Ivan France POV:
Halos magkanda hulog hulog ako nung makita ko si Iv na bigla nlng bumagsak pagkakuha ni Tric ng bottle sa kanya. Pagkababa ko binuhat ko na sya papunta sa clinic nila dito.
'Miss pakicheck nm sya. Bigla nalang kasi syang hinimatay pagkababa dun sa zipline.' Pagpapaliwanag ko sa nurse o doctor dun. Sensye hindi ko alam ee.
'Sige. Kami na bahala dito. Bumalik ka na muna dun. Hindi pa tapos ang activity.' Sabi nung babae. Ayaw ko sana kaso mapilit sya.
Kaya bumalik na ako. Ang sabi nya nm bago ako lumabas ok na sya mamaya magigising na sya. Kaya gumaan ng kaonti ang pakiramdam ko.
'Ok, the winner of this activity is dark blue/Mr.Demmalante's group. Please come over here to earn your badge.' Pagkasabi ni Ms. Phoe pumunta na kami at umakyat sa mini stage. After ibigay samin bumaba na kami.
'Everyone, may huli tayong activity for today. All groups should be here at 5:00 pm. Thats all and you can have your lunch. See you later!!' Masiglang sabi ni Ms. Phoe, dumiretso kami sa clinic at naabutan naming gising na si Iv.
'Hey! How do you feel?' Tanong ni Gemin sa kanya. Hmm close na sila?
'Yeah, my head just hurts. But ill be fine. Who's the winner?' Tanong nya samin. Ok na kaya talaga sya? Sana.
'We won. We'll have our last activity for this day later at 5:00 so kaya mo na ba? Lets have lunch?' Sabi ulit na Gemin. Kaming tatlo tahimik at nanonood lng sa kanila.
'Yeah lets go. Kaya ko na. Tara kaen na tau.' Sabi ni Iv at tumayo na.
Kaya lumabas na kami ng clinic pero pagkalabas namin i felt someone looking at us. Napatingin nm ako kila Jake at Tric they're looking at me too. They sense it too. Nagtanguan lng kami.
Nung nasa kainan na kami. I excused myself. I have to see that guy. Yeah guy. Alam ko na kung sino nakaman-man samin.
I went to the bathroom and there i found him. Nakasandal sa may sink at nakatingin sakin ng masama.
'What do you want? They do you keep following us?' Sabi ko sa kanya. Thou im not looking at him.
'Who's the chic?' Then i saw him smirk. Who is he referring to? Iv?
'Just answer my questions' Plain kong sabi.
'Dude chill. Nagagandahan lng ako sa bagong chic na yun. Sexy pa' and that alarmed me. Masusuntok ko na sya ng marinig ko ang boses nya.
'Hmm, Van ....ano... Nandito na yung order natin... Kakaen na tau..' Sabi ni Iv.
'Dont you dare touch her. Im telling you.' Sabi ko sa kanya. Nakita ko lng syang nagsmirk.
Pagkalabas ko nakita ko syang nakatalikod sakin. Kaya tinawag ko na sya.
'Iv halika na. San ba table natin?' Sabi ko nagulat pa sya. Magugulatin tlg tong babaeng toh.
'Ahh dun oh. Lika na.' Sabi nya at naglakad na kaya sumunod na ako sa kanya.
Kaylangan malaman nila Jake toh. I know what that guy is up to. And i wont allow that.
[][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][]
A/N: Heya! Update po. Tapos na editing. Hope you guys like it. Vote ^^ lovelove <3
BINABASA MO ANG
Once A Princess (Ended)
General FictionShe is born a princess. She lives in a castle. She lives happily. The day she will be introduce to the whole kingdom will be her last day in the 'Princess life'. Ano kaya ang nangyari? Tuklasin natin! Not an ordinary Princess Story.