ko iwan. Mahal- hindi ko natuloy ang sasabihin ko ng sumigaw siya.
Hindi kita mahal. Nakipagkaibigan lang ako sayo dahil inutusan ako. Kasi sa totoo lng ayaw ko sau. Alis!! Pagkasabi niya nun umalis na siya. At simula nung araw na yun ayaw ko na sa kanya. He's my first heartbreak. Masakit. Akala ko totoo siya sakin. Naging matamlay ako for one year nabalik nalang ang saya ko nung naengaged si Kuya Drake. Kasi gusto ko talaga si Ate Dindi for Kuya Drake. Though nung Engagement Party wala si Vin kaya di ko siya nakita.
*End of Flashback*
[][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][]
A/N: High ^^ UD short lng po. Vote kayo dyan! Lovelove <3

Once A Princess (Ended)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon