Pagkagising ko umaga na. How long did i sleep? Pagkatingin ko sa bedside table ko. 0.0 its 8 in the morning. So ibig sabihin hindi na ako naglunch at dinner? Haha pagkain lng naisip ko ee. Pero nakakapagtaka at walang gumising sakin ngayon.
Nagbanyo na ako at ginawa ang aking morning rituals ko. Im just wearing a dress above the knee na color pink with flats. And ofcourse Im wearing my Tiara. Pag baba ko hindi maingay walang katao tao sa loob ng castle. Where could they be?
Ms. Jen where are they? Tanong ko kay Ms. Jen pagkakita ko sa kanya.
They're in the garden Princess Faye. Sagot sakin ni Ms. JenAt dumiretso na ako sa garden. Oh there they are. Nasa mahaba silang table at nakaupo silang lahat. Nagkwekwentuhan at nagtatawanan. Napatingin si Ate Jas sakin.
Goodmorning sleepyhead. -Ate Jas at napatingin silang lahat sa dereksyon ko except for him.
Goodmorning! ^.^ bati ko pabalik. Nginitian nila ako at pinaupo na.
We didnt wake you up 'coz Fade said you were tired. Sabi ni Mom.
Napatingin nm ako sa kanya NR lng siya habang kumakaen. Nagpatuloy lang akong kumaen ng may sinabi si Ate Mae na nagpagulat sakin.Si Fade pala ang magiging escort mo Irish. Whaaat?! Bakit?! Nooo!
He will escort you. May tiwala kami sa kanya not that wala kaming tiwala sa Kuya mo but your brother will be escorting Dindi. Sabi ni Dad. Haii oo nga pala. Ate Dindi and Kuya Drake is engaged na. Kaya kailangan sila magkasama. Haiii kastress.Natapos ang buong araw na busy sila sa mga invitations, planning, pictorial at pagsusukat. Nakakapagod. Ganito pala pagipapakilala ka madami kang gagawin at babasahin at kung ano ano pa.
Gabi na at papasok na ako ng kwarto ng may humila sakin papasok. Papalag sana ako ng marinig ko ang boses niya.
Wag kang maingay. May sasabihin lang ako.
Niyakap niya ako ng mahigpit ako hinalikan ang forehead ko. Bakit niya toh ginagawa? Akala ko ayaw niya sakin? Naluha ako. Mas lalo akong maluha sa kanyang sinabi.
Shye sorry. I hope you'll forgive me. Sana ako pa din. Natakot lang nm ako noon kasi madaming nagkakagusto sayo baka iwan mo lng ako. Im sorry. Mahal din nm kita. Hindi ko na kayang magkunwari na ayaw ko sayo. Im sorry.
At lumabas na siya ng room ko at naiwan akong naluha. Akala ko ayaw niya sakin? Sinabi niya yun! Naaalala ko pa ang sinabi niya. Naaalala ko pa......
Hindi kita mahal. Nakipagkaibigan lang ako sayo dahil inutusan lang ako. Kasi sa totoo lng ayaw ko sau. Alis!!
[][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][]
A/N: Short UD lang po. Hope you like it. Lovelove <3 vote
BINABASA MO ANG
Once A Princess (Ended)
General FictionShe is born a princess. She lives in a castle. She lives happily. The day she will be introduce to the whole kingdom will be her last day in the 'Princess life'. Ano kaya ang nangyari? Tuklasin natin! Not an ordinary Princess Story.