Chapter 18

15 1 0
                                    

Ivany Frances POV:

After our lunch nagpaalam yung tatlong lalake na may pupuntahan lang daw sila. Tapos si Gemin niyaya ako pumunta ng mga shops dito pero tumangi ako sabi ko magpapahinga na muna ako kaya dumiretso ako sa room namin. 2:30 pm palang hindi nm mainit.

Nakahiga ako ngayon sa kama ko. Nagiisip kung ano yung nakita ko kanina nung nahuhulog ako. Atyaka sino yung babaeng nagtulak sakin? Nasan ako nun? Sino yung lalakeng nakita ko nung nagsasalita si Ms. Phoe? Madaming tanong ang nasa utak ko ngayon. May kinalaman kaya ito sa past ko na hindi ko maalala? Naputol ang pagiisip ko tungkol sa mga nangyari nung may kumatok sa pinto.

Kaya tumayo ako at binuksan. Nung buksan ko wala namang tao. Pero nung tumingin ako sa ibaba may maliit na red box. Kaya kinuha ko at sumilip ulit sakaling may tao. Kaso nabigo lng ako. Kaya pumasok na ako.

Bubuksan ko na sana yung box nung bumukas ang pintoatnakita ko si Van. Tumingin sya sakin tapos sa box na hawak ko. Then looked at me again with a questioning look. Nagkibit-balikat lng ako. Umupo sya sa tabi ko.

'Whats that?' Tanong nya pagkaupo nya.

'Ewan may nagiwan lng sa labas' sagot ko sa kanya. Tapos binuksan ko na. I saw a picture of a ring. To be exact para syang vintage ring then may nakaukit sa ring pero hindi ko mabasa. Nung mapatingin ako kay Van nanlalaki ang mata nya.

'Hey whats wrong? Bakit ang laki ng mata mo dyan?' After i say that to him, dun lng sya nakabawi at tinignan ako.

'Hmm nothing. Kanino kaya yan galing?' I just shrug kasi hindi ko din nm kilala kung kanino galing yun.

But the ring looks familiar baka nm kay Gemin dapat toh at nagassume lng ako na sakin ito. Kaya tumayo na ako at nilagay sa bed ni Gemin.

'Van labas tayo. Maaga pa nm ee. Lakad lakad ba?' Pagyaya ko kay Van. Tumango nm sya at lumabas na kami to talk a walk.

Ivan France POV:

Sa totoo lng nagulat ako nung makita ko yung nasa loob ng box na hawak ni Iv. That ring belongs to Iv nung nakita ko sya sa forest. That was the vintage ring i saw she was wearing. San ko ba yun nilagay?

Nilagay ni Iv yun sa bed ni Gemin siguro akala nya kay Gemin yun. Pero sino nm magpapadala nun kay Iv? May tao ba ditong alam ang pagkatao ni Iv? Ughhhh this is frustrating. Ang dam ko ng-

'Hmm Van ok ka lng?' Tanong ni Iv. Masyado ba akong obvious?

'Yeah i am' Sagot ko then my phone rang.

'Hey....yeah....ok coming.....Wait for us.....Yeah bye' Tric called

'Tric and the others are waiting for us in a souvineer shop' sabi ko kay Iv tumango lng sya at naglakad na kami papunta dun.

Hinapit ko palapit sakin si Iv when i noticed someone following us.

Someone's POV:

This is bullshit. Bakit ba lagi silang magkasama? Ang hirap naman nito. Pano kaya kung unahin ko na tong si Ivan para mapatay ko na tong Princess Faye na ito. Kung bakit kasi kaylangan ko pang patayin si Princess Faye ng walang dinadamay na iba e? She's really testing me huh?! Onting hintay pa Princess Faye or lets say Shye.

Once A Princess (Ended)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon