Chapter 7

26 2 0
                                    

Hmmm, ano ba yung ingay na yun? Pagmulat ko I saw the ceiling, pinalibot ko yung paningin ko puti, bintana, at may naguusap na dalawang lalaki sa harap ko pero nakatalikod sila. I tried to sit but

Awww! Daing ko. Sakit ng ulo ko. Napamulat ako at nakatingin na yung dalawang lalake sakin. Oh a doctor and a stranger? I dont know him.
Gising ka na pala. How do you feel? Tanong ng doctor.
Uhm my head hurts and who are you? Sagot ko sa doctor at binaling sa lalake yung tingin ko at tinanong. Wala akong maalala. I dont even know who they are and myself.
Oh i see. You cant remember. How about your name do you remember? Tanong ng doctor. Still the guy with him didnt answer my question.
I really cant remember. Can you tell me what happen and that guy? Turo ko sa katabi niya. Who is he?
He brought you here. You had a serious damage in you head. Luckily you still survive. You've been comatose for 1 month now. And this guy beside me is the son of the owner of this hospital. His Ivan France Demmalante. Mahabang paliwanag ng doctor. Ahh kaya pala wala akong maalala on-ONE MONTH?!?!?!? Ang tagal nm nun. One month akong nakahiga dito?
Ill leave you two alone. Sabi ng doctor at umalis na. Naiwan kaming dalawa, ilang minuto na ang nakakalipas ng bigla siyang magsalita na ikinagulat ko nm.
Do you speak Tagalog? Van said. I want to call him Van xD sasakyan!
No. Haha lets pretend i dont know how to. Ang lalim pa ng boses nya. I wonder how old he is. Kahit ako. Baka alam nya matanong nga.
You can ask me anything as long as i know the answer. Ill answer you. Ahh shit, di marunong magtagalog. Ano yun mageenglish ako palagi pagkausap ko siya? Tss. Sabi nya. Haha nakakatawa siya akala nya di ko sya narinig. Lakas kaya ng pandinig ko! Huminga ako ng malalim at nagtanong na.
How old are you? How old am i? Whats my name? How did you find me? Where will i live now? I dont even remember anything. Like ANYTHING! Where do i live? Do you know? Walang prenong tanong ko. Hahahaha i love his reaction!
Hmm, okay slow down. Ill answer everything. First I am 16 years old. So are you. I dont know your name. I saw you in the forest. You can live with me if you want. I dont know where you live. Sagot niya ng dire-diretso. Hinihingal pa siya.
Hmm is it okay that ill live with you? Wooo kapal ng mukha ko! Bayaan na wala nm akong titirhan.
Yeah, what name do you want? so i can fix your papers as soon as possible. Tanong niya. Nagisip ako.
Ivany Frances. Pagkasabi ko nun ngumiti ako ng napakalapad. Nakita ko ang pagkagulat sa mukha niya pero mapalitan yun ng ngiti at may binulong siya.
Ang ganda niya pagnakangiti. Gusto ko siya. Ughh erase. Namula nm ako dun.
Salamat. Nakita ko yung gulat sa mukha niya. Hahaha priceless!
H-ha? Na-naiintindihan mo ako? O.O
Yes. Haha your cute. Priceless reaction. Sabi ko sa kanya..
Tss. Halika na. Bihis ka na. We'll leave. Ill just go to the nurses station. Sabi niya at inabot ang paper bag sakin na may lamang clothes.
Okay. Thank you. Then i stood up and kiss him....... On the cheek!
I saw him blush at nagiwas ng tingin. I wonder whats wrong with him?
Yeah, welcome. Ill wait for you outside. Then he went out.

Nagshower ako. Complete yung binigay nya sakin. Toothbrush/Toothpaste, shampoo, conditioner, clothes, undergarments, sandals, soap, comb, pano nya kaya nalaman ang size ko at mga kailangan ko?Hayaan na atleast may nasuot ako. Tapos nung lumabas ako sa cr dumating yung nurse at inalis yung IV na nakakabit sa left hand ko. Lumabas na ako at umalis na kami.

I wonder what my life would be after this. I just hope everything will be fine. Being with a stranger not totally stranger kasi i know his name. Sabi ko sa isip ko. Hmm Ivan France Demmalante who are you?
[][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][][]
A/N: Sup pips! Mah Ud for you guys! Haha hope you like it! Lovelove <3 vote and comment kayo dyan!

Once A Princess (Ended)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon