Ivan France POV:
I woke up 6:30am. Nagjogging ako and did my exercise. I need to be fit. Para iwas sakit. Its currently 8:20am kakatapos ko lng maghanda ng agahan para samin ni Iv.
Umakyat na ako sa taas after I prepared everything. Pag dating ko sa harap ng kwarto ni Iv kumatok ako ng tatlong beses at binuksan na nya.
Kitang kita na nagising ko lng sya dahil nakusot pa sya ng mata at gulo gulo pa ang itsura. That made me chuckle.
"Iv breakfast is ready. Fix yourself and go down." At tumalikod na ako before she could speak dahil magtatanong pa yan sure ako.
I went to my room and fix myself. Just casual attire. Pagkatapos ay bumaba na ako at naabutan ko na syang nakaupo at tinitignan yung mga niluto ko.
"Ehem" i faked a cough at muntik na syang mahulog sa upuan nya. Haha tumawa ako ng mahina.
"Ang sarap nm ng niluto mo. Pero bakit ang dami nm ata?" Tanong nya sakin.
"Just eat a lot. Madami tayong pupuntahan ngayon." Magtatanong pa sana sya pero minabuti nya ng hindi. Kumaen na kami at natapos ng walang imikan.
"Get ready after one hour then we'll go somewhere" tumango lang sya at dumiretso sa kwarto nya.
"Eric napacancel mo na ba lahat ng agendas ko today? .... good thank you... how about the papers for Iv? .... Yeah ok.. thank you ill see you tomorrow." Pagkatawag ko kay Eric, nagligpit na ako ng pinagkainan namin at nagbihis na.
After 2 hours
"Bakit tayo nandito?" Tanong ni Iv.
"Bibili ng mga gagamitin natin for tomorrow."
"Ano bang meron bukas?" Tanong nya.
"Tomorrow is the start of school. So, can we start buying now?" Medyo na iinip kong tanong sa kanya. Daming tanong ee.
"Sige. Lika na." Then she grabbed my hand.
Bumili kami ng notebooks and other stuff. Pagkatapos namin doon bumili din kami ng mga damit nya and shoes. Tapos naglunch kami. After lunch we went to my office.
"Iv heres your papers for tomorrows school. I wont always be with you and stay out of trouble ok? Tapos ang pagkakakilala satin ay friends from other country but then you stayed and will study here.
Your course is Business Ad, is it ok with you? Tumango lng sya. Kaya nagpatuloy ako. Then I also apply you in driving school. Thats all you have to know. Then we'll be having dinner with my family in my parents house. Lets go." Sabi ko sa kanya. I saw nervousness and excitement in her eyes. Pagkauwi namin. Dumiretso na sya sa room nya at ako din.
Maya maya nakarinig ako ng katok sa pinto ng kwarto ko.
"Pasok" sabi ko.
"Uhm Van kaen na tau ng dinner" sabi nya at lumabas na. Sinundan ko sya at nakita kong nakahain na ang pagkaen namin.
Kumaen kami ng tahimik. Maya maya lang natapos na kami at sya na nagprisinta magligpit. Kaya umakyat nalang ako at niready na ang mga kailangan bukas.
Never been excited for school but this time its different. Wish us a goodluck.
[][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][]
A/N: Ivan's Pov lng for today's UD :) .. HOPE YOU GUYS LIKE IT. LOVELOVE <3 VOTE AND COMMENT.
BINABASA MO ANG
Once A Princess (Ended)
General FictionShe is born a princess. She lives in a castle. She lives happily. The day she will be introduce to the whole kingdom will be her last day in the 'Princess life'. Ano kaya ang nangyari? Tuklasin natin! Not an ordinary Princess Story.