Chapter 11

24 1 2
                                    

Ivany Frances POV:

Alam nyo yung ang sarap ng tulog ko ee. Tapos may kumatok sa pinto at nagising ako. Kahit ayaw ko tumayo pero kailangan.

Pagbukas ko ng door, kinukusot ko pa yung mata ko then i heard a chuckle. Tapos napatingin ako kay Van.

"Iv breakfast is ready. Fix yourself and go down." Magsasalita sana ako kaso umalis na sya. Kaya sinara ko na yung door at inayos ang sarili ko nawala na din nm ang antok ko ee.

Pagkatapos ko magayos bumaba na ako at dumiretso sa dining. Nakita ko yung mga pagkaen na nakahain ang dami at masasarap na pagkaen.

Muntik akong mahulog sa upuan ko ng may biglang umubo.

"Ehem" thou alam ko nm na fake lng yun kaso nakakagulat lang noh!

"Ang sarap nm ng niluto mo. Pero bakit ang dami nm ata?"
Tanong ko sa kanya. Ang dami nm kasi ee. Ano ba akala nya sakin ganun kadami kumaen?

"Just eat a lot. Madami tayong pupuntahan ngayon" magtatanong pa sana ako pero minabuti ko nlng na wag na. Kumaen na kami at natapos ng walang imikan.

"Get ready after one hour then we'll go somewhere." Tumango lang ako at umakyat na sa room ko.

Hindi ko tlg alam kung saan kami pupunta. Wala din nm akong maisip kaya nagbihis na ako at bumaba na.

Nandito na kami sa mall. Specifically sa national bookstore.

"Bakit tayo nandito?" Tanong ko sa kanya.

"Bibili ng mga gagamitin natin for tomorrow." Ano bang meron bukas?

"Ano bang meron bukas?"

"Tomorrow is the start of school. So, can we start buying now?" Hindi ko alam kung naiinis sya or naiinip. Bahala na.

"Sige. Lika na" sabi ko tapos i grabbed his hands hindi nm sya umangal kaya ok na yun.

Bumili kami ng mga notebooks tps binili nya din ako ng damit at sapatos. Madami pa kaming binili. Nakakapagod din pala. Haii nagugutom na din ako ee. Buti nalang naisipan nya ng maglunch before we go to his office. After our lunch dumiretso na kami sa office nya.

"Iv heres your papers for tomorrows school. I wont always be with you so stay out of trouble ok? Tapos ang pagkakakilala satin ay friends from other country but then stayed and will study here.

Your course is Business Ad, is it ok with you? Tumango lang ako sa kanya kasi ang dami nyang sinabi at wala akong alam naisasagot kaya tango nlng. Then I also apply you in driving school. Thats you have to know. Then we'll be having dinner with my family in my parents house. Lets go." I got nervous and excited. Hindi mawawala yun noh. Like seriously si Van palang kilala ko since i got out of the hospital other then the doctor there. Pero iset aside na muna yan. Dumiretso na kami sa bahay pagkatapos sa office nya.

Dumiretso na din si Van sa room nya kaya naisip ko na ako nlng magluto ng dinner. After awhile tapos na ako magluto kaya umakyat na at para tawagin si Van.

Kumatok ako ng ilang beses tapos narinig ko si Van.

"Pasok" sabi nya.

"Uhm Van kaen na tau ng dinner." Sabi ko sa kanya. At lumabas na ng room. Sumunod nm sya.

Kumaen lng kami ng tahimik at maya maya lang tapos na kami nagprisinta ako na ako nlng ang magliligpit ng pinagkainan. Kaya umakyat na sya.

After ko magligpit. Umakyat na ako at inayos ang sarili. At humiga na sa kama.

Big day bukas. Kinakabahan man hindi ko pa din maiwasan matuwa. Kasi ang bait lng ni Van akalain mo yun ang bilis nyang naayos mga papers ko tps andami nya pang binili para sakin.

Van wag kang masyadong mabait baka mahulog ako sau. Bulong ko at nakatulog na.

[][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][]
A/N: Iv's POV for today!! Ang hirap pala T.T sana magustuhan nyo. Lovelove <3 vote and comment.

Once A Princess (Ended)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon