Ivany Frances POV:
First day of school! Im so nervouscited. Anyway, naligo na ako maaga kasi akong nagising kaninang umaga mga 5:30. Oh db? Hindi halatang excited ako hahaha.. Its 7:00 am na. Nandito pala ako sa dining at kumakaen. Wala si Van may pinuntahan daw dadaanan nlng daw ako by 7:30 hindi kaya kami malate?
Kakatapos ko lng kumaen at umakyat na ako sa room at dumiretso sa bathroom para magtoothbrush. Nakacivilian lang ako kasi wala pang uniform mamaya ko siguro makukuha. Btw, im wearing a crop top and maong shorts then black wedges.
'Beeeeeeeeep beeeeeep'
Nandyan na ata sya. Bumaba na ako at nandon na nga sya sa kanyang SUV na color black. Yaman ah! Hahaha sumakay na ako at bumyahe na kami ng tahimik.
Maya maya may binigay sya sakin. Isang white envelop. Kaya kinuha ko toh at binuksan, nakakita ako ng credit card, Atm card, schedule, locker key, paper for the books and uniforms and a library card. Wow ang dami ah. At komplete pa, ito kaya ang inasikaso nya kanina kaya sya umalis ng maaga? Tatanungin ko na sana sya pero may nakita akong paper na may pangalan ko it says Ivany Frances Phely. Yun pala full name ko. Kala ko magkaapelyido kami but i remembered friends pala kami from other country.
Nandito na kami sa parking lot. The school's name is Geminine University. Malaki sya tapos madaming buildings yun palang nakita ko nung pumasok kami. Pero im sure madami pang ibat ibang kung ano ano dito.
Naglalakad na kami ni Van, may mga taong nakatingin,yung iba nm nagbubulungan, yung iba binabati kami, yung iba ngingiti, tapos may biglang sumigaw na nagpalingon kay Van at sakin.
'FRAN!!!!!!!!!' Sigaw nung lalaking may kasamang babae at isa pang lalake.
'Hi! Kamusta? Long time no see ah!' Sabi nung girl tapos ngumiti sya sakin at kay Van.
'Anong long time no see? Nung wednesday lang sabay sabay tayong nag lunch! Ulyanin talaga.' Sabi nung guy na may brown hair.
'Ang iingay nyo, btw this is Iv...any, I mean Ivany' sabi ni Van, ano nangyari dito?
'Hello, Im Jake Williams' sabi nung sumigaw kanina.
'Hiiiiiii! Im Gemin Fords' sabi nm nung girl. Ang cute nya. ^^
'Hey, Im Tric Hilton' sabi nm ni guy with a brown hair.
'Hello Im Ivany, nice meeting you three!' Sabi ko with a cheerful voice.
'So lets go? Baka malate tau sa orientation. It'll start in 5 mins.' Sabi ni Van. Kaya naglakad na kami sa quadrangle ang daming tao. Tapos ang daming nabati sa mga kasama ko. Bakit kaya? Ill know that soon.
Maya maya lang may nagstart ng magsalita sa may mini stage. Pero nung magawi yung mata ko sa left side nung nagsasalita may nakita akong guy na nakatingin sakin then suddenly he smirk. Bakit ganun sya makatingin? Kilala nya ba ako? Bakit parang namumukhaan ko sya?
'Someone's POV'
Well, well, well nandito na sya. Nung tumingin sya sakin i just give her a smirk. Dito lng pala sya mapupunta. But why the hell is she with that guy? Ughh bwiset. Mahihirapan ata ako. Kailangan malaman ito ni Mama.
See you around PRINCESS FAYE.
[][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][]
A/N: Update Update! Vote!! Lovelove <3 short lng po today.. Wala maisip ee..
BINABASA MO ANG
Once A Princess (Ended)
General FictionShe is born a princess. She lives in a castle. She lives happily. The day she will be introduce to the whole kingdom will be her last day in the 'Princess life'. Ano kaya ang nangyari? Tuklasin natin! Not an ordinary Princess Story.