Ivan France POV:
'Sir you meeting with Miss Polly is in Grey's Coffee Shop' Sabi ng secretary ko paglabas ko ng office. Nagnod lan ako sa kanya at bumaba na papunta sa parking lot. This is my last meeting so I'll just drive myself home after this.
Habang nagdadrive ako nagring ang phone ko kaya hinanap ko yun sa bag ko kaso hindi ko mahanap hanggang sa tumigil na yung pagring kaya pinabayaan ko nalang. Nakarating na ako sa Coffee shop kaya pinark at bumaba na ako. Pagpasok ko may lumapit saakin ng waitress at hiningi ang pangalan ko.
'Ivan Demmalanta' Sabi ko.
'Follow me Sir' Sai nito. Kaya ginawa ko ang sinabi nya. Dinala nya ako sa VIP na room. Pagpasok ko there she is.
'Hey France' Sabi nya at lumapit sakin. She kissed me on my cheeks and pulled me going in the chair.
'Sit down, what do you want to order?' Tanong nya sakin.
'Waiter, give us two Light coffee' Sabi nya kasi hindi ko sya sinagot. Im just staring at her. She's so different. Grabe! Halos hindi ko na sya makilala.
'Hey how are you? I heard your business is going well' Pagkasabi nya ng business bigla akong nabagot.
'Im great, yeah business is going well, how about you?' Sabi ko na may pagkabagot na tono. If she thinks i forgot what she did well no.
Oh darling, you still didnt forgot about that? I told you im sorry. I was so blinded with the words of my dad kaya nagawa ko yun sayo. You forgae me didnt you?' Sabi nya. Kahit anong sabihin nya hindi pa rin maaalis ang ginawa nya. Dumating yung coffee namin at nagsalita ako ulit.
'What are we going to talk about?' Tanong ko sa kanya.
'I just want to talk to you and maybe bond?' Sabi nya.
'Well then we're not going to talk about anything so ill go ahead' Sabi ko sa kanya. Tumayo na ako at aalis na sana ng magsalita sya.
'France i want you back' Sabi nya. Napahinto ako sa paglalakad a humarap sa kanya.
'That will never happen..... Again' Sabi ko sa kanya. At tumalikod na. Pero nagsalita sya ulit.
'Ill see you again Darling, and ill hae you back' She said and winked at me.
Umalis na ako at sumakay sa sasakyan ko at umuwi na. Tsk, what ever she wants I dont care anymore. Alam nyo ba bakit ko sya ganun kausapin? Ganito kasi yan. My parents should give me the business after I finish my college kaso dahil sa babaeng yun nabankcrupt kami. You see naging gf ko kasi sya. And i didnt know na she was just after my money. She used me. Sabi nya kung pwede daw makisosyu sila sa business nila daddy at dahil mahal ko sya i ask my dad kung pwede. Pumayag naman sila pero ayun pala onti onti na nilan kinukuha ang pera ng mga neosyo namin. That time my sisters and brother where on abroad studying kaya i decided na tumulong kila dad kasi ever since gusto ko na talagang mamahala ng mga business namin.
That girl stole all our money, naghirap kami. Hindi nakauwi ang mga kapatid ko kasi wala na kaming pera para makabili ng ticket nila. Kaya gumawa ako ng paraan para umangat ulit kami buti nalan may iban relatives kaming tumulong para makasimula ulit. Hanggang sa umangat kami ulit at yumaman.
Hindi ko namalayan na nakauwi na pala ako. Masyadong akong nadistruct buti hindi ako nabanga o naaksidente. Bumaba na ako at umakyat sa apartment ko. Nagbihis na ako at natulog. Nakakapagod din kasi. Haii.
BINABASA MO ANG
Once A Princess (Ended)
General FictionShe is born a princess. She lives in a castle. She lives happily. The day she will be introduce to the whole kingdom will be her last day in the 'Princess life'. Ano kaya ang nangyari? Tuklasin natin! Not an ordinary Princess Story.