Ivan France POV:
'Uy! San ba tayo pupunta at lakad tayo ng lakad?' Kalabit ko kay Iv. Naggiggle lang sya. Kanina pa yan ee! Nasa green house kami at napakalaki nito!
'Nandito na tayo' Sabi nya. Napataas ako ng tingin at nakita kong may tea table set. Pinaupo nya ako at gumawa sya ng tea.
'Ivan alam mo my grand parents are the ones who made this green house, sila din nagplant at nagpagrow ng mga plants and trees dito' Sabi nya habang nilalagay yung tea sa harap namin at naupo sya.
'Hmm ang sarap naman nitong tea' Sabi ko habang iniinom yung tea na ginawa nya para saakin. Ang sarap talaga.
'Ahmm I-ivan y-yung shoulder mo' Sabi nya.Tapos napatingin ako sa balikat ko and we started running and shouting.
'Waaaaaah! Shit shit! Waaaaahhh!' Sigawan namin pero ako lang yung nagmumura ah! Nagtatatakbo at sisigawan kami pano ba naman may caterpillar sa balikat ko!
'Hahahaha hahahahha hahahaha' Tawa lang ng tawa si Iv sa harap ko. Napatingin ako sa kanya after kong tanggalin yung caterpillar sa balikat ko. Ang ganda nya tignan, hindi nya malikot tumawa pero maluha luha na sya kakatawa.
'Haha ha ha.. Sorry' Sabi nya at inayos na yung damit nya at umubo ubo. Lumapit ako sa kanya at hinawakan yung kamay nya.
'Halika na' Sabi ko. I saw her blush kaya binitawan na yung kamay nya kasi baka hindi ko na yun mabitawan pag hindi ko pa binitawan.
'Oh good your here, now lets eat' Salubong ng mommy ni Iv samin. Nagpunta na kami sa dining at napanganga ako sa dami ng pagkaen! Its so many!
Kaen lng kami ng kaen, masarap at masaya sila kasama. Tawanan at kwentuhan lang ang nangyari habang kumakaen kami. After we eat pumunta kami sa room ni Faye.
'Come may papakita ako sayo, but promise me you wont tell anyone' Sabi nya at nilahad ang pinky finger nya. I accepted and smiled. Binuksn nya na yung pinto at ganun nalang ako kaamaze.
Her room is so different from the other rooms, its so organize, its so big, and the wall is paint with an image of a beautiful flower na rare. And she has paintings on the wall with her signiture. Then a family portrait.
'Dito tayo' She said then guided me to a room. When she opened it all i can say is.
'Wow' Sabi ko. Its full of paintings and drawing.
'Ikaw lahat may gawa nito? Like you painted and drawed this?' Tanong ko sa kanya. She just nodded and smiled. Then she went to the table and got something tps lumapit sya sakin. She handed me the paper.
'Hindi pa sya tapos' Sabi nya. Kahit hindi pa pero maganda na.
~Knock knock~
'Ay may game daw kayo nila daddy. Ano? Halika na' Sabi nya. Nagnodd ako at lumabas na kami. Pumunta kami sa may field like nila dito. So golf pala lalaruin namin.
Nasa position na kami while Iv's father is playing. Yung mga girls nasa upuan at naguusap usap. Napatingin ako sa mga girls ng makita kong papalapit yung kapatid ni Iv na si Ate Mae.
'Hey, I heard pinapasok ka daw ni Faye sa room nya?' Tanong nya I just nodded. She smiled.
'Alam mo bata palang si Faye ayaw nyang nagpapapasok ng ibang tao dun. Kami lang ang nakakapasok dun sa room nya. Pero may isang room duon na wala pang nakakapasok only her and......you' Sabi nya ulit. Then she looked at them. Tapos tumingin ulit sya sakin.
'Hindi namin alam anong nasa loob nun. She never let us in. Sabi nya thats included sa sinasabing prinvacy nya' Then she chuckled.
'Our baby princess is now grown up. May pinapasok na sya dun. At ikaw pa yun. From the start alam ko mabuti kang tao, thats why I'm giving you my approval' Tapos tumakbo na sya before i could ask her what she meant by that.
Pero ang nakakuha talaga ng atensyon ko ay yung sinabi nya na ako lang ang nakapasok sa room na iyon. Napatingin ako sa direksyon nila at tumatawa sya. Her eyes close while she's laughing. Napatingin sya sakin then smiled at me a very sweet and genuine smile. Then i felt something weird and a loud thump inside. My heart just beat so fast when she smiled, am I inlove to her?
BINABASA MO ANG
Once A Princess (Ended)
Ficción GeneralShe is born a princess. She lives in a castle. She lives happily. The day she will be introduce to the whole kingdom will be her last day in the 'Princess life'. Ano kaya ang nangyari? Tuklasin natin! Not an ordinary Princess Story.