Prince Fade POV:
'Fade bilis! Nandyan na si Drake!' Sigaw ni Ate Dindi.
'Coming!' Sigaw ko pabalik. Binilisan ko ang pagaayos at lumabas na ng kwarto ko.
Pupunta kami ngayon sa Kingdom nila Faye. May sasabihin daw sila Kuya Drake. Kaya ito ako nagising ng 5:30am para magayos. Pagkababa ko ako nalang pala hinihintay kaya binilisan ko na ang lakad at sumakay sa sasakyan.
After ng byahe nandito na kami. Nakaupo kami ngayon sa sofa tinignan ko ang relo ko at 7:20am na pala. Sabi kasi ni Kuya Drake na maghintay kami dito. Ako at si Ate Dindi lang ang nakapunta kasi busy sila mommy and my other siblings. Maya maya lng bumaba na sila King and Queen kasama si Kuya Drake.
'Oh! Hello! How are you doing?' Tanong ni Queen. Sumagot si Ate Dindi. Alam nyo yun? Yung kinakabahan ako kahit hindi ko alam kung bakit.
'Come, lets have breakfast' After she said that tumayo na kami at nagpunta ng dining. Pero hindi pa din ako mapakali. Its like I'm waiting for someone or something? Kumaen lang kami while Queen is asking Ate Dindi things about the Kingdom and my new siblings ng biglang naputol ang paguusap nila ng marinig namin ang naguusap na mga tao.
'No! Sa garden nga kasi yun. I know I'm there but what am I doing in my room this morning?' Sabi nung babae which is....
'Iv, sabi ko sau sa room mo nga yun. Ano ba kasi sinasabi mo?' Tanong naman ng lalake? Hindi ako sure.
'Alright, but I told you its re--' Napatigil sya ng makitang nakatingin kami sa kanila. S-she's here. SHE IS HERE!
'Ah, goodmorning' She greeted us with a smile. Then I saw her elbowed the guy beside her.
'Goodmorning' Sabi nung lalake ng nakangiti. Umupo na sila sa harap ko. Nakikita ko na nagkukulitan at nagaaway pa sila about dun sa pinaguusapan nila kanina.
'Faye and Ivan nahuli ata kau ng gising?' Tanong ni King.
'Ivan was waiting for me. And I did overslept' Sabi nya.
Napatingin sya sakin then smiled tapos napatingin ulit sya dun sa lalaking katabi nya then smiled too then giggled. May ginawa ata yung guy. I felt pain in my chest. Am I to late?
Natapos ang kainan namin and had our bonding. Bale si Faye, Ako, yung guy, Kuya Drake at Ate Dindi nasa may garden. Naguusap usp lang pero ako nakatingin lng kay Faye and to that guy na kanina pa naguusap. Who is he anyway? If you ask me to define Faye's appearance she became so beautiful and more talkative.
'Hey Fade, how are you?' Tanong nya. I became speechless kasi nakatingin sya ng mata sa mata sakin and smiling.
'I'm fine' Sabi ko.
'Ohh, hmm Ivan samahan mo ako' Sabi nya dun sa Ivan na yun. Tumayo sila at umalis na pumunta papasok sa loob.
I felt another pain in my chest. Who is he? I know I'm not late yet. Nakakainit ng dugo yung lalaking yun. I just wanna punch him. Tss, but i wont let him have Faye. Faye just wait for me I'll get you to him. I'll win you over.
BINABASA MO ANG
Once A Princess (Ended)
General FictionShe is born a princess. She lives in a castle. She lives happily. The day she will be introduce to the whole kingdom will be her last day in the 'Princess life'. Ano kaya ang nangyari? Tuklasin natin! Not an ordinary Princess Story.