Coline - 34 (Restricted)

151 9 14
                                    

Inspired ako sa nabasa kong istorya last year. Why not? Basta :) Deal is a deal :) Thank you BigBossVee sa inspirasyon :)

Warning: SPG po ang chapter na ito.

----

"Bessy, aren't you going to tell them na nagsasama kayo ni Jomar ngayon?" Aica ask but I didn't look at her.

"Nope. Why would I? Para paghiwalayin ule kami?" There's no fcking way.

"What do you think their reason why they want you to broke up?" This time, I faced her and shrugged my shoulders.

"I don't know either, bessy."

"Pero imposible namang wala kasi okay na okay naman sila sa inyo diba? To the point na halos ituring na nilang anak si Jomar nung kayo pa." Napatingin ule ako kay bessy.

"Nagsimula lahat yun nung sa Cavite na kami tumira then after ng pagbabawal nila sakin, nakipag break si Jomar." Komento Ko sa sinabi ni Aica.

"I think, merong nangyare six years ago na hindi nila sinasabi sayo or hindi nila masabi sayo.." from there napaisip na ako. Meron nga kaya akong hindi alam na nangyari six years ago?

Sa alabang na lang ako nagpahatid kay Aica. Nag commute na lang ako papauntang unit ni Jomar. I got a text from him na hintayin ko na lang sya sa condo nya dahil may inasikaso lang ito.

Dumaan muna ako sa grocery store para bumili ng pwede kong lutuin para sa dinner namin ni Jomar. Sa di namang inaasahang pagkakataon ay may nabangga ako.

"Ate Ara? Is that really you?" Her chinita eyes widened as she remembered me. I can't help but to smile.

"Elle. Yes, it's me. You look prettier now." She smiles and hug me.

"I miss you, ate!" Ibinaba ko yung basket at niyakap rin ito.

"I miss you too" kumawala naman ito sa yakap ko at tinignan ako ng mabuti.

"Lets have a coffee?" Alok nito na tinanguan ko naman. After namin bayaran yung mga pinamili namin at sumakay na sa kotse nito.

Sa Coffee Prince kami pumunta. After we sent our orders to the waiter nag chikahan muna kami.

"How are you ate? The last time I saw you is nung hinimatay ka. So kamusta na?" I remember that day. The day that I got a good news. My twins.

"Okay lang. Pagod lang that time, alam mo na. Ikaw? Kamusta na? Are you and Julius are still together?" She just nod and show me her finger with a diamond ring.

"OMG! Engaged na kayo? Wow. Congrats, Elle!" di ko naman mapigilan ang yakapin ito. With teary eyes pa.

"Sorry, masyado lang akong natuwa for you."

"It's okay ate. Thank you for being happy." She holds my hand and tap it.

"Buti ka pa, how about Jana and Dexter?" Nagkibit balikat ito.

"Break-balikan ang status." NTawa naman ako kasi mas mukha pang mga bata ito kesa kina Julius at Elle.

"E sina Jack at Thea? Are they married?" Elle look shocked. Bahagya kasi itong napahinto sa tanong ko. "Why? Naghiwalay din ba sila?"

"Y-yes" tipid nitong sagot.

"Ayy. Sayang naman." Ininom ko na yung kape na inorder namin at tinignan ang cellphone ko na kanina pa nagvavibrate. Dahil si Elle naman ang kaharap ko e sinagot ko na.

Circle Of Love Is Never EndingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon