Ivany Frances POV:
Bumabagabag pa din sakin yung picture na nakita ko. Kasi sabi ni Gemin hindi daw sa kanya yun. And to think na nakalagay pala dun sa box yung name ko kaya medyo napahiya ako.
We won pala dun sa Camp Sur Activities. Kaya ngayon nandito lng ako sa room ko. Wala nm akong pupuntahan. Umalis si Van pumunta ng office nya. Haii ano kayang magawa? Isip isip! Aha. Maglilinis nlng ako kahit hindi ako marunong may internet nm.
*Fastforward*
"Haii nakakapagod nm. Kusina check, bathroom check, sala check, my room check, ok Van's room nlng" Kaya pumunta na ako sa room ni Van. Sabi nya nm ok lng pumasok ee. Basta wag lang daw gagalawin yung mga nasa study table nya.
Habang naglilinis ako may nakita akong singsing sa may bed side table kaya nilapitan ko at tinignan. Ganun nlng ang pagkagulat ko nung makita ko yung ring. Ganitong ganito din yung ring sa picture. Tinignan ko yung nakaukit ang it says "Mildenn" huh? Sino nm yun?
"Hmm Iv. Dito na ako" nung narinig ko yun. Dali dali ko namang binalik yung ring at bumaba.
"Van kumaen ka na ba? May pagkaen na dyan. Kaen na tau?" Tanong ko ng medyo hinihingal pa. Tumakbo kaya ako noh.
"Sige tara. Magbibihis lng ako" Sabi nya at umakyat na. Kaya dumiretso na ako sa kusina at naghain.
*After 30 minutes*
Nanonood kami ngayon ni Van ng news. Wala lang. Wala kasi kaming magawa after ng lunch namin. 3:30 pm na din mainit sa labas kaya napagpasyahan namin na dito nlng muna sa condo.
"News report, ang sinasabing youngest daughter ng Kingdom Alexavier ay patay na. Sinasabing nakita ang katawan sa isang ilog at hindi na maidentify dahil sa dami ng sugat na natamo" Kawawa nm. Meron palang Kingdoms dito. Ngayon ko lng nalaman yun. Oo nga pala itatanong ko kau Van bakit nasa kanya yung ring.
"Hmm Van... May itatanong sana ako sau" Sabi ko medyo nahihiya pa.
"What is it?" Tapos humarap sya sakin.
"Yung ano kasi.. Yung ring.. Bakit nasa iyo?" Nakita kong natigilan sya at nagstiff.
BINABASA MO ANG
Once A Princess (Ended)
Ficción GeneralShe is born a princess. She lives in a castle. She lives happily. The day she will be introduce to the whole kingdom will be her last day in the 'Princess life'. Ano kaya ang nangyari? Tuklasin natin! Not an ordinary Princess Story.