Chapter 24

10 1 1
                                    

Ivan France POV:

Its been 1 week pero ganun pa din si Iv, she only talks to Gemin. Kakausapin nya lang ako kung kailangan. Like for example nung monday.

*Flashback*

'Hmm Ivan pwedeng paabot nung book"

Nandito kami sa study room/office ko, pinapaabot nya yung book para Business Ad. Kaya inabot ko yun sa kanya tapos nginitian nya lang ako at bumalik na sya sa pwesto nya kanina.

Ito pa. Nung wednesday.

Nandito ako sa kusina nagluluto ng makakaen namin ni Iv for dinner. Nakarinig ako ng yabag papalapit sakin.

'Ah Ivan bibili lang ako ng medicine ko sa pharmacy"

Tumango lang ako sa kanya tapos umalis na sya. Pagkadating nya nakahain na yung pagkaen namin. Then we ate tapos sya na nagligpit.

*End of Flashback*

That was the last time she talked to me. Pagtatanungin ko sya tatanga o iiling lang sya. Ang pinakamahaba nyang sasabihin tatlong salita lang.

Hindi ko tlg alam bakit sya ganyan sakin. Tinatanong ko si Gemin pero wala naman daw na babangit si Iv kung bakit ganyan sya. Kung bakit ang cold nya. Kung bakit iniiwasan na ang mga tao. Kahit sa school she doesnt talk, kung kailangan dun lang sya magsasalita.

~kring kring~

'Hello? Yes.... Ok ill check it......Thanks.....Bye' That was my secretary. May mga pinahanap at pinaimbistiga ako sa kanya.

I went to my office then check the emails na pinadala nya sakin. Madami akong pinahanap at pinaimbistiga sa kanya. About the school, about Iv, about the ring, about the threats that she receives lately. Yes threats she receives threats. Lots of them.

Binabasa ko yung mga impormasyon at mga naimbistiga ng may bigla akong nakitang nagpagulat sakin.

'WHAT?!'

Ivany Frances POV:

'Gemin anong movie papanuodin natin?' Tanong ko kay Gemin. Nandito ako ngayon sa bahay nya.

'The grudger' Hinanap ko na yun sa internet at inayos na yung pwesto namin. May kinukuha kasi sya sa may walk in closet nya.

Haii, nakakapagod din pala yung ganito. Na kailangan kong iwasan si Ivan, pati yung iba nyang kaibigan. Si Gemin nga lang pinapansin ko. Sya lang din may alam bakit ko ginawa toh. I remember them. Thou may ibang parts ng memory ko na iba ang naaalala ko at ibang mga tao ang nandun. Tapos isama pa tong mga threats na natanggap ko.

Ewan ko ba bakit nagkakaganito ang buhay ko. Pagkagising ko the next morning may mga threats na akong natatanggap yung iba nakita ni Ivan pero may isa akong hindi pinakita sa kanya. Ayaw ko lang na mapahamak sya.

'Uyy Ivany! Play mo na! Anyare sau at nakatulala ka lang dyan?' Nabalik ako sa katinuan ko ng kalabitin ako ni Gemin. Nagkibit balikat lang ako at pinlay na yung movie. Nanood lang kami. Tapos nagkwentuhan at ngaselfie selfie. Tapos hinatid nya na ako sa bahay.

'Goodnight Iv' Sabi ni Ivan nung nakasabay ko sya sa may hagdan. Tumango lang ako at naglakad na paakyat sa kwarto ko.

'Sorry Ivan. Im just doing this for your safety' bulong ko nung makapasok na ako sa kwarto ko.

Once A Princess (Ended)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon